Sức khỏe của nạn nhân trong vụ nổ súng ở Thái Nguyên hiện ra sao?

17/02/2022 10:13

PLBĐ - Nữ nạn nhân trong vụ hàng xóm nổ súng làm 3 người thương vong ở Thái Nguyên hiện vẫn đang hôn mê trong bệnh viện.

Liên quan đến vụ án nổ súng 3 người thương vong ở Thái Nguyên, trên Vietnamnet thông tin bà Phạm Thị Đoàn (nạn nhân thứ hai trong vụ việc) vẫn đang hôn mê trong bệnh viện. Người này bị bắn vào đầu, đạn xuyên qua thái dương và vẫn chưa tỉnh lại.

Bác sĩ Đặng Quang Dũng - Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, ngay tại thời điểm bà Đoàn nhập viện, phía bệnh viện đã xác định đây là trường hợp đặc biệt và áp dụng ngay quy trình "báo động đỏ" để cứu chữa nạn nhân. Bệnh viện đã huy động các khoa Cấp cứu, Phẫu thuật thần kinh và khoa Huyết học truyền máu cùng hội chẩn; vừa phẫu thuật xử lý vết thương, vừa hồi sức, vừa truyền máu cho bà Đoàn vì số lượng máu chảy qua vết do thương hỏa khí gây ra là rất lớn.

Tại thời điểm nhập viện, bà Đoàn đang trong tình trạng hôn mê với một vết thương ở vùng thái dương, có tổn thương não. Sau khi tiến hành hồi sức cho bệnh nhân ngay tại khoa Cấp cứu, bà Đoàn được y bác sĩ chuyển thẳng lên phòng mổ, phẫu thuật lấy viên đạn ra.

Bác sỹ Dũng thông tin, viên đạn do Lê Văn Hữu bắn vào đầu của bà Đoàn làm vỡ lớp xương thái dương, cắm vào trong tổ chức não 3 - 5cm.

"Bệnh nhân vẫn rất yếu, đang phải sử dụng máy thở và sử dụng thuốc trợ tim. Bệnh nhân vẫn đang hôn mê, chưa tỉnh. Tình trạng sức khoẻ đã tốt hơn so với lúc mới vào viện nhưng do tổn thương não nặng nên có khả năng để lại di chứng nặng nề cho bệnh nhân. Phía bệnh viện đang nỗ lực làm sao để bảo vệ tổ chức não cho bệnh nhân. Khoảng 2 - 3 ngày nữa, chúng tôi sẽ có tiên lượng chính xác hơn về trường hợp này", bác sỹ Dũng cho biết.

Sức khỏe của nạn nhân trong vụ nổ súng ở Thái Nguyên hiện ra sao? - Ảnh 1.

Hình ảnh bà Đoàn được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. (Ảnh: Vietnamnet)

Như đã đưa tin, khoảng 9h45 ngày 15/2, ông Lê Văn Tới và vợ là bà Phạm Thị Đoàn (cùng SN 1971, trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên) đang xây tường rào cho gia đình con trai là anh Lê Văn Vinh (SN 1992, ở xóm Tân Tiến) thì bị Lê Văn Hữu (SN 1981, cùng trú ở xóm Tân Tiến) đứng trên tầng 2 nhà Hữu dùng súng bắn. Sau đó, Lê Văn Hữu đã dùng súng tự sát.

Vụ việc khiến Hữu và ông Lê Văn Tới tử vong. Bà Phạm Thị Đoàn bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Theo cơ quan công an, nguyên nhân vụ án mạng bước đầu được xác định do một người con trai của vợ chồng nạn nhân vay tiền của Lê Văn Hữu. Trong quá trình vay trả nợ, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. 

Sức khỏe của nạn nhân trong vụ nổ súng ở Thái Nguyên hiện ra sao? - Ảnh 2.

Hiện trường vụ nổ súng. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan tới vụ việc trên, theo thông tin từ Công an huyện Võ Nhai, khẩu súng mà Hữu sử dụng để gây án là loại súng quân dụng, được bán trôi nổi trên mạng. Đối tượng chưa từng được đào tạo về súng, cũng chưa tham gia nghĩa vụ quân sự hay dân quân tự vệ.

Theo của sẻ từ một người thân của nghi phạm, Hữu là con trai cả trong gia đình có 7 anh em. Thường ngày, Hữu đi làm tại 1 xưởng gỗ gần nhà. Hữu đã lập gia đình và có 2 con, con lớn đã đi làm, cháu nhỏ đang học cấp 2. Đối tượng là một người sống khá kín tiếng. Trước khi xảy ra vụ án mạng, Hữu không có biểu hiện gì bất thường.

Được biết, vài ngày trước khi vụ án mạng xảy ra, gia đình ông Lê Văn Tới đã bị đối tượng Hữu đe dọa nên đã gửi đơn cầu cứu tới Công an xã Dân Tiến. Tuy nhiên, khi vụ việc đang được công an thụ lý, giải quyết thì xảy ra án mạng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

T.H (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sức khỏe của nạn nhân trong vụ nổ súng ở Thái Nguyên hiện ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO