Tài xế ô tô đột ngột mở cửa làm hất người đi xe máy vào gầm xe tải

Thanh Hải 07/05/2019 09:17

Một vụ tai nạn giao thông thương tâm đã xảy ra khi tài xế Kia Morning đột ngột mở cửa khiến người điều khiển xe máy ngã ra đường, đúng lúc này một chiếc ô tô tải lao đến cán trúng người đi xe máy tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút, ngày 5/5/2019, trên đường ĐT 422, đoạn qua địa phận thôn Lũng Kênh, phường Đức Giang, huyện Hoài Đức, Hà Nội, xuất phát từ sự bất cẩn của một tài xế Kia Morning.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera an ninh của một ngôi nhà bên đường, vào thời điểm trước khi xảy ra va chạm chiếc Kia Morning dừng đỗ bên đường, ngay khu vực ngã tư Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức. Sau đó, tài xế Kia Morning đột ngột mở cửa gây ra va chạm cho một chiếc xe máy đang lưu thông trên đường.

Cú va chạm khiến người điều khiển xe máy ngã ra đường. Đúng lúc này một chiếc ô tô tải chạy ngược chiều lao đến cán trúng người đi xe máy khiến người này tử vong tại chỗ.

2713_Untitled
Hiện trường vụ tai nạn.
2715_Untitled2
2714_Untitled1

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra vì tài xế ô tô mở cửa thiếu quan sát. Trên thực tế, mở cửa ra vào xe là thao tác căn bản, thường xuyên đối với mỗi một người sử dụng ô tô. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng, đảm bảo an toàn cho bản thân và cho người khác. Đã có quá nhiều vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp đến từ hành vi mở cửa bất cẩn của người điều khiển ô tô.

Những lưu ý khi mở cửa xe

Trong đô thị, phải cho xe dừng, đỗ sát hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét; Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện. Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định.

Kh mở cửa xe nên dùng tay trái giữ tay nắm cửa, tay phải kéo mở khóa. Tay trái mở hé cánh cửa, quan sát kỹ phía sau khi thấy an toàn mới mở cửa để xuống xe. Phải lưu ý, người ra đến đâu cửa mở ra đến đó chứ không được mở hết cửa cho tiện lợi.

Theo Điểm g Khoản 2 Điều 5, Nghị định số 46 ngày 26/5/2016 của Chính phủ, người điều khiển ô tô mở cửa không đảm bảo an toàn sẽ bị phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng. Nếu mở cửa ô tô mà gây tai nạn giao thông thì người điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Trong trường hợp mở cửa ô tô gây tai nạn, làm thiệt hại đến sức khỏe, tính mạng và tài sản, người điều khiển phương tiện sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 260 Bộ luật hinh sự 2015. Điều 260 quy định, người tham gia giao thông đường bộ vi phạm quy định về an toàn giao thông làm chết người, gây thương tích 1 người từ 61% trở lên; 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương từ 61% - 121%; gây thiệt hại về tài sản lớn thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 - 5 năm.

(Theo vnmedia.vn)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tài xế ô tô đột ngột mở cửa làm hất người đi xe máy vào gầm xe tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO