Tem chống hàng giả: Giải pháp xác thực hàng thật hàng giả cho mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm chức năng

05/09/2024 12:55

Trong nhiều năm qua, thị trường dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng (TPCN) tại Việt Nam phải đối diện với sự gia tăng của hàng giả, hàng nhái ở mức độ đáng báo động.

Những sản phẩm giả mạo không chỉ gây tổn thất kinh tế mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Vậy đâu giải pháp thiết yếu để bảo vệ uy tín thương hiệu và giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả.
Sản phẩm ngành chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp: Nan giải nạn hàng giả hàng nhái. Sự bùng nổ của mỹ phẩm giả, thuốc giả hiện nay đang trở thành một vấn nạn nghiêm trọng, không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng của các thương hiệu uy tín.Một trong những thủ đoạn phổ biến là làm giả bao bì sản phẩm. Kẻ gian thường sao chép mẫu mã, thiết kế bao bì, nhãn mác của sản phẩm chính hãng, khiến hàng giả trông giống hệt hàng thật. Ngoài ra, hàng giả còn sử dụng các thành phần rẻ tiền, chất lượng kém, không rõ nguồn gốc để sản xuất mỹ phẩm, thuốc, TPCN giả, gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt, trong lĩnh vực dược phẩm, thuốc giả có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng người dùng.Một thủ đoạn khác trong đường dây lưu hành dược mỹ phẩm giả, TPCN giả hiện nay là lợi dụng sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến. Mua sắm online đặc biệt qua các kênh như thương mại điện tử, facebook,… ngày càng trở nên phổ biến, tạo điều kiện thuận lợi cho các mặt hàng giả trà trộn mà không bị kiểm soát chặt chẽ. Những sản phẩm giả thường được rao bán với giá rẻ, hấp dẫn người tiêu dùng.

Thị trường mỹ phẩm, dược phẩm, TPCN thật giả lẫn lộn khiến người dùng cảm thấy bất an và không biết là cách nào để phân biệt hàng thật giả. Còn các doanh nghiệp làm ăn chân chính ảnh hưởng lớn đến uy tín thương hiệu, doanh thu và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tem chống hàng giả: Giải pháp xác thực hàng thật hàng giả cho mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm chức năng- Ảnh 1.
Vậy giải pháp nào để bảo vệ thương hiệu và phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả?Trước bối cảnh hàng giả tràn lan, với hơn 15 năm kinh nghiệm và tiên phong trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG đã nghiên cứu và phát triển giải pháp tem chống hàng giả công nghệ cao đảm bảo tính pháp lý nhằm phục vụ nhu cầu chống làm giả, chống sao chép nhãn hiệu, bảo vệ thương hiệu toàn diện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm, dược phẩm và TPCN, đồng thời đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.Sản phẩm Tem chống hàng giả SMS QR Code do Vina CHG phát triển trên nền tảng số, được doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước đánh giá cao trong việc xác thực, giám định hàng thật giả, mang lại hiệu quả toàn diện trong công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.Tem SMS QR Code tích hợp hai công nghệ chống giả QR Code và nhắn tin SMS. Với QR Code, người tiêu dùng có thể quét mã để truy xuất thông tin chi tiết về nguồn gốc và quy trình sản xuất của sản phẩm, từ đó nâng cao niềm tin người dùng vào chất lượng hàng hóa. Còn với công nghệ nhắn tin SMS, chúng cho phép người dùng dễ dàng kiểm tra tính xác thực của sản phẩm chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại.

Đặc biệt, tem chống hàng giả SMS QR Code còn được tích hợp với phần mềm quản lý Vinacheck và các công nghệ chống giả khác, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản trị hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng và kiểm soát hàng hóa. Thông qua Vinacheck, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chất lượng, định danh và truy vết đường đi của sản phẩm, phát hiện sớm các vấn đề trong chuỗi cung ứng, quản lý hàng tồn kho, ngăn chặn hiện tượng bán lấn tuyến, lấn vùng. Ngoài ra, tem còn là công cụ hữu ích để doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng, quản lý khuyến mãi, tích điểm, từ đó tối ưu hóa doanh thu, giảm thiểu chi phí.

Tem chống hàng giả: Giải pháp xác thực hàng thật hàng giả cho mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm chức năng- Ảnh 2.
Việc áp dụng tem chống hàng giả đang trở thành giải pháp tối ưu giúp chống sao chép, làm giả con tem, bảo vệ sản phẩm và duy trì uy tín của doanh nghiệp trước các mối đe dọa từ hàng giả trên thị trường.

Chống hàng giả bằng Hệ sinh thái toàn diện

Tem chống hàng giả: Giải pháp xác thực hàng thật hàng giả cho mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm chức năng- Ảnh 3.
Không chỉ dừng lại ở việc in tem chống giả, Vina CHG còn xây dựng một hệ sinh thái chống giả toàn diện với 5 giải pháp cốt lõi. Các giải pháp được kết hợp chặt chẽ, mang đến cho khách hàng một hệ thống bảo vệ thương hiệu đồng bộ, trực tiếp và hiệu quả. Đồng thời, Vina CHG hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác điều tra xử lý hàng giả, truyền thông chống giả, tư vấn miễn phí về sở hữu trí tuệ, tổ chức hội thảo, diễn đàn, tập huấn với các cơ quan quản lý nhà nước và quảng bá hình ảnh thương hiệu tới người tiêu dùng, truyền thông ở cổng thông tin chống giả Việt Nam www.chg.vn.Hệ sinh thái bao gồm:1. Giải pháp tem chống hàng giả2. Bao bì chống hàng giả3. Phần mềm Vinacheck4. Hỗ trợ điều tra xử lý hàng giả5. Truyền thông chống hàng giảVới những đóng góp quan trọng trong công tác chống hàng giả, bảo vệ giá trị thực cho các doanh nghiêp, đồng hành chặt chẽ cùng cơ quan chức năng. Vina CHG đã vinh dự được nhiều giải thưởng danh giá. Tiêu biểu như bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; được Tổ chức quốc tế Ecovadis cấp chứng chỉ CSR (Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu); giải thưởng sản phẩm, dịch vụ tem chống hàng giả thông minh Vinacheck SMS, QR Code tích hợp công nghệ 4.0 tiêu biểu TPHCM năm 2021 và 2023 cũng như nhiều giải thưởng khác…Vina CHG cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng một thị trường kinh doanh lành mạnh.Thông tin liên hệ:Công Ty Cổ Phần Phát Triển Khoa Học Công nghệ Vi Na – Vina CHGĐịa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TPHCMEmail: lienhe@vinachg.vnHotline/zalo: 0919.948.389Website: vinachg.vn

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tem chống hàng giả: Giải pháp xác thực hàng thật hàng giả cho mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm chức năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO