SEA Games 31: Kiểm soát tốt tình hình dịch, ứng trực 24/24 giờ

12/05/2022 14:18

Ngành y tế đã vào cuộc khẩn trương cho SEA Games 31

* Tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh, tại các địa điểm lưu trú của các đoàn và vận động viên tham dự SEA Games 31  kiểm soát tốt tình hình dịch COVID – 19.

CDC Bắc Ninh đã tổ chức xét nghiệm với tổng số 416 mẫu, trong đó riêng ngày 11/5 đã xét nghiệm 100 mẫu cho 100/166 thành viên thuộc 13 đoàn vận động viên đang lưu trú tại khách sạn Grand Phoenix, khách sạn Le Indochina, các địa điểm thi đấu tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh và nhà tập bóng chuyền, không có trường hợp nào mắc COVID-19.

SEA Games 31: Kiểm soát tốt tình hình dịch, ứng trực 24/24h - Ảnh 1.

CDC Bắc Ninh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho vận động viên tại địa điểm lưu trú. Ảnh: Thế Thực

Về công tác cấp cứu, BVĐK tỉnh Bắc Ninh luôn thường trực và xử trí kịp thời khi có các trọng tài hoặc vận động viên gặp sự cố khi tham gia thi đấu. Đến nay chưa có trường hợp nào bị chấn thương, có 1 vài trường hợp đau cột sống thắt lưng, có biểu hiện say nắng và 1 trọng tài bị choáng do rối loạn tiền đình, tăng huyết áp và đã được xử trí kịp thời, sức khỏe ổn định và tiếp tục tham gia giải đấu.

Theo đánh giá nguy cơ dịch tại SEA Games 31 được tổ chức tại Bắc Ninh, các địa điểm có mức độ nguy cơ thấp và được kiểm soát triệt để. Hiện các tổ thường trực của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang tiếp tục thực hiện giám sát dịch chặt chẽ, thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn, giám sát chất lượng nước, tổ chức xét nghiệm cho các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài mới nhập cảnh… theo quy định tại các khu vực thi đấu và địa điểm lưu trú.

* Tại Hà Nội, TS Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trực tiếp đi kiểm tra công tác y tế tại khách sạn Daewoo và Lotte Hà Nội. Đây là 2 trong nhiều khách sạn được chọn là địa điểm lưu trú phục vụ các đoàn đại biểu, vận động viên tham dự SEA Games 31.

SEA Games 31: Kiểm soát tốt tình hình dịch, ứng trực 24/24h - Ảnh 2.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra phòng trực cấp cứu bệnh nhân tại Khách sạn Daewoo. Ảnh: Duy Tuân

Hai khách sạn đã phối hợp tốt với BVĐK Đống Đa và BVĐK Đông Anh nhằm bảo đảm công tác y tế phục vụ SEA Games 31. Sẵn sàng nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị, hóa chất và thường trực 24/24 giờ đáp ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi có yêu cầu.  

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, nhìn chung hai khách sạn đã đáp ứng được những yêu cầu của Ban tổ chức và ngành y tế như công tác đáp ứng y tế về phòng, chống dịch bệnh; công tác cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh và an toàn thực phẩm. 

Để phục vụ tốt nhất cho vận động viên và quan chức, TS Trần Thị Nhị Hà đề nghị các khách sạn tích cực chuẩn bị những điều kiện và yêu cầu của Ban tổ chức, tạo điều kiện tối đa cho nhân viên y tế phục vụ tại khách sạn trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31. 

Những nội dung đã thực hiện yêu cầu được chuẩn hóa bằng các quy trình để giữa nhân viên y tế và khách sạn có sự phối hợp hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, các khách sạn cần tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo kiểm soát tốt công tác an toàn thực phẩm trước và trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Theo Thế Thực - Duy Tuân/SK&ĐS

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//sea-games-31-kiem-soat-tot-tinh-hinh-dich-ung-truc-24-24-gio-169220512105924249.htm

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
SEA Games 31: Kiểm soát tốt tình hình dịch, ứng trực 24/24 giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO