Start-up Việt 'chắp cánh' cho sự thành công của Sơn Tùng MT-P, Chi Pu, Noo Phước Thịnh... được rót 15 triệu USD từ ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới

Trọng Hiếu 09/07/2024 15:10

Trước đó, năm 2023, METUB huy động thành công 6 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Vertex Ventures Southeast Asia & India và Do Ventures.

Theo thông tin từ DealStreetAsia, METUB - công ty khởi nghiệp của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực kinh tế sáng tạo vừa huy động thành công 15,5 triệu USD từ một quỹ đầu tư tư nhân do Morgan Stanley quản lý. 

Cụ thể, METUB huy động thành công số tiền trên tại vòng gọi vốn Series B do North Haven Thai Private Equity, một quỹ đầu tư tư nhân được thành lập bởi Morgan Stanley Private Equity Asia hợp tác với Bangkok Bank, dẫn đầu. Thời gian tới, METUB sẽ huy động thêm vốn từ các nhà đầu tư khác trong vòng này.

Hồ sơ cho thấy North Haven cũng đã mua cổ phần từcông ty kinh tế sáng tạo WebTVAsia của Malaysia - một cổ đông hiện hữu của METUB. Theo DealStreetAsia, North Haven sẽ trở thànhcổ đông lớn nhất của công ty.

Trước đó, năm 2023, METUB huy động thành công 6 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Vertex Ventures Southeast Asia & India và Do Ventures.

Start-up Việt  'chắp cánh' cho sự thành công của Sơn Tùng MT-P, Chi Pu, Noo Phước Thịnh... được rót 15 triệu USD từ ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới- Ảnh 1.
METUB đã chắp cánh cho hàng loạt nghệ sỹ Việt đình đám.

METUB được thành lập vào năm 2014 bởi bà Hà Thị Tú Phượng và ông Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyen). METUB là công ty phát hành nội dung số và mạng lưới đa kênh YouTube tại Việt Nam với phương châm ‘Creator First’ - hỗ trợ quảng bá, phát hành, kinh doanh và sản xuất video cho các đơn vị và cá nhân sản xuất nội dung trực tuyến.

METUB hỗ trợ hơn 1.700 người sáng tạo nội dung tại Việt Nam phát triển cộng đồng và đa dạng hóa thu nhập trên nhiều nền tảng truyền thông. Các dịch vụ của METUB bao gồm sản xuất và phân phối nội dung, thực hiện các chiến dịch tiếp thị đối tác nội dung, người ảnh hưởng (influencer marketing).

Một trong những ca sĩ đã thành công nhờ sự hỗ trợ từ METUB là Sơn Tùng M-TP. Từ kênh YouTube, năm 2017, Sơn Tùng M-TP vừa trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên đạt một triệu subscribers (theo dõi) và nhận nút vàng YouTube. Hai năm liền dẫn đầu hạng mục MV phổ biến nhất trên YouTube Rewind… Ngoài ra, METUB cũng phát triển thành công kênh YouTube của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam như Noo Phước Thịnh, Chi Pu...

Theo báo cáo tháng 10 năm 2023 của công ty tình báo thị trường Cube Asia, hoạt động tiếp thị có người nổi tiếng đã trực tiếp đóng góp gần 11 tỷ USD vào giá trị hàng hóa ròng thương mại điện tử ở Đông Nam Á vào năm ngoái.

Báo cáo lưu ý rằng hơn 80% người tiêu dùng trong khu vực đã mua hàng nhờ khuyến nghị của người có ảnh hưởng. Báo cáo cho thấy Việt Nam có mức sử dụng tổng thể các nền tảng nội dung và truyền thông xã hội cao nhất ở Đông Nam Á, với sức mạnh giới thiệu mua hàng của những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng là rất đáng kể.

Theo An ninh Tiền tệ
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Start-up Việt 'chắp cánh' cho sự thành công của Sơn Tùng MT-P, Chi Pu, Noo Phước Thịnh... được rót 15 triệu USD từ ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO