Sẽ xử lý hình sự nhiều cán bộ liên quan vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

PV 28/12/2023 14:13

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội, cho biết, Công an TP. Hà Nội đã mời gọi nhiều lần cán bộ ở quận Thanh Xuân để hợp tác trong quá trình điều tra vụ cháy tại chung cư mini 9 tầng khiến 56 người tử vong.

Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ một số giai đoạn, bắt đầu từ thời kỳ xây dựng chung cư mini này, để xác định có hay không việc thiếu tinh thần trách nhiệm. Giai đoạn một liên quan đến Nguyễn Quang Minh (44 tuổi, trú tại Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), người được xác định là chủ đầu tư hoàn thành công trình; giai đoạn hai liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Sẽ xử lý hình sự nhiều cán bộ liên quan trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng nỗ lực cứu người ra khỏi đám cháy chung cư mini tại Khương Hạ đêm 12/9.
Về nguyên nhân dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong vụ cháy chung cư mini 9 tầng, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, các sai phạm trong quá trình xây dựng đã được chính quyền địa phương kiểm tra và phát hiện. Tuy nhiên, việc xử lý không triệt để đã làm cho công trình tiếp tục tồn tại và xây dựng vượt quá 4 tầng so với giấy phép, tạo nên những vấn đề về PCCC không thể giải quyết.Bị can Nguyễn Quang Minh, mặc dù biết việc xây dựng vượt quy định và không đáp ứng đủ yêu cầu về PCCC, nhưng vẫn thực hiện vì lợi nhuận cá nhân.Thông qua rà soát, bị can Minh cũng là chủ đầu tư của tám chung cư mini trên địa bàn TP. Hà Nội. Trong đó có 5 công trình, tại quận Thanh Xuân, Tây Hồ, Đống Đa, và Nam Từ Liêm. Tất cả đều xây dựng không đúng giấy phép, vượt quá tầng và không đảm bảo các yêu cầu về PCCC.Trước đó, tối 12/9, tại
chung cư mini thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội, xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến 56 người tử vong, nhiều người bị thương. Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam chủ chung cư mini xảy ra hỏa hoạn.Theo đó, Nghiêm Quang Minh bị khởi tố về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy" theo theo Điều 313 Bộ Luật Hình sự.

Mời bạn đọc xem tiếp video: Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Bé trai nằm viện 1 mình vỡ òa khi tìm được bố mẹ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sẽ xử lý hình sự nhiều cán bộ liên quan vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO