Sự thật về thông tin "4 người tự tử vì giá dưa hấu rẻ" trên mạng xã hội

Thanh Hải 05/02/2020 11:12

PLBĐ - Ủy ban Nhân dân huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết, thông tin 4 người ở Gia Lai tự tử vì dưa hấu rẻ là tin đồn và sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sáng nay (5/2), trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, ông Tô Văn Chánh - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Krông Pa (Gia Lai), cho biết thông tin về việc trên địa bàn huyện xảy ra sự việc 4 người tự tử vì giá dưa hấu rẻ lan truyền trên mạng xã hội Facebook là không chính xác.

Ủy ban Nhân dân huyện sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào trưa ngày 4/2, tài khoản Facebook mang tên Phan Hồng Dung đang tải dòng trạng thái có nội dung: “Đêm qua (3/2), tại Đất Bằng - Phú Túc (tức xã Đất Bằng, huyện Krông Pa) đã có 4 người dân uống thuốc sâu vì dưa hấu. May là đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Xót xa quá!”. Cùng với đó, người này kêu gọi mọi người thông qua mình giúp người dân tiêu thụ dưa hấu. 

Ngay sau khi đăng tải, bài viết trên đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận với hàng chục ngàn bình luận và hơn 40.000 lượt chia sẻ.

ttxvn_0502duahau
Thông tin không đúng sự thật được đăng tải bởi tài khoản Facebook Phan Hồng Dung. (Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam)

Được biết, qua xác minh tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa, đêm 3 và sáng 4/2, không có trường hợp nào tại các địa chỉ trên nhập viện do uống thuốc sâu tự tử.

Ở một diễn biến khác, Infonet cho hay, để xử lý vụ việc, trấn an dư luận, Công an huyện Krông Pa đã triệu tập chủ tài khoản Facebook là bà Phan Hồng Dung đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, bà Dung thừa nhận nội dung đăng tải trên Facebook cá nhân về việc có 4 người uống thuốc trừ sâu vì không bán được dưa hấu là không đúng sự thật. Đồng thời, bà Dung thừa nhận việc mình đăng tải thông tin trên nhằm mục đích bán dưa hấu.

Sau khi làm việc với Công an, bà Dung đã gỡ bỏ bài viết trên trang cá nhân của mình và đăng tải thông tin cải chính, xin lỗi mọi người. “Sau khi kiểm tra lại các thông tin về vụ việc 4 người tự tử tại Đất Bằng - Phú Túc như bài đã đăng là không đúng sự thật. Tôi viết thông tin này để đính chính mong mọi người không tiếp tục chia sẻ thông tin. Tôi xin lỗi mọi người”, bà Dung cập nhật trạng thái xin lỗi. 

anh_dung (1)
Bà Dung đăng tải thông tin cải chính,  xin lỗi trên Facebook cá nhân. (Ảnh: Infonet)

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Krông Pa, trong vụ Đông - Xuân 2019 - 2020, toàn huyện gieo trồng khoảng 600 ha dưa hấu. Đến nay, một số ít hộ dân trồng sớm đã cho thu hoạch song do ảnh hưởng của dịch bệnh do virus Corona gây ra nên giá thành thu mua dưa hấu đang ở mức thấp. Tuy nhiên, khoảng 2 tuần nữa dưa hấu tại huyện Krông Pa mới bước vào vụ thu chính.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sự thật về thông tin "4 người tự tử vì giá dưa hấu rẻ" trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO