Tàu cá phát nổ và bốc cháy dữ dội, 8 ngư dân thương vong

Thanh Hải 24/09/2019 08:53

PLBĐ - Một chiếc tàu cá của ngư dân khi đang neo đậu trên bãi ngang ven biển ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá) thì bất ngờ phát nổ và bốc cháy dữ dội khiến 2 người tử vong, 1 người mất tích và 5 người bị thương.

Sáng 24/9, Infonet dẫn nguồn thông tin từ UBND xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết: Trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ cháy tàu cá khiến 2 người thiệt mạng, 1 người mất tích và 5 người khác bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối 23/9, khi tàu cá mang số hiệu TH 91940-TS của gia đình anh Lê Xuân Bình (SN 1976, trú thôn Đông Thắng, xã Hải Châu) khi đang neo đậu tại sông Yên gần cửa Lạch thì bất ngờ bốc cháy.

“Tiếng nổ lớn như bom”, một nhân chứng kể và cho biết sau đó họ nghe thấy la hét, kêu cứu của người gặp nạn.

Thấy vậy, chủ tàu và 7 người khác chạy ra chữa cháy cứu tàu nhưng bất thành. Vụ việc còn khiến 5 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, chủ tàu và 2 người khác rơi xuống sông mất tích.

188a56d4_5f29_4ef3_ab3a_252c6153bab2_douh
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Tiền phong)

Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Hữu Đức, Trưởng Công an xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã xác nhận vụ việc trên với VOV. Ông cho biết thêm, vụ việc đã làm 3 người rơi xuống biển, 2 người được tìm thấy (trong đó có chủ tàu) nhưng đều đã tử vong, 1 người đang mất tích và khoảng 5 người khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. 

Hai nạn nhân tử vong gồm Lê Xuân Hiếu (SN 1962) và chủ tàu Lê Xuân Bình. Cả hai là anh em ruột, cùng trú tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia.

"Hiện chưa biết nguyên nhân tàu phát nổ do đâu nhưng nhiều người dân cho rằng có thể là nổ bình gas trên tàu cá”, ông Đức nói.

Được biết, chiếc tàu cá trên đã bị ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn, thiệt hại nặng nề về tài sản. 

Đến sáng sớm nay (24/9), lực lượng chức năng của huyện Tĩnh Gia vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nạn nân bị mất tích, đồng thời triển khai công tác khắc phục hậu quả, phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nói trên.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cơ quan chức năng cho biết là do sạc bình điện trên tàu gây chập cháy nổ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tàu cá phát nổ và bốc cháy dữ dội, 8 ngư dân thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO