Sở GTVT Thanh Hóa ra quân xử lý vi phạm sau khi Pháp luật và Bạn đọc có bài phản ánh

Duy Dương 07/09/2022 17:13

PLBĐ - Sau khi Pháp luật và Bạn đọc có bài viết “Hậu Lộc – Thanh Hóa: Xăng dầu giảm sâu, giá vé xe khách vẫn không giảm” Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa (GTVT) đã giao cho Thanh tra sở GTVT chủ trì, phối hợp với phòng Quản lý vận tải tổ chức xác minh thông tin và xử lý vi phạm.

Sau khi nhận được phản ánh của Pháp luật và Bạn đọc, ngày 29/7/2022, Sở GTVT Thanh Hóa đã có Văn bản số 3956/SGTVT-QLVT giao cho Thanh tra sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức làm việc với các đơn vị quản lý bến xe Minh Lộc, các đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định khai thác trên tuyến Hậu Lộc (Thanh Hóa) – Hà Nội; kiểm tra xác minh, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) đối với đơn vị vận tải, chủ phương tiện có hành vi thu giá vé cao hơn giá niêm yết đã được cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt.

Sở GTVT Thanh Hóa ra quân xử lý vi phạm sau khi Chuyên trang Pháp luật và Bạn đọc có bài phản ánh - Ảnh 1.

Thanh tra sở GTVT bố trí lực lượng, tăng cường công tác kiểm tra theo chuyên đề về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô sau khi Pháp luật và Bạn đọc phản ánh.

Đến ngày 22/8/2022, Sở GTVT Thanh Hóa đã có văn bản số 4417/SGTVT-QLVT phúc đáp và cảm ơn Chuyên trang Pháp luật và Bạn đọc đã có phản ánh kịp thời thông qua bài viết "Hậu Lộc – Thanh Hóa: Xăng dầu giảm sâu, giá vé xe khách vẫn không giảm" phản ánh về tình trạng các nhà xe chuyên tuyến Thanh Hóa – Hà Nội thu giá vé cao gấp đôi so với giá mà các nhà xe đã niêm yết, kể cả khi giá xăng đã giảm.

Sở GTVT Thanh Hóa ra quân xử lý vi phạm sau khi Chuyên trang Pháp luật và Bạn đọc có bài phản ánh - Ảnh 2.

Ngày 22/8/2022 sở GTVT Thanh Hóa đã có văn bản số 4417/SGTVT-QLVT phúc đáp và cảm ơn Pháp luật và Bạn đọc

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh, Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành kiểm tra 11 lượt xe khách tuyến cố định từ huyện Hậu Lộc – Hà Nội và ngược lại; trong đó, đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với: 04 trường hợp nhân viên bán vé thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải theo tuyến cố định thu tiền nhưng không trao vé cho khách; 01 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (HTX vận tải hành khách Vạn Lộc) không niêm yết tên đơn vị vận tải theo quy định.

Theo đó, Thanh tra sở GTVT đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nộp kho bạc Nhà nước 6,2 triệu đồng và yêu cầu các đơn vị vận tải, lái xe nhân viên phục vụ trên xe phải giao vé cho hành khách, niêm yết đầu đủ các thông tin trên phương tiện theo đúng quy định.

Trong thời gian tới, sở GTVT Thanh Hóa sẽ tiếp tục giao Thanh tra sở GTVT bố trí lực lượng, tăng cường công tác kiểm tra theo chuyên đề về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không thực hiện đúng các nội dung đã đăng ý, niêm yết về giá cước, giá dịch vụ trên xe khách tuyến cố định trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, sở GTVT Thanh hóa trân trọng cảm ơn Pháp luật và Bạn đọc đã quan tâm đến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sở GTVT Thanh Hóa ra quân xử lý vi phạm sau khi Pháp luật và Bạn đọc có bài phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO