Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo xác minh vụ 17 phụ huynh “tố” cô giáo tiểu học đánh học sinh

Thanh Hải 27/12/2019 09:25

PLBĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tiếp tục phối hợp với cơ quan công an để xác minh làm rõ để có kết luận khách quan, chính xác về việc cô giáo trường Tiểu học Trung Văn bị tố bạo hành học sinh trong lớp.

Liên quan đến vụ việc 17 phụ huynh gửi đơn “tố” cô giáo lớp 2B, trường Tiểu học Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đánh học sinh, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ với Infonet, Sở đã nắm được thông tin sự việc và cử cán bộ phối hợp với Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm khẩn trương xác minh vụ việc.

Ở một diễn biến khác, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết, vì lớp không có camera nên việc xác minh khó khăn. Trên địa bàn, mới chỉ có một số trường học có điều kiện tự lắp đặt camera lớp học. “Sắp tới, Phòng GD&ĐT đề xuất việc lắp camera an ninh cho tất cả các trường trên địa bàn, còn lắp camera đến từng lớp phải tùy vào điều kiện ngân sách”, bà Hương cho hay.

6b_vktx
Trường tiểu học Trung Văn, nơi phụ huynh gửi đơn tố giáo viên đánh học sinh. (Ảnh: Tiền phong)

Trước đó, trao đổi với báo Tiền Phong bà Giang Thanh Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Văn cho biết, tháng 11/2019, trường nhận được đơn của 17 phụ huynh lớp 2B cho rằng cô giáo P.T.T.H đánh học sinh trong lớp. Sau đó, các đoàn kiểm tra đã vào làm việc để xác minh sự việc. “Qua xác minh, Công an quận Nam Từ Liêm đã trả lời, những minh chứng thu được chưa đủ căn cứ để khẳng định việc giáo viên có bạo hành học sinh. Tuy nhiên, công an vẫn đang tiếp tục xác minh”.

Trước mắt, cô P.T.T.H chủ nhiệm lớp 2 đã bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy từ ngày 25/12. Nhà trường đã cử giáo viên khác đứng lớp thay thế, ổn định tâm lý học sinh. Sau đó, , trường đã tổ chức gặp phụ huynh để trao đổi sự việc. Lý giải việc sau 1 tháng phụ huynh phản ánh, trường học mới tạm đình chỉ giáo viên để xác minh rõ sự việc, bà Thủy cho rằng, nhà trường cần làm việc đúng quy trình, xem xét sự việc cẩn trọng. “Quan điểm của nhà trường là xử lý vụ việc công bằng, minh bạch, không né tránh. Chúng tôi không dung túng cho việc làm sai của giáo viên khi vi phạm đạo đức nhà giáo”, bà Thủy nói.

Hiệu trưởng nhà trường cũng khẳng định, cô giáo chủ nhiệm lớp 2 này có những hành vi vi phạm quy chế như: làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong lớp. Còn việc phụ huynh tố cáo đánh học sinh, qua làm việc cô khẳng định không có chuyện đó.

Được biết, sự việc bắt nguồn từ một phụ huynh được con mách rằng, bị cô giáo chủ nhiệm đánh vào lưng, có bạn bị đánh vào mặt. Sau đó, phụ huynh này trao đổi với một số phụ huynh khác cũng được biết, con họ về kể bị cô giáo bạo hành.

Điều khiến phụ huynh ở đây lo lắng là trường không có camera ở từng lớp học, họ không yên tâm nếu tiếp tục để con học như vậy nên đã viết đơn đồng loạt gửi lên cơ quan chức năng.

Trưa ngày 26/12, đại diện Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết, cô P.T.T.H. đã viết đơn xin nghỉ chủ nhiệm lớp 2B, trường Tiểu học Trung Văn.

Liên quan đến vụ việc, báo Người đưa tin thông tin thêm, cô H. (SN 1975) công tác ở trường 7 năm, là người kín đáo, ít chia sẻ chuyện riêng tư nên nhà trường không biết cô chịu áp lực gì về mặt tâm lý không. Trước đó, vào năm 2017, cô H. cũng từng bị phụ huynh “tố” khi cầm đầu hai học sinh đập vào nhau.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo xác minh vụ 17 phụ huynh “tố” cô giáo tiểu học đánh học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO