Tâm thư của giáo viên trường Newton sau thông tin chính thức của trường về việc học online

04/03/2020 13:04

PLBĐ - Trước thông tin trường liên cấp Newton có văn bản chính thức không thu học phí trong thời gian học sinh đang nghỉ học để phòng chống dịch Covid - 19 nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy online, nhiều giáo viên của trường đã có những bức tâm thư bày tỏ quan điểm trước vấn đề này.

Trong bức tâm thư cô Trần Thanh Hiên – Giáo viên Trường TH Newton chia sẻ: Trước thông báo về việc nghỉ học kéo dài của các con trong thời kỳ chống dịch COVID – 19, phản ứng nhanh của Trường Newton chúng tôi là áp dụng dạy học online cho học sinh, luôn tương tác với phụ huynh và học sinh một cách toàn diện nhất, việc làm đó đã được đánh giá cao và được dư luận khen ngợi rất nhiều trong thời gian qua.

Mọi người có thể chỉ nhìn nhận một cách đơn giản nhưng với người trong nghề sẽ hiểu cái khó khăn của các thầy cô khi trực tiếp online với học sinh. Từ mô hình truyền thống thầy trực tiếp giảng trên lớp, học sinh có tương tác trực tiếp, các thầy cô vô hình chung phải lên sóng, phải thay đổi phương pháp sao cho phù hợp, dễ hiểu và cuốn hút để học sinh có thể kiên trì ngồi xem từ đầu đến cuối.

Học sinh học online các thầy cô có vất vả hơn không? Câu trả lời của đội ngũ giáo viên chúng tôi là có..., việc xây dựng giáo án, truyền đạt, lắng nghe, phản hồi, hướng dẫn và tổng hợp kết quả gần như thời gian là liên tục. Nhưng với trách nhiệm với nghề, các cô luôn tích cực và dành tâm huyết để các em dù phải ở nhà cách ly cũng sẽ vẫn lĩnh hội được kiến thức.

nt
Bức tâm thư của cô Hoa Qúy

Sẽ không ở đâu các bạn thấy được, từ HĐQT cho đến đội ngũ BGH cùng chung tay xây dựng bài giảng online cho học sinh, cùng góp ý cho giáo viên từ cách thiết kế cho đến lấy các ví dụ minh họa. Có những ngày HĐQT, BGH cho tới đội ngũ giáo viên chúng tôi mải mê công việc mà quên ăn, quên giờ, những cuộc họp rút kinh nghiệm vào buổi chiều muộn để kịp khác phục những bất cập… Mọi việc làm ấy xuất phát từ cái tâm trong nghề chứ không có bất kỳ điều gì có thể so sánh được.

Nhưng thật buồn lòng! Không phải những nỗ lực đều được ghi nhận, những hy sinh thầm lặng đâu dễ nhận được lời khen. Ngôi trường này trước khi chọn tư cách là một doanh nghiệp thì đã chọn công việc là dạy học trò. Nên trong những bối cảnh phải lựa chọn thì trường luôn nghĩ đến học trò trước khi nghĩ đến doanh thu…

Cô Trần Thanh Hiên cũng bày tỏ mong muốn “cần lắm một lời khen ngợi ngay lúc này, giữ lúc bộn bề của công việc, của những trăn trở trong nghề dạy chữ, giữ lúc bệnh dịch, chúng tôi ngày đêm không quản sức lực, trí tuệ, lắng nghe các con thắc mắc để giải đáp, bởi chúng tôi cũng là cha, là mẹ, chúng tôi mang trên mình trách nhiệm cao cả của một nhà giáo, tại sao khồng dành cho chúng tôi một lời khen? Mà lại là vấn đề xoay quanh chữ tiền?”

Cô Hoa Qúy – GV Trường Newton cũng có tâm thư “Vững lòng cho những yêu thương” thể hiện sự trăn trở trước việc học tập của các em trong mùa đại dịch. “Bao giờ bình yên trở lại?bao giờ chúng ta không phải thấp thỏm với từng con số thống kê người chết, người nhiễm mới, người nghi nhiễm, nguy cơ lây lan… của dịch bệnh Corona? Để thế giới bình yên, để chúng tôi được gặp học trò một cách bình thường trên lớp học? Để những nỗ lực yêu thương và sẽ chia từ trái tim những người thầy tận tụy, chân thành không bị mang ra làm công cụ cho những suy diễn, phiến diện đáng buồn”,

nt1
Ảnh minh họa

Được chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng cũng là một nhu cầu cuộc sống. Hơn ai hết chúng tôi thấu hiểu những khó khăn của các phụ huynh bởi chúng tôi cũng đồng thời là những phụ huynh có con đi học. Nhưng chúng tôi cũng thấu hiểu những khó khăn của các doanh nghiệp, của các nhà trường nhất là những trường tư bởi chúng tôi là một phần trong đó…

Khi cả nhân loại gồng mình lên chống đại dịch, có thể khó khăn còn kéo dài, thì sự chung tay chia sẻ sao lại không được phép có chúng tôi – những người giáo viên? Chúng tôi muốn cùng được chia sẻ một phần với phụ huynh, với nhà trường để việc dạy học online không thu phí. Chúng tôi xúc động vô cùng khi nhà trường dù phải gồng mình lên trong khó khăn chung nhưng HĐQT vẫn đảm bảo thu nhập cho giáo viên đầy đủ và vẫn tiếp tục triển khai dạy học online miễn phí cho học sinh”.

Chia sẻ với PV, đại diện nhà trường, bà Lê Thị Bích Dung cho biết: Ngày 17/02/2020 nhà trường đã có thư ngỏ chính thức gửi các thầy giáo, cô giáo và quý phụ huynh về việc nhà trường dạy online miễn phí, còn thông tin thu phí học online trong thời gian các em nghỉ học phòng chống dịch Covid – 19 không phải là văn bản chính thức và thông báo chính thức của nhà trường.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tâm thư của giáo viên trường Newton sau thông tin chính thức của trường về việc học online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO