Startup công nghệ tính chiếm 30% miếng bánh tỷ USD nhờ thương hiệu “Hoàng Luyến chuyên đào tạo”, Shark Bình nghe chẳng hiểu gì, Shark Thái muốn rót 10 tỷ

Theo Bình An 04/09/2024 11:14

IMK muốn kêu gọi 10 tỷ đồng trên Shark Tank, dù nhân sự chỉ 4 người và doanh thu năm ngoái có 81 triệu đồng. Lợi thế của startup được cho là thương hiệu cá nhân của Founder là "Hoàng Luyến chuyên đào tạo" đã xây dựng trong 14 năm cùng 2.000 khách hàng "vô cùng yêu mến thương hiệu". Theo tìm hiểu, Luyến cũng tham gia bán bảo hiểm Prudential, thuộc văn phòng Ba Đình.

Startup công nghệ tính chiếm 30% miếng bánh tỷ USD nhờ thương hiệu “Hoàng Luyến chuyên đào tạo”, Shark Bình nghe chẳng hiểu gì, Shark Thái muốn rót 10 tỷ- Ảnh 1.

Shark Tank Việt Nam mùa 7 tập 6 chào đón một startup công nghệ thuyết trình mà các Shark công nghệ đều không hiểu gì. Theo tiết lộ, anh từng chào bán sản phẩm cho CEN Group mà không thành.

Phạm Vũ Luyến sáng lập IMK với mong muốn cung cấp một giải pháp giúp doanh nghiệp kinh doanh online hệ thống số hóa tổng thể trên một nền tảng web tinh gọn, hiệu quả và đồng bộ.

Startup công nghệ tính chiếm 30% miếng bánh tỷ USD nhờ thương hiệu “Hoàng Luyến chuyên đào tạo”, Shark Bình nghe chẳng hiểu gì, Shark Thái muốn rót 10 tỷ- Ảnh 2.

Theo giới thiệu, nền tảng IMK tích hợp 6 hệ thống tự động bao gồm hệ thống website, mạng xã hội mini, hệ thống chat, hệ thống Marketing, hệ thống Bán hàng và hệ thống kết hợp giữa CRM với ERP, đồng thời cung cấp thêm những dịch vụ khác như marketing tổng thể, tên miền, hosting, máy chủ, email, dịch vụ cho thuê các hạ tầng quảng cáo, dịch vụ liên quan đến đào tạo về công nghệ, về marketing online và offline.

"Tôi search keyword về ngành thì tên của bạn chưa xuất hiện", Shark Minh Beta thắc mắc.

"IMK mới chính thức khai trương vào tháng 5/2024. Chúng tôi phát triển công ty đã 14 năm, theo 2 hình thức: Xây dựng thương hiệu cá nhân "Hoàng Luyến chuyên về đào tạo", hai là nghiên cứu phát triển nền tảng công nghệ marketing automation", Luyến trả lời.

Riêng với giải pháp của IMK, Luyến cho biết đã mất 5 năm phát triển với đội ngũ nhân sự công ty là 4 người.

Sau khi khai trương, doanh thu tháng 6/2024 của IMK là 317 triệu đồng đến từ 7 khách hàng, lợi nhuận đạt 63% với con số 201 triệu đồng. Luyến cho biết thêm, mục tiêu doanh thu của IMK trong năm 2024 là 9 tỷ đồng, lợi nhuận tối thiểu 60%.

Ước tính dung lượng thị trường về số hóa và tự động hóa tổng thể tại Việt Nam đạt từ 3 – 4 tỷ USD, kỳ vọng của IMK là chiếm được 30 – 35% thị phần trong vòng 5 năm tới.

Startup tự tin chiếm lĩnh thị trường tỷ USD nhờ thương hiệu "Hoàng Luyến", Shark Bình thốt lên "Tôi là Shark công nghệ mà vẫn chưa hiểu được bạn bán cái gì"

Startup công nghệ tính chiếm 30% miếng bánh tỷ USD nhờ thương hiệu “Hoàng Luyến chuyên đào tạo”, Shark Bình nghe chẳng hiểu gì, Shark Thái muốn rót 10 tỷ- Ảnh 3.
Startup công nghệ tính chiếm 30% miếng bánh tỷ USD nhờ thương hiệu “Hoàng Luyến chuyên đào tạo”, Shark Bình nghe chẳng hiểu gì, Shark Thái muốn rót 10 tỷ- Ảnh 4.
Startup công nghệ tính chiếm 30% miếng bánh tỷ USD nhờ thương hiệu “Hoàng Luyến chuyên đào tạo”, Shark Bình nghe chẳng hiểu gì, Shark Thái muốn rót 10 tỷ- Ảnh 5.

Trước chất vấn của các cá mập về căn cứ chiếm lĩnh thị trường, Luyến nêu 3 ý chính.

Một là, câu chuyện đồng bộ dữ liệu chỉ tập trung ở doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa không có.

Thêm nữa, thời gian qua doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, rất cần đòn bẩy về công nghệ.

Thứ ba, Luyến cho rằng với hạ tầng đã xây dựng 14 năm qua, việc sử dụng data 2.000 khách hàng, việc sử dụng thương hiệu cá nhân của Hoàng Luyến thì hoàn toàn có thể chiếm lĩnh được thị trường trong thời gian ngắn.

- "Trên báo cáo bạn gửi chương trình, doanh thu 2023 chỉ có 81 triệu là sao?", Shark Minh tiếp tục chất vấn.

-"Trong 5 năm qua, em gần như không kinh doanh mà chủ yếu gia hạn dịch vụ cũ cho khách hàng. 81 triệu đồng doanh thu này là từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ", Luyến đáp.

- "Dự tính cả năm 2024 doanh thu 9 tỷ? Lấy đâu ra 9 tỷ?", Shark Hưng chất vấn.

- "Công ty hiện không chạy quảng cáo, hoàn toàn sử dụng data khách hàng cũ để có thể đạt doanh số như trên. Hiện data cũ có khoảng 2.000 khách hàng rất yêu mến thương hiệu Hoàng Luyến cũng như IMK...", Founder giải thích.

Startup công nghệ tính chiếm 30% miếng bánh tỷ USD nhờ thương hiệu “Hoàng Luyến chuyên đào tạo”, Shark Bình nghe chẳng hiểu gì, Shark Thái muốn rót 10 tỷ- Ảnh 6.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trang cá nhân mang tên Hoàng Luyến đang có 1.800 lượt thích. Trước IMK, Hoàng Luyến thường chia sẻ nhiều về "đứa con" BKASoft. Trong một website về bảo hiểm thiết kế Web Automation bởi IMK, Luyến giới thiệu bản thân là đại lý bảo hiểm của Prudential.

Startup công nghệ tính chiếm 30% miếng bánh tỷ USD nhờ thương hiệu “Hoàng Luyến chuyên đào tạo”, Shark Bình nghe chẳng hiểu gì, Shark Thái muốn rót 10 tỷ- Ảnh 7.
Một bức ảnh và chú thích trên website về bảo hiểm do IMK thiết kế Web Automation.

Sau một hồi tìm hiểu về IMK, Shark Hưng nhận định mô hình kinh doanh không mới, cách tiếp cận để đưa ra giải pháp marketing tổng thể tự động trên internet của startup cũng rất "ngây thơ".

"Bạn có thể cho rằng CEN Group không dùng bạn vì lúc ấy Covid. Nhưng theo đánh giá của tôi CEN Group không dùng bạn vì giải pháp của bạn không giải quyết vấn đề gì cả, cho nên chúng tôi không dùng, chứ không phải vì Covid hay bất động sản down".

"Đầu tư công nghệ thì 1 tỷ trong 5 năm, doanh thu mấy trăm triệu, định giá công ty lên đến khoảng 7 chục tỷ, những cái này lại càng viển vông", Shark Hưng nhận định và từ chối đầu tư.

Shark Bình cũng nói thẳng: "Tôi cũng là một shark công nghệ mà tôi vẫn chưa hiểu được cái bạn đang bán cho tôi nó là cái gì. Với một sản phẩm làm tôi cũng chưa hiểu được nên tôi sẽ chưa thể đầu tư".

Bất chấp màn gọi vốn lan man, đôi lần ngắt lời Shark, sở trường về công nghệ không có còn marketing thì Founder đang đi học, Shark Thái đưa offer sáp nhập IMK với doanh nghiệp công nghệ của ông, mỗi bên sẽ đầu tư thêm 10 tỷ, trong đó Phạm Vũ Luyến chiếm 51%, còn Shark Thái giữ 49% cổ phần. Bất ngờ hơn là Luyến từ chối offer này, khép lại màn gọi vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup công nghệ tính chiếm 30% miếng bánh tỷ USD nhờ thương hiệu “Hoàng Luyến chuyên đào tạo”, Shark Bình nghe chẳng hiểu gì, Shark Thái muốn rót 10 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO