Tài xế xe buýt ép xe máy, phun nước bọt thách thức người đi đường

Thanh Hải 27/09/2019 07:05

PLBĐ - Tài xế xe buýt số 150 tại TP HCM đã bị đình chỉ vì có hành vi bấm còi inh ỏi, ép các xe máy vào sát lề và phun nước bọt thách thức khi bị người đi đường phàn nàn.

Chiều 26/9, đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM cho biết, cơ quan này đã đình chỉ tài xế xe buýt số 150 vì có hành vi bấm còi inh ỏi, ép xe máy và phun nước bọt thách thức khi bị người đi đường phàn nàn.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ chiều 26/9,ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM cho biết đơn vị đã đình chỉ tài xế Tăng Quốc Huy vì những hành vi làm xấu đi văn minh xe buýt, gây nguy hiểm cho người đi đường. Đồng thời yêu cầu hợp tác xã Vận tải 19/5 (đơn vị đảm trách tuyến xe buýt 150) có báo cáo giải trình toàn bộ sự việc.

Bên cạnh đó, ông Trung nhấn mạnh: Trung tâm sẽ tiếp tục làm rõ, xử lý nghiêm khắc tài xế Huy để đảm bảo tính răn đe, làm gương cho các tài xế, tiếp viên xe buýt khác.

"Các tài xế xe buýt phải đảm bảo đi đúng luật lệ, ân cần với hành khách, lịch sự với người dân. Có như vậy thì mới thu hút được người dân đi xe buýt, giảm thiểu xe cá nhân, kéo giảm ùn tắc hiệu quả được", ông Trung nói.

tai-xe-xe-buyt-bam-coi-inh-oi-ep-xe-may-phun-nuoc-mieng-vao-nguoi-di-duong-o-sai-gon-hinh-2
Tài xế xe buýt bóp còi, ép xe, phun nước bọt thách thức người đi đường ở TP HCM. (Ảnh: Infonet)

Thông tin về sự việc trước đó, Vietnamnet đưa tin, vào 9h22 ngày 20/9, trên đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu - Phạm Ngọc Thạch (Quận 3), tài xế xe buýt số 150 (chạy tuyến Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Tân Vạn) liên tục bấm còi, ép người đi xe máy vào lề đường dù đang chờ đèn đỏ.

Khi bị người đi đường nhắc nhở, tài xế cố tình bấm còi nhiều hơn và chạy sát vào lề gây nguy hiểm cho người đi xe máy.

Đặc biệt, nam tài xế còn có hành vi vô cùng thiếu văn minh khi phun nước bọt qua cửa xe buýt và giơ tay thách thức người dân. 

Sự việc được ghi hình và đăng tải trên mạng xã hội đã gây phẫn nộ dư luận. Hầu hết mọi người đều cho rằng tài xế xe buýt đã có hành động thiếu văn hoá, văn minh, lịch sự khi lưu thông trên đường.

Liên quan đến sự việc này, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP HCM đã xác minh và phối hợp với hợp tác xã Vận tải 19/5 để xử lý theo quy định.

Trung tâm nhìn nhận hành vi ứng xử của tài xế là không thể chấp nhận được, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh văn minh, thân thiện của xe buýt. Do đó, trung tâm yêu cầu đơn vị đảm trách xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm tài xế Huy.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tài xế xe buýt ép xe máy, phun nước bọt thách thức người đi đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO