Thái Bình: Nhà hàng, quán bar ngang nhiên “mọc” trên đất dự án

15/05/2019 10:28

PLBĐ - Được quy hoạch nằm phía ngoài khu vực đỗ xe nhưng hạng mục showroom dịch vụ và văn phòng điều hành đâu không thấy, thay vào đó là một loạt những nhà hàng, cửa hàng, quán bar ngang nhiên “mọc” lên bất chấp quy định của pháp luật.

Dự án đầu tư xây dựng quản lý, khai thác bãi đỗ xe tĩnh kết hợp xe taxi có địa điểm tại khu đất giáp nghĩa trang nhân dân (đường Ngô Quyền, phường Kỳ Bá, TP. Thái Bình) được UBND tỉnh Thái Bình cấp giấy chứng nhận đầu tư số 08121000341 cho Công ty TNHH Hà Hoa Hồng vào ngày 09/9/2013.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 15.513 triệu đồng; Điện tích sử dụng đất khoảng 6.620m2; Thời gian thực hiện dự án là 49 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

Mục tiêu dự án là xây dựng bãi đỗ tĩnh với thiết kế kiến trúc hiện đại, phù hợp với quy hoạch phát triển không gian đô thị và trang bị các phương tiện, thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu trông giữ xe ô tô.

bai-do-xe-tinh3
Nhà hàng Sen vàng là một trong những nhà hàng có quy mô lớn nhất nhì TP. Thái Bình, nhiều sự kiện lớn thường được tổ chức tại đây.

Theo quy hoạch tổng mặt bằng xây dựng do Sở xây dựng tỉnh Thái Bình thẩm định đối với dự án trên thì dự án gồm 08 hạng mục, bao gồm: Cổng; Nhà bảo vệ, nhà để xe, nhà WC; Showroom dịch vụ và VP điều hành; Khu đỗ xe 4-7 chỗ; Khu đỗ xe Taxi; Bể nước cứu hỏa; Sân và đường nội bộ; Cây xanh, thảm cỏ.

Ngày 22/01/2016 Sở xây dựng tỉnh Thái Bình cấp giấy phép xây dựng số 05/GPXD cho Công ty TNHH Hà Hoa Hồng, và hiện tại Công ty đã đưa dự án vào hoạt động.

Tuy dự án có tên “bãi đỗ xe tĩnh” nhưng theo quy hoạch thì khu đỗ xe 4-7 chỗ và khu đỗ xe taxi chỉ có tổng diện tích là 722m2, còn lại là diện tích của các hạng mục khác, mà nổi trội hơn cả là hạng mục Showroom dịch vụ và văn phòng điều hành có diện tích lên đến 2058m2.

Hạng mục Showroom dịch vụ và văn phòng điều hành có diện tích lớn như vậy, tuy nhiên theo phản ánh của bạn đọc thì hạng mục này nằm phía ngoài khu vực đỗ xe hiện tại đang có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích. Cụ thể, tại đây “mọc” lên một loạt các nhà hàng, quán ăn, thậm chí là hoạt động của quán bar, vũ trường hoành tráng.

bai-so-xe-tinh1
bai-do-xe-tinh2
Nhiều nhà hàng, cửa hàng, phòng khám, spa ngang nhiên "mọc" lên trong khu vực thuộc hạng mục Showroom dịch vụ và văn phòng điều hành của dự án.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, khu vực phía ngoài của dự án xuất hiện một loạt những nhà hàng ăn uống hoàng tráng như nhà hàng lẩu nướng không khói Hàn Quốc; nhà hàng Sen vàng. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của cửa hàng thực phẩm sạch; spa làm đẹp; phòng khám nhi, tai mũi họng; salon tóc… và thậm chí là quán bar nổi tiếng được nhiều người dân Thái Bình nhắc đến với cái tên MK Club.

Sẽ cho dừng hoạt động nhà hàng, quán bar?

Vậy những nhà hàng, cửa hàng quán bar nói trên có bị sử dụng đất sai ục đích hay không? Để trả lời cho câu hỏi này phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện phía Công ty TNHH Hà Hoa Hồng.

Theo vị đại diện công ty này, việc nhiều nhà hàng, quán ăn, cửa hàng, quán bar mở ra trên dự án chủ yếu là để phục vụ nội bộ người trong công ty, tuy nhiên việc “kinh doanh” không hiệu quả, thường hay lỗ vốn.

“Việc mở ra để kinh doanh thêm nhưng toàn lỗ vốn nên chúng tôi sẽ bàn bạc cho đóng cửa”, vị đại diện này nói.

bar-thai-binh
 Quán bar MK Club nổi tiếng, được nhiều "dân chơi" ở Thái Bình biết đến. Tại đây thường xuyên mời những người nổi tiếng về biểu diễn.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Nho – Phó giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của phóng viên Pháp luật & Bạn đọc, Sở đã cho thanh tra dự án trên, khi nào có kết luận thanh tra sẽ thông báo cho phóng viên.

Tuy nhiên, đến nay đã khoảng 02 tháng từ khi phóng viên đến làm việc, Sở Tài Nguyên & Môi trường vẫn chưa có kết luận thanh tra sự việc, với lý do “Giám đốc Sở chưa ký”.

Vậy tại sao đã lâu như vậy Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường vẫn chưa chịu ký vào kết luận thanh tra sự việc? Những cửa hàng, nhà hàng, quán bar có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích có bị cho dừng hoạt động, và phía Công ty TNHH Hà Hoa Hồng có bị xử phạt vì sử dụng đất sai mục đích hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Trang

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thái Bình: Nhà hàng, quán bar ngang nhiên “mọc” trên đất dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO