Tai nạn hy hữu: Đạp xe đi học, nam sinh 17 tuổi bị tay lái đâm sâu vào cổ

17/04/2024 15:59

Cú ngã không ngờ đã khiến tay lái xe đâm vào cổ. Máu từ vết thương ồ ạt chảy, cậu vội dùng tay bịt vết thương, loạng choạng chạy bộ về nhà.

Vừa qua, các bác sĩ của bệnh viện FV vừa thông tin một trường hợp tai nạn hi hữu và được xử lý thành công, đã xuất viện. Đó là trường hợp của nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ) trong lúc đang đạp xe đến trường thì bất ngờ bị mất lái ngã ra vệ đường do tránh chướng ngại vật.

Tai nạn hy hữu: Đạp xe đi học, nam sinh 17 tuổi bị tay lái đâm sâu vào cổ- Ảnh 2.
Nam thanh niên được điều trị tại bệnh viện

Cú ngã không ngờ đã khiến tay lái xe đâm vào cổ gây một vết thương sâu. Máu từ vết thương ồ ạt chảy, khiến K khó thở và choáng váng. Cậu vội dùng tay bịt vết thương, loạng choạng chạy bộ về nhà.

Nhìn thấy con trai xuất hiện ở cửa nhà, bố của K vội vàng đưa cậu đến bệnh viện gần nhà để cấp cứu. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của ca tai nạn, các bác sĩ nhanh chóng sơ cứu, đặt nội khí quản cho bệnh nhân, rồi chuyển đến bệnh viện FV.

"Bệnh nhân khi được chuyển đến không ngừng giãy giụa, vật vã, lơ mơ, huyết áp tụt kẹt 46/ 20 mmHg - biểu hiện của sốc mất máu. Cổ được băng ép cầm máu tạm thời nhưng máu lại tiếp tục trào ra mũi và họng". Bác sĩ Hạ Thị Hạnh, Khoa Cấp cứu của bệnh viện cho biết.

Do tính chất phức tạp và tình trạng nguy cấp của bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành hội chuẩn và phẫu thuật cho bệnh nhân. Bệnh nhân được truyền tới 1.500ml máu. Các thao tác phẫu thuật được thực hiện tỉ mỉ, cẩn trọng và chính xác, dưới sự hỗ trợ nội soi dẫn đường của các bác sĩ khoa Tai mũi họng và khoa Nội Tiêu hóa để tìm kiếm, đánh giá những vết thương vùng mũi, hầu, họng cũng như vùng hầu – thực quản.

Sau 2 tiếng phẫu thuật, gia đình nạn nhân mừng rỡ khi được bác sĩ thông báo vết thương của con trai họ đã được xử lý tốt, chức năng nuốt của bệnh nhân được các bác sĩ phẫu thuật đảm bảo hoạt động bình thường và bệnh nhân được chuyển về phòng ICU để theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tai nạn hy hữu: Đạp xe đi học, nam sinh 17 tuổi bị tay lái đâm sâu vào cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO