Tắm biển khi sóng lớn, 3 học sinh lớp 8 chết, mất tích

Thanh Hải 18/11/2019 12:52

PLBĐ - Trong lúc tắm biển, nhóm học sinh lớp 8 ở Bình Định không may bị cuốn vào vòng nước xoáy khiến 2 em chết đuối, 1 em khác mất tích.

Theo Tri thức trực tuyến thông tin, khoảng 6h sáng 18/11, người dân địa phương phát hiện thi thể nam sinh Trần Ngọc Vũ (SN 2006), học sinh lớp 8, trường THCS Cát Thành trên vùng biển xã Cát Hải, huyện Phù Cát (Bình Định). Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm nam sinh Huỳnh Văn Hiếu.

Chủ tịch UBND huyện Phù Cát Nguyễn Trung Kiên xác nhận, nhóm  4 học sinh bị sóng cuốn vào vòng nước xoáy gặp nạn ở vùng biển xã Cát Hải, trong đó 2 em chết đuối và 1 em khác mất tích. 

Capture
Vùng biển xã Cát Hải nơi các em học sinh tắm rồi chết đuối, mất tích. (Ảnh: Người lao động)

Liên quan đến vụ việc, báo Giao thông cho biết, vào khoảng 14h ngày 17/11, 12 em học sinh lớp 8 thuộc trường THCS Cát Thành rủ nhau đến tắm tại vùng biển thôn Tân Thắng (xã Cát Hải). Trong lúc tắm, có 4 em bị cuốn vào vùng nước xoáy và bị sóng cuốn ra xa.

Phát hiện sự việc, ông Ngô Công Khanh đang đánh cá gần đó liền lao ra ứng cứu, đưa được em Dương Khang (SN 2006) và Phạm Anh Tú (SN 2006) vào bờ hô hấp. Tuy nhiên, em Khang bị ngạt nước quá lâu nên không qua khỏi, còn em Tú nhanh chóng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đến 6h sáng nay (18/11), người dân địa phương phát hiện thi thể em Trần Ngọc Vũ (SN 2006) nổi lên tại vùng biển thôn Tân Thắng (xã Cát Hải).

Trao đổi với báo Sài Gòn giải phóng, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát cho biết, các ngành chức năng đang nỗ lực tìm kiếm tung tích của em Huỳnh Văn Hiếu “Chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại”, ông Kiên nói.

duoi_nuoc1_gkuo
Lãnh đạo địa phương cùng thầy cô giáo đến thăm và chia sẻ nỗi đau với gia đình em Trần Ngọc Vũ. (Ảnh: Nguyễn Đức Chiêu)

Trong sáng 18/11, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND đã dẫn đoàn công tác cùng Phòng Giáo dục huyện Phù Cát đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ban đầu cho các em học sinh bị nạn. Bước đầu, huyện hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, bị thương 2 triệu đồng.

Theo người dân địa phương, nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc là vùng biển bãi ngang có nhiều dòng chảy, nước xoáy tạo thành vũng sâu không cố định, người dân ngoài địa phương đến tắm không biết nên rất nguy hiểm.

Trước đó, hồi tháng 3/2019, trên địa bàn tỉnh Bình Định cũng đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Cụ thể, VOV cho hay, chiều 17/3, lãnh đạo UBND xã Cát Trinh (huyện Phù Cát) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước.

Các nạn nhân được xác định gồm 2 anh em ruột T.L.A.Q (11 tuổi) và T.L.A.Q. (7 tuổi); T.H.N. (6 tuổi)- các cháu cùng địa phương.

Capture
Kênh Vân Phong chảy qua địa bàn huyện Phù Cát. (Ảnh minh họa)

Lãnh đạo xã cho biết: “Khoảng 3h chiều ngày 16/3, thời điểm ba mẹ đi làm, các cháu có rủ nhau ra kênh thủy lợi Văn Phong của xã để bắt cá. Đến chiều ba mẹ đi làm về thì không thấy các cháu ở nhà nên cứ nghĩ các cháu chạy về bên nội để chơi, khi gia đình xuống hỏi thăm thì mới tá hỏa chạy đi tìm, rồi phát hiện sự việc trên”.

Chiều cùng ngày, gia đình đã tổ chức tang lễ cho các cháu, lãnh đạo UBND cũng đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình.

Từ những vụ tai nạn đuối nước trên lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng đuối nước ở trẻ em. Đây không chỉ là nỗi đau của những người có con bị tử vong mà còn là nỗi canh cánh, bất an của bất kỳ bậc cha mẹ nào.

Hạn chế tai nạn đuối nước ở trẻ em, đảm bảo quyền sống còn cho trẻ đòi hỏi phải có những giải pháp lâu dài, hiệu quả và đồng bộ. Điều đó đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, gia đình và cộng đồng xã hội để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hậu quả của tai nạn đuối nước cho trẻ, dạy trẻ biết bơi, cắm biển cảnh báo nguy hiểm cho trẻ, tạo sân chơi cho trẻ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tắm biển khi sóng lớn, 3 học sinh lớp 8 chết, mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO