Tài xế “thông” nhiều chốt kiểm dịch lãnh án 1 năm tù

18/10/2021 16:37

Sau khi chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ, Lê Thành An đã lái xe tải qua hàng loạt chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Ngày 18/10, TAND huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông đã mở phiên toà sơ thẩm hình sự xét xử đối với bị cáo Lê Thành An (SN 1973, trú tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, khoảng 22h tối 19/9, An điều khiển ô tô tải mang BKS 49C-184.66 lưu thông từ huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng sang huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Khi đến chốt kiểm soát dịch số 1 (tại thôn 11, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong), An được cán bộ giao thông trực chốt yêu cầu dừng xe, xuống khai báo y tế theo quy định. Tuy nhiên, chỉ có phụ xe chấp hành còn An không xuống xe mà nhờ phụ xe khai báo giúp.

Sau đó, cán bộ giao thông trực chốt nhiều lần mời, giải thích nếu không thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt thì không được vào địa phận huyện Đắk Glong nhưng An vẫn không chấp hành mà có những lời lẽ chửi bới, thách thức lực lượng chức năng. Không chỉ vậy, An còn điều khiển xe chắn ngang đường, gây ách tắc giao thông, cản trở hoạt động của chốt.

Tài xế “thông” nhiều chốt kiểm dịch lãnh án 1 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo An tại phiên toà xét xử.

Sau đó An bị tổ phòng, chống dịch lập biên bản vi phạm, ra quyết định tạm giữ xe ô tô 49C-184.66 để xử lý theo quy định, đồng thời kéo rào chắn nhằm không cho xe của An đi vào địa bàn huyện. Tuy nhiên, An không chấp hành, không ký biên bản mà đóng cửa xe, bỏ đi.

Đến khoảng 0h khuya 20/9, An và phụ xe quay lại, xin cho xe trở về tỉnh Lâm Đồng nhưng lực lượng chức năng không đồng ý. Sau đó, An và phụ xe lên xe, đóng cửa, không chịu nhận lại hàng hóa và không giao xe cho đội tuần tra để xử lý theo quy định. Đến khoảng 0h30 cùng ngày, lợi dụng thời điểm tổ phòng chống dịch kéo rào chắn để các phương tiện khác lưu thông, An đã điều khiển xe ô tô tông vào lực lượng đang làm nhiệm vụ và vượt qua chốt kiểm dịch, bỏ chạy vào địa bàn xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong để về huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Ngay sau đó, Công an huyện Đắk Glong tiếp tục truy đuổi và đề nghị Công an huyện Di Linh phối hợp, lập chốt chặn. Khi đến thị trấn Di Linh, lực lượng chức năng bố trí nhiều vật cản thì An mới dừng lại và bị bắt giữ.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thành An 1 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo Văn Thành/CAND

Nguồn: https://cand.com.vn/Phap-luat/tai-xe-thong-nhieu-chot-kiem-dich-lanh-an-1-nam-tu-i631850/

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tài xế “thông” nhiều chốt kiểm dịch lãnh án 1 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO