Số nạn nhân thiệt mạng do cháy quán karaoke ở Bình Dương đã lên 32 người

07/09/2022 21:41

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương tiếp tục tăng, đến 19h ngày 7/9 đã lên 32 người.

Cập nhật mới nhất về vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương khiến nhiều người thương vong, báo CAND dẫn thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến 19h giờ ngày 7/9, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke An Phú đã lên 32 người, gồm 17 nam và 15 nữ.

Đến 20h, công tác tìm kiếm nạn nhân cơ bản kết thúc, các lực lượng chức năng dần rút khỏi hiện trường vụ cháy.

Được biết, bên cạnh những người thiệt mạng đã được tìm thấy, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 12 người mắc kẹt trên sân thượng và cứu hộ hơn 20 người thoát hiểm.

Số nạn nhân thiệt mạng do cháy quán karaoke ở Bình Dương đã lên 32 người - Ảnh 1.

Những người may mắn thoát chết khi xảy ra cháy quán karaoke An Phú. Ảnh: CAND.

Chiều 7/9, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản báo cáo ban đầu về vụ cháy thảm khốc này.

Theo đó, cơ sở kinh doanh karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (sinh năm 1980, hộ khẩu thường trú ở phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) làm chủ. Cơ sở này được thiết kế, xây dựng với tổng diện tích sàn khoảng 1.500 m2 gồm có 3 tầng (1 trệt, 2 lầu và 1 sân thượng), trong đó có 29 phòng hát karaoke.

Cơ sở này hoạt động từ năm 2016 và có đăng ký đầy đủ hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan như: Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở vào các năm 2019, 2021, 2022…

Khoảng 20h30 ngày 6/9, quán karaoke An Phú xảy ra hỏa hoạn, lực lượng chức năng đã điều động 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 66 cán bộ chiến sĩ cùng nhiều trang thiết bị đến hiện trường.

Lúc này, đám cháy bùng phát tại tầng 2 của quán. Lực lượng chức năng đã dùng xe thang cứu an toàn nhiều người mắc kẹt trên sân thượng. Khoảng một giờ sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương nêu ra nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn có thể do chập điện.

Hoàng Cường (t/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Số nạn nhân thiệt mạng do cháy quán karaoke ở Bình Dương đã lên 32 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO