'Siêu lừa' Hà Thành khắc phục hậu quả, xin được giảm án

Minh Ngọc 26/03/2024 19:36

Tại phiên tòa, Nguyễn Thị Hà Thành khai, lý do kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt là để có thể làm việc trả nợ cho những người mà mình đã vay tiền.

Hôm nay (26/3), Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo của Nguyễn Thị Hà Thành (40 tuổi, ở Hà Nội) và 12 bị cáo khác (trong số 26 người) trong vụ án lừa đảo
chiếm đoạt tài sản.Tại phiên tòa, bị cáo Lê Thị Hiên (cựu nhân viên ngân hàng) bất ngờ xin rút đơn kháng cáo nên được HĐXX cho về. Trong phiên sơ thẩm, bị cáo Hiên bị tuyên phạt 30 tháng tù treo về tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến ngân hàng.

Trả lời trước HĐXX, "siêu lừa" Hà Thành thừa nhận hành vi phạm tội, bày tỏ sự ăn năn của bản thân khi vì mình mà mọi người phải đứng trước phiên toà. Bị cáo khai lý do kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt là để có thể làm việc trả nợ cho những người mà mình đã vay tiền.

'Siêu lừa' Hà Thành khắc phục hậu quả, xin được giảm án- Ảnh 1.
Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: M.H
Về hoàn cảnh gia đình, bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành trình bày bản thân bị bệnh, phải nuôi dưỡng mẹ già và con nhỏ.Ngoài ra, để khắc phục hậu quả vụ án, bị cáo đồng ý để lại 26% cổ phần tại Công ty cổ phần đầu tư MHD Hà Nội, tương đương khoảng 75 tỷ đồng.Trong phiên xét xử buổi chiều nay, một số bị cáo giữ nguyên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Các bị cáo nộp thêm nhiều giấy tờ chứng minh gia đình có công với cách mạng, là lao động chính trong gia đình, gia đình hoàn cảnh khó khăn.
Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Hà Thành thực hiện 27 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 433 tỷ đồng.Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với 17 người là cựu cán bộ, nhân viên NCB, VAB và PVCombank để lập các sổ tiết kiệm đồng sở hữu giữa mình với các "đại gia", hứa hẹn trả lãi ngoài cao.Tổng cộng Nguyễn Thị Hà Thành đã chiếm đoạt của ngân hàng NCB 47,5 tỷ đồng; PVcomBank 49,4 tỷ đồng; VAB hơn 273 tỷ đồng và của 4 cá nhân khác 63 tỷ đồng.Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hà Thành tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 25 người còn lại bị tuyên phạt từ 12 tháng cải tạo không giam giữ đến 18 năm tù giam.Bị cáo Hà Thành bị buộc khắc phục hậu quả hơn 433 tỷ đồng đã gây ra. Đến nay, bị cáo không có khả năng khắc phục do đã sử dụng tiền để trả lãi vay ngoài, tất toán các khoản vay khác tại ngân hàng và mua cổ phần hoặc chi tiêu cá nhân.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
'Siêu lừa' Hà Thành khắc phục hậu quả, xin được giảm án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO