Tạm giữ hình sự thầy giáo dâm ô với 4 nam sinh lớp 9 ở Tây Ninh

Thanh Hải 10/06/2020 07:16

PLBĐ - Thầy giáo môn Sinh học bị tố dâm ô với 4 nam sinh đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh) tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ về hành vi “dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Liên quan đến vụ việc thầy giáo có hành vi dâm ô hàng loạt nam sinh tại trường THCS Phước Minh (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh), cơ quan CSĐT Công an huyện Dương Minh Châu cho biết vừa tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoàng Nhựt (SN 1982, giáo viên môn Sinh học trường THCS Phước Minh) để điều tra về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.

tam-giu-hinh-su-thay-giao-dam-o-nam-sinh-o-tay-ninh
Nguyễn Hoàng Nhựt, giáo viên có hành vi dâm ô với nhiều nam sinh. (Ảnh: H.T)

Được biết, cơ quan điều tra đang xem xét để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với thầy giáo này. Chiều 8/6, sau gần một tuần bị đình chỉ công tác, ông Nhựt đã đến cơ quan công an để trình diện và khai nhận toàn bộ hành vi dâm ô của mình.

UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã ra văn bản chỉ đạo UBND huyện Dương Minh Châu phối hợp với các ngành chức năng xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Capture
Trường THCS Phước Minh, nơi xảy ra vụ thầy giáo dâm ô. (Ảnh: An Huy)

Trước đó như đã đưa tin, ngày 29/5, một số phụ huynh trường THCS Phước Minh đăng status lên mạng xã hội phản ánh thầy Nguyễn Hoàng Nhựt có hành vi dâm ô với 4 nam học sinh lớp 9 ở phòng thí nghiệm nhà trường và nhà giáo viên này.

Theo phụ huynh học sinh, thầy Nhựt có hành vi dâm ô với các em học sinh trong suốt thời gian dài. Tuy nhiên, không em nào nói sự việc ra vì sợ thầy. Phụ huynh 4 học sinh đã làm đơn tố cáo lên Công an xã Phước Minh.

Trong bảng tường trình với lãnh đạo nhà trường, thầy Nhựt đã thừa nhận hành vi dâm ô 4 nam học sinh. Hành vi này kéo dài từ cuối năm 2019 đến đầu 2020. "Tôi đã sai lầm nghiêm trọng. Tôi không thể tha thứ cho mình trong suốt quãng đời còn lại”, thầy Nhựt viết trong tường trình.

Thầy giáo dâm ô 4 nam sinh lớp 9 ở Tây Ninh đối diện mức phạt nào?

Trả lời VTC News, luật sư Trần Minh Cường (Đoàn luật sư TP. HCM) cho biết, hành vi của thầy Nhựt ở Tây Ninh có dấu hiệu của tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi 2017.

Cụ thể, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Ngoài ra, nếu trường hợp phạm tội có tổ chức, phạm tội 2 lần trở lên, 2 người trở lên, với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh và tái phạm nguy hiểm thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.

Nếu trường hợp hành vi dâm ô khiến nạn nhân tự sát, gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 46% trở lên thì bị phạt từ 7 năm đến 12 năm.

"Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm", luật sư Cường cho hay.

Ngoài ra, luật sư Cường cho rằng, nếu hành vi này được lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian dài và với nhiều người, thì hành vi của thầy giáo này thuộc tình tiết định khung từ 3 đến 7 năm tù theo quy định tại Khoản 2 Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi 2017.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tạm giữ hình sự thầy giáo dâm ô với 4 nam sinh lớp 9 ở Tây Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO