Sự thật về ngọn núi Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm trong 'Tây Du Ký'

17/07/2024 16:00

Nơi tác phẩm phim ảnh kinh điển nhất của điện ảnh Trung Quốc - "Tây Du Ký" quay cảnh Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ giam dưới chân núi 500 năm đã trở thành một điểm tham quan thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Tây Du Ký phiên bản 1986 là một trong những tác phẩm kinh điển nhất của điện ảnh Trung Quốc. Bộ phim cũng đã lập kỷ lục phim truyền hình được phát lại nhiều lần nhất.

Trong phim, Tôn Ngộ Không vì đại náo thiên cung mà bị Phật Tổ Như Lai nhốt 500 năm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Tuy nhiên, trên thực tế, tại Trung Quốc không có ngọn núi nào mang tên núi Ngũ Hành, Ngũ Hành Sơn vốn chỉ là địa danh xuất hiện từ tiểu thuyết.

Sự thật, cảnh quay Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ giam dưới chân núi đã được thực hiện tại Thạch Lâm - một khu rừng đá tại Vân Nam, Trung Quốc.

Sự thật về ngọn núi Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm trong Tây Du Ký-1
Hốc đá nơi Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ giam ở chân núi 500 năm.

Thạch Lâm nằm cách Côn Minh 78 km, thuộc huyện tự trị dân tộc Di Thạch Lâm, tỉnh Vân Nam. Tạo hóa đã ưu ái cho Thạch Lâm một phong cảnh thần tiên của đá và nước.

Nơi đây từng là một vùng biển nông cách đây 270 triệu năm. Tuy nhiên, quá trình biến động của vỏ trái đất khiến mực nước biển giảm, những tảng đá vôi khổng lồ xuất hiện.

Trong thời kỳ này, các tầng đá dần dần bị bào mòn do sự lắng đọng và tiếp xúc với gió và dòng nước chảy tạo nên những rặng núi đá vôi hình dạng kỳ lạ và đặc sắc như hiện nay.

Sự thật về ngọn núi Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm trong Tây Du Ký-2
Vào thời nhà Minh, khu rừng đá Thạch Lâm trải dài trên diện tích khoảng 400 km2 được mệnh danh là kỳ quan đầu tiên của thế giới.

Thạch Lâm gồm hàng vạn trụ đá màu xám đa kích cỡ với nhiều hình dạng khác nhau, cột đá thấp nhất khoảng 10 m cao nhất gần 200 m so với mặt đất. Vào thời nhà Minh, khu rừng đá Thạch Lâm trải dài trên diện tích khoảng 400 km2 được mệnh danh là kỳ quan đầu tiên của thế giới.

Rừng đá Thạch Lâm đã được UNESCO công nhận là Vườn Địa chất thế giới vào năm 2004.

Qua phim Tây Du Ký, hình ảnh rừng đá Thạch Lâm được đông đảo khán giả trên thế giới biết đến và cũng thu hút lượng lớn khách du lịch.

Hiện nay tại Thạch Lâm có rất nhiều tượng, hình mô tả cảnh 4 thầy trò Đường Tăng đi lấy kinh.

Sự thật về ngọn núi Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm trong Tây Du Ký-3
Hốc đá nơi Tôn Ngộ Không bị Phật tổ nhốt 500 năm cũng trở thành điểm check-in độc đáo thu hút khách hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Hốc đá tự nhiên vừa đủ 1 người chui vào nơi Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ nhốt 500 năm cũng trở thành điểm check-in độc đáo giúp rừng đá Thạch Lâm thu hút khách hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Bên trong lòng Thạch Lâm còn nhiều địa danh tuyệt đẹp khác đó là thác nước Dadieshui, hồ Changhu và cả hang “mây tím” Ziyundong... tạo nên một khung cảnh toàn diện cho du khách thưởng ngoạn.

Đến khám phá Thạch Lâm, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước hàng trăm hàng vạn trụ đá có kích thước khổng lồ.

Bên cạnh đó, điều khiến du khách thích thú nhất là khi dùng tay sờ hoặc gõ lên đá sẽ phát ra những âm thanh kỳ diệu khi trầm bổng khi thì thánh thót như tiếng đàn đá. Đặc biệt, khi du khách đứng ở mỗi hướng khác nhau thì sẽ nhìn thấy những hình thù khác nhau của trụ đá.

Theo Tiền Phong

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sự thật về ngọn núi Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm trong 'Tây Du Ký'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO