Suy buồng trứng sớm là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu thường gặp

27/02/2024 10:00

Suy buồng trứng sớm không chỉ làm suy giảm đời sống tình dục của người phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ trong tương lai. Vậy suy buồng trứng sớm là gì mà lại ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản?

Suy buồng trứng sớm là gì?

Suy buồng trứng sớm là tình trạng xảy ra khi chức năng buồng trứng bị suy giảm, không còn hoạt động bình thường trước tuổi 40.

Các chức năng nói đến của buồng trứng bao gồm sản xuất và lưu trữ trứng (nang noãn), sản xuất các hormone estrogen và progesterone. Hai hormone có vai trò rất quan trọng đối với nữ giới như phát triển các đặc điểm sinh dục nữ, điều hòa chu kỳ kinh, đặc biệt là sự thụ thai.

Khi chức năng bị ngừng hoạt động, trứng bị giảm đi về cả số lượng và chất lượng, nang noãn không thể phát triển đầy đủ các giai đoạn và dẫn đến không có sự rụng trứng mỗi tháng như bình thường. Các hormone estrogen và progesterone không được sản xuất ra, cơ thể bị rối loạn nội tiết tố và các vấn đề khác. Do đó suy buồng trứng sớm dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe tổng thể cũng như sức khỏe sinh sản, vô sinh hiếm muộn.

Suy buồng trứng sớm là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu thường gặp - Ảnh 1.

Suy buồng trứng cảnh báo nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới

Dấu hiệu suy buồng trứng sớm là gì?

Phần lớn phụ nữ đều trải qua tuổi dậy thì bình thường tức là có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn trước khi bị suy buồng trứng. Các triệu chứng suy buồng trứng sớm khá giống với triệu chứng của thời kỳ mãn kinh hoặc tình trạng nồng độ estrogen thấp. Cụ thể:

- Kinh nguyệt không đều hoặc bị mất kinh. Lưu ý rằng nó có thể tồn tại trong nhiều năm hoặc cũng có thể phát triển sau khi mang thai hoặc sau khi ngừng dùng thuốc tránh thai. Nhưng điều này không có nghĩa là việc sử dụng thuốc tránh thai đường uống gây ra suy buồng trứng sớm ở phụ nữ.

- Khó khăn khi mang thai

- Nóng bừng và đổ mồ hôi đêm

- Khô âm đạo

- Ít ham muốn tình dục

- Dễ tức giận, trầm cảm hoặc lo lắng

- Khó tập trung hoặc trí nhớ kém

Suy buồng trứng sớm là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu thường gặp - Ảnh 2.

Rối loạn kinh nguyệt trong một thời gian dài, lượng kinh không đều là dấu hiệu nhận biết suy buồng trứng sớm

Suy buồng trứng sớm có nguy hiểm không?

Suy buồng trứng sớm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người phụ nữ. Tình trạng này dẫn đến sự phát triển sớm của một số bệnh lý như tim mạch, loãng xương, rối loạn lipid. Tuy nhiên phụ nữ bị suy buồng trứng sớm vẫn có thể có thai tự nhiên, một số trường hợp bắt buộc phải sử dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại như làm thụ tinh ống nghiệm hoặc xin noãn. Nếu phụ nữ bị suy buồng trứng sớm muốn có con hoặc muốn trữ noãn để bảo tồn khả năng sinh sản trong tương lai cần thăm khám sớm với bác sĩ hỗ trợ sinh sản để được tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Suy buồng trứng sớm là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu thường gặp - Ảnh 3.

Phụ nữ mắc suy buồng trứng sớm vẫn có khả năng mang thai tuy nhiên thấp hơn người bình thường

Linh Tự Đan Platinum - Giải pháp mới giúp hỗ trợ sức khỏe sinh sản ở phụ nữ

Phụ nữ nên chủ động theo dõi sức khỏe sinh sản, thăm khám nếu có những dấu hiệu bất thường về kinh nguyệt như máu kinh ít, kinh thưa dần, mất kinh mấy tháng liên tiếp cần đi khám và điều trị sớm. Ngoài ra có thể kết hợp sử dụng viên uống Linh Tự Đan Platinum.

Đây là giải pháp mới, hữu hiệu từ các thành phần thảo dược như bạch tật lê, keo ong, cao hoàng bá, cao nhân sâm. Bổ sung thêm 2 thành phần mới là N-Acetyl-L-Cysteine và Taxifolin - đây là những chất chống oxy hóa mạnh giúp hỗ trợ thúc đẩy quá trình hình thành nang trứng và trứng, hỗ trợ cải thiện chất lượng tế bào trứng và phôi, hỗ trợ sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.

Suy buồng trứng sớm là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu thường gặp - Ảnh 4.

Linh Tự Đan Platinum giúp hỗ trợ sinh sản cho phụ nữ giai đoạn trưởng thành cần sinh nở

Đặc biệt, các thành phần trong sản phẩm Linh Tự Đan Platinum đều đảm bảo về nguồn gốc và đạt tiêu chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu GACP. Nhờ công nghệ lượng tử mà các dược liệu trong Linh Tự Đan Platinum được làm sạch, loại bỏ các chất bảo vệ thực phẩm, đảm bảo quá trình chiết xuất được hàm lượng hoạt chất cao, có thể chất đồng nhất. Nhờ đó, sản phẩm phát huy được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo cho người sử dụng.

Sản phẩm của CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI NAM PHƯƠNG

Địa chỉ: Tầng 8, toà nhà số 173 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 02435578387

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Tin tài trợ

Lam Chi

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Suy buồng trứng sớm là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu thường gặp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO