Tác dụng của bột sắn dây nấu chín

Hạ An(Tổng hợp) 13/08/2024 13:49

Bột sắn dây được sử dụng phổ biến vì mang nhiều lợi ích đối với sức khoẻ, bột sắn dây được khuyên nên nấu chín, dưới đây là những tác dụng của bột sắn dây nấu chín mà bạn nên biết.

Công dụng của bột sắn dây

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, bột sắn dây là sản phẩm được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Cụ thể:

Trong thành phần của bột sắn dây chứa chất chống oxy hóa như Flavonoid và các acid amin, hỗ trợ quá trình lưu thông của máu, ngăn ngừa lão hóa.

Thành phần Isoflavone và Lecithin trong bột sắn dây tác dụng duy trì trạng thái ổn định của hormone estrogen, ngăn ngừa tình trạng nám, sạm da do bài tiết sắc tố melanin và kiểm soát dầu hiệu quả. Đồng thời, hormon này còn tác dụng tăng kích thước vòng một.

Những vết nám, sạm, tàn nhang cũng mờ dần nhờ yếu tố vitamin A trong bột sắn dây.

Bột sắn dây tính mát nên được sử dụng để thanh lọc, thúc đẩy cơ thể tăng cường bài tiết độc tố đồng thời bảo vệ da khỏi các yếu tố tác động từ bên ngoài môi trường nhờ thành phần chống oxy hóa. Nhờ đó hạn chế quá trình hình thành và phát triển của mụn.

Bột sắn dây còn chứa thành phần vitamin C tác dụng giúp vết thương nhanh lành, cấp ẩm, tạo độ căng bóng, săn chắc cho da và ngăn ngừa sẹo do mụn.

Bột sắn dây rất tốt cho sức khoẻ
Bột sắn dây rất tốt cho sức khoẻ

Sử dụng bột sắn dây để rửa hoặc làm mặt nạ tác dụng loại bỏ các tế bào da chết, thông thoáng lỗ chân lông giúp khôi phục trạng thái da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn hình thành.

Tác dụng của bột sắn dây nấu chín

Nhiều người thường băn khoăn rằng bột sắn dây khi nấu chín có ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm không? Bài viết của Lương y Trần Đăng Tài - Phó chủ tịch Hội Đông y thị xã Thái Hòa, Nghệ An trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, khi sử dụng nhiệt độ cao sẽ khiến cho các mầm bệnh ảnh hưởng đến tiêu hóa bị tiêu diệt.

Khi sử dụng sắn dây chín sẽ khiến cho cơ thể dễ hấp thu các chất dinh dưỡng hơn, hạn chế cảm giác đầy hơi, chướng bụng của sắn dây đem lại. Vì vậy, sử dụng chín an toàn cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên, khi chúng ta sử dụng sắn dây ở nhiệt độ cao khiến cho dược tính, dinh dưỡng bị giảm đi đáng kể.

Tóm lại, bất kỳ thực phẩm hay thực phẩm bổ sung nào dù tốt đến đâu cũng phải phụ thuộc vào từng thể trạng, cơ địa của từng người mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Sắn dây cũng không nằm ngoại lệ, tùy thuộc vào thể trạng và nhu cầu mục đích sử dụng của từng người. Tuy nhiên, ăn chín uống sôi mới an toàn cho sức khỏe con người.

Trên đây là những tác dụng của bột sắn dây khi nấu chín. Sắn dây tuy là loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng sử dụng được. Nếu bạn muốn sử dụng bột sắn dây lâu dài nên tham khảo ý kiến của bác sĩ y học cổ truyền, người có chuyên môn để được tư vấn trước khi sử dụng nhằm đảm bảo sử dụng an toàn cho sức khỏe.

Hạ An(Tổng hợp)
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tác dụng của bột sắn dây nấu chín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO