Sở Y tế nói gì sau loạt bài 'Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ', hàng chục khách hàng ảnh hưởng sức khỏe, kinh tế

30/07/2024 07:45

Ngoài việc đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với Hộ Kinh doanh thẩm mỹ Changwon, Sở Y tế Hà Nội tiến hành thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH Chu.Group, tại địa chỉ 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng.

Sau đình chỉ 18 tháng, thu hồi giấy phép hoạt động khám chữa bệnh Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc công ty Chu.Group

Ngày 29/7, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã nhận văn bản từ  Sở Y tế Hà Nội  thông tin về công tác thanh tra, kiểm tra một số cơ sở y tế, thẩm mỹ trên địa bàn có dấu hiệu hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không đúng quy định, sau phản ánh của Tòa soạn.

Đối với cơ sở thẩm mỹ quốc tế  Changwon (địa chỉ tầng 5, số 22A-22B phố Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng), Sở Y tế có cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH CHU.GROUP, do bác sĩ Đặng Thị Thu Hoài có Chứng chỉ hành nghề số 25879/HNO-CCHN là người chịu trách nhiệm chuyên môn kĩ thuật.

Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt 03 nhân sự, gồm: Bác sỹ Đặng Thị Thu Hoài; Điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Hà có Chứng chỉ hành nghề số 32228/HNO-CCHN; Điều dưỡng Tạ Đình Ngọc có Chứng chỉ hành nghề số 23295/HNO-CCHN.

Sở Y tế nói gì sau loạt bài 'Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ', hàng chục khách hàng ảnh hưởng sức khỏe, kinh tế- Ảnh 2.
Sau loạt bài viết "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ" của Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã "cửa đóng then cài".

Sở Y tế Hà Nội không cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon tại địa chỉ tầng 1,2,3,4 (số 22A-22B phố Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng).

Cơ sở thẩm mỹ Quốc tế  Changwon chỉ được UBND quận hai Bà trưng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể.

  • Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 1): Nâng mũi sụn lạnh Seogsun ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, nhiều người bị phù nề, sưng mủ kéo dàiĐỌC NGAY

Ngày 21/3/2024, Sở Y tế đã có văn bản số 1197/SYT-QLHNYDTN đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức kiểm tra hoạt động đối với hộ kinh doanh cơ sở thẩm mỹ quốc tế Changwon.

Đến ngày 02/4/2024, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra tại địa chỉ số 22A- 22B Đại Cồ Việt. Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở được cơ sở báo cáo là UBND quận Hai Bà Trưng đã kiểm tra và đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nên Thanh tra Sở Y tế yêu cầu cơ sở thực hiện nghiêm túc kiến nghị của Đoàn kiểm tra quận Hai Bà Trưng.

Ngày 11/6/2024, UBND quận Hai Bà Trưng tiếp tục kiểm tra và ban hành 02 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở, với tổng mức phạt là 80 triệu đồng, cụ thể:

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Hộ kinh doanh cơ sở thẩm mỹ Quốc tế Changwon, mức phạt 45.000.000đ và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với hộ kinh doanh thẩm mỹ Quốc tế Changwon;

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo đối với Hộ kinh doanh thẩm mỹ Quốc tế Changwon với mức phạt 35.000.000đ.

Đến ngày 25/6/2024, Sở Y tế tổ chức kiểm tra, hậu kiểm đối với Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH Chu.Group.

Ngày 27/6/2024, Sở Y tế ban hành Quyết định số 2036/QĐ-SYT thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH Chu.Group.

Tăng cường kiểm tra cơ sở thẩm mỹ cung cấp dịch chưa được cấp phép, quá phép

Trả lời phỏng vấn về công tác thanh tra, kiểm tra, ông Vũ Cao Cương – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Trên cơ sở tiếp nhận thông tin phản ánh từ Báo Sức khỏe và Đời sống, Sở đã chỉ đạo các quận, huyện kiểm tra. Quan điểm của Sở là không để để tình trạng các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ quá phạm vi được cấp phép dưới hình thức bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa hoặc thực hiện hoạt động quảng cáo trái quy định".

Theo ông Cương, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn gửi UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu quản lý hoạt động của các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn.

Sở Y tế nói gì sau loạt bài 'Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ', hàng chục khách hàng ảnh hưởng sức khỏe, kinh tế- Ảnh 3.
Cận cảnh sụn mũi của chị N.T.H (SN 1981, ở Thái Nguyên) được tháo ra theo chỉ định của bác sĩ vào ngày 29/5 vì viêm nhiễm sau vài ngày nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon. Ảnh: NVCC

Cụ thể, căn cứ Chỉ thị 02/CT- UBND ngày 08/02/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn thành phố, Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập, đặc biệt là các cơ sở hoạt động không phép; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hành nghề y, dược.

  • Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 2): Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói gì về sụn sinh học lạnh Seogsun của ChangWon?ĐỌC NGAY

Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, tập trung vào các cơ sở thẩm mỹ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, tại cuộc giao ban vào ngày 15 hàng tháng giữa Thanh tra Sở Y tế và Phòng QLHNYDTN với Phòng Y tế các quận huyện, thị xã đã, Sở đã đề nghị các Phòng Y tế tăng cường công tác kiểm tra và yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm Luật khám bệnh, chữa bệnh; Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Sở Y tế nói gì sau loạt bài 'Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ', hàng chục khách hàng ảnh hưởng sức khỏe, kinh tế- Ảnh 4.
Trong ngày 23 và 24/5, chị H đã đến cơ sở thẩm mỹ Changwon để yêu cầu trả lại giấy tờ tùy thân và bồi hoàn chi phí để chị H có tiền nhập viện tháo sụn, điều trị vùng mũi viêm theo chỉ định của bác sĩ nhưng chị H không nhận được sự hợp tác. Ảnh: NVCC

Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chỉ được quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi đã được cấp phép hoạt động, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo và chỉ được thực hiện quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận. 

  • Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 16): Sức khỏe các nạn nhân của Changwon ra sao sau nhiều ngày chịu đựng đau, viêm vùng mũi?

    Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 16): Sức khỏe các nạn nhân của Changwon ra sao sau nhiều ngày chịu đựng đau, viêm vùng mũi?ĐỌC NGAY

Sở Y tế đề nghị các Phòng y tế xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp có sai phạm.

Cũng theo ông Cương, trên cơ sở công văn số 2359/SYT-QLHNYTDN ngày 03/6/2024, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tập huấn, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hành nghề y, dược cho các cơ sở trên địa bàn.

Thứ nhất, tập trung vào các cơ sở chăm sóc da, cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không có chức năng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhưng vẫn quảng cáo sai quy định trên trang thông tin điện tử về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phẫu thuật thẩm mỹ.

Thứ hai, tuyệt đối không để tình trạng các cơ sở chăm sóc da, cơ sở có cung cấp dịch vụ thẩm mỹ thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ khi không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc thực hiện hoạt động quảng cáo trái quy định.

Mời độc giả đọc tuyến bài "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ"TẠI ĐÂY

Từ tuyến bài "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ" được Tòa soạn tiếp nhận, phản ánh, Sở Y tế khuyến cáo người dân khi đi khám bệnh, chữa bệnh hoặc khi làm phẫu thuật thẩm mỹ nên đến cơ sở đã được cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cụ thể:

Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau khi được cấp giấy phép hoạt động phải có biển hiệu theo quy định và trên biển hiệu phải ghi: Đầy đủ tên của cơ sở, hình thức tổ chức, số giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; họ tên người phụ trách chuyên môn, địa chỉ của cơ sở; số điện thoại và thời gian hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Nơi tiếp đón người đến khám bệnh, chữa bệnh phải có niêm yết công khai Giấy phép hoạt động, Danh sách nhân sự, chứng chỉ (giấy phép) hành nghề của các nhân sự được phê duyệt khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở và bảng giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, Ban Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã tiếp nhận rất nhiều (tính đến ngày 17/6 có 17 nạn nhân) phản ánh của bạn đọc về việc viêm mũi, mưng mủ, hoại tử vùng mũi… sau thực hiện nâng mũi bằng sụn sinh học lạnh Seogsun và sụn Platinum tại cơ sở thẩm mỹ Changwon (số 22A - 22B Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng và cơ sở số 10 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội).

Đáng chú ý, các ca nâng mũi diễn ra từ 12/2023 đến trước thời điểm ngày 8/5/2024 đều là thời điểm Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Chu.Group chưa được cấp phép dịch vụ nâng mũi bằng vật liệu đôn nhân tạo (danh mục 430 theo Thông tư 43/2013/TT-BYT của Bộ Y tế).

Trong thời gian thực chuyên đề này, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong muốn sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, tiền mất tật mang, để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.

Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sở Y tế nói gì sau loạt bài 'Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ', hàng chục khách hàng ảnh hưởng sức khỏe, kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO