Sức khỏe bé trai hơn 2 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh đã tốt lên sau khi được phẫu thuật

13/04/2023 06:34

GĐXH– Nhờ sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, bé Duy Anh ở Yên Mỹ, Hưng Yên đã được phẫu thuật kịp thời lần thứ 4. Hiện sức khỏe của con đã ổn định, khỏe hơn trước.

Chia sẻ với PV, anh Chu Văn Tuấn (SN 1985) ở thôn Ốc Nhiêu, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã rất vui mừng. Anh cho biết nhờ sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, bé Duy Anh – con anh đã được phẫu thuật kịp thời lần thứ 4. Đến hôm nay, sức khỏe của con đã ổn định, khỏe hơn trước. "Ca phẫu thuật vừa rồi bác sĩ nói thành công. Bác sĩ có hẹn lịch đưa con đi tái khám lại tuần tới. Nếu may mắn đến năm 18 tuổi, Duy Anh sẽ tiếp tục phẫu thuật mổ tim lần thứ 5" – anh Tuấn cho biết.

Sức khỏe bé trai hơn 2 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh đã tốt lên sau khi được phẫu thuật - Ảnh 2.

Bé Duy Anh sau phẫu thuật sức khỏe đã ổn định, vui đùa bên gia đình. Ảnh Thành Luân

Như trước đó, chúng tôi đã có bài phản ánh về hoàn cảnh của bé Duy Anh trong bài "MS 819: Xót xa bé 2 tuổi mắc bệnh tim cần được phẫu thuật gấp". Vừa mới qua 20 ngày tuổi, bé Duy Anh đã phải trải qua ca phẫu thuật lớn để duy trì sự sống vì tim bẩm sinh phức tạp. Khoảng 2 tháng trước con cần bước vào phẫu thuật lần thứ 4 để khắc phục trái tim "lỗi nhịp".

Thế nhưng hoàn cảnh gia đình của con quá khó khăn không có điều kiện để con đi viện đúng lịch hẹn. Sự sống của bé trai thiếu may mắn này có thể nguy hiểm khi không được điều trị sớm. Người làm cha làm mẹ như anh Tuấn vô cùng xót xa khi thấy hình ảnh con trai khó thở, tím tái thường xuyên.

Chi phí thăm khám định kì, thuốc điều trị của Duy Anh khá tốn kém đối với kinh tế gia đình. Giữa lúc gia đình đang bí bách, không thể xoay sở ở đâu nữa đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Ngay sau khi hoàn cảnh bé Duy Anh được chia sẻ, nhiều nhà hảo tâm đã quan tâm. Nhiều đoàn từ thiện, các tổ chức, cá nhân đã tới trực tiếp gia đình để trao tặng những phần quà tới con. Qua tài khoản của Báo Sức khỏe và Đời sống, Duy Anh cũng đã nhận được số tiền 12.930.555 đồng của bạn đọc hỗ trợ điều trị bệnh. Báo đã tiến hành kết chuyển cho gia đình.

Sức khỏe bé trai hơn 2 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh đã tốt lên sau khi được phẫu thuật - Ảnh 3.

Gia đình anh Tuấn nhận số tiền 12.930.555 đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua tài khoản Báo Sức khỏe và Đời sống

Sức khỏe bé trai hơn 2 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh đã tốt lên sau khi được phẫu thuật - Ảnh 4.

Trước đó, anh Tuấn cũng đã nhận được nhiều tình cảm từ các hội nhóm hỗ trợ để cho con trai điều trị bệnh

Nhận được tiền hỗ trợ, gia đình đã nhanh chóng cho Duy Anh phẫu thuật. Ngày 22/3, Duy Anh đã bước vào ca phẫu thuật lần thứ 4. Anh Tuấn vô cùng vui mừng khi bé Duy Anh nhận được nhiều quan tâm của mọi người.

"May mắn hơn cả là khi gia đình khó khăn, kiệt quệ con vẫn lại có được sự hỗ trợ và biết bao tấm lòng bồ tát của các hội nhóm cùng mạnh thường quân. Con vượt được qua đợt phẫu thuật thứ 4 này là nhờ phần lớn công lao của mọi người. Con như một lần nữa lại được sinh ra. Gia đình xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả sự hỗ trợ và những tình cảm yêu thương đã luôn hướng về con trong suốt những ngày qua. Xin cúi đầu cảm tạ!" – anh Tuấn xúc động nói.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sức khỏe bé trai hơn 2 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh đã tốt lên sau khi được phẫu thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO