Tài sản gia đình ông Đỗ Hữu Ca đang bị tạm giữ sẽ xử lý thế nào?

Dương Đăng Thùy - Thắng Nguyễn 12/04/2024 16:40

Những tài sản của ông Đỗ Hữu Ca đang bị tạm giữ, hội đồng xét xử đánh giá không liên quan đến vụ án nên không có cơ sở để xem xét giải quyết.

Theo cáo trạng, khi bắt giữ khẩn cấp ông Đỗ Hữu Ca, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét chỗ ở của ông Đỗ Hữu Ca tại 2 địa chỉ số 24/18D Lê Hồng Phong, tổ dân phố Kiều Sơn (phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) và thôn Trại Trên - Đồng Phản (xã Kênh Giang, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Tại đây, cơ quan điều tra tạm giữ nhiều đồ vật, tài sản là tiền mặt, ngoại tệ, các trang sức, kim loại màu vàng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (mang tên Đỗ Hữu Ca cùng vợ là Vũ Thị Lộc và các cá nhân khác), sổ tiết kiệm (mang tên Vũ Thị Lộc và các cá nhân khác).

Tài sản gia đình ông Đỗ Hữu Ca đang bị tạm giữ sẽ xử lý thế nào?- Ảnh 1.
HĐXX đánh giá những tài sản mà cơ quan công an tỉnh Quảng NInh đang tạm giữ không liên quan đến vụ án nên không có cơ sở để xem xét giải quyết.
Về nguồn gốc tài sản, ông Đỗ Hữu Ca
khai từ việc tiết kiệm từ lương, do bố mẹ để lại, quà của các đơn vị và từ việc kinh doanh bất động sản.Kết quả điều tra xác định, mặc dù những tài sản trên không liên quan đến hành vi phạm tội của ông Đỗ Hữu Ca và các bị can trong vụ án song do ông Ca và những người liên quan không thực hiện kê khai đóng thuế thu nhập cá nhân về các hoạt động đầu tư kinh doanh nên cần được tiếp tục xác minh, làm rõ.Ngày 24/11/2023, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã tách hành vi không kê khai nộp thuế thu nhập của vợ chồng ông Đỗ Hữu Ca và toàn bộ đồ vật, tài sản tạm giữ khi khám xét khẩn cấp chỗ ở của bị can Đỗ Hữu Ca để kiểm tra, xác minh xem xét xử lý sau.
Tại phiên tòa xét xử hôm nay (12/4), HĐXX đãđánh giá những tài sản này không liên quan đến vụ án nên không có cơ sở để xem xét giải quyết.Mời quý vị xem thêm video dưới đây:
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tài sản gia đình ông Đỗ Hữu Ca đang bị tạm giữ sẽ xử lý thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO