Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 11): Nạn nhân nâng mũi thứ 9 của Changwon bị giữ sổ tiết kiệm, có nhà không dám về

06/06/2024 12:59

Từ gói nâng mũi sụn lạnh Seogsun trị giá 10 triệu đồng, nạn nhân thứ 9 của Changwon ở Thái Bình rơi vào thế buộc phải tình nguyện nâng mũi với chí phí hơn 103 triệu đồng. Do không đủ tiền, nạn nhân này buộc phải ghi giấy nợ và "cầm cố" sổ tiết kiệm để làm tin.

Những ngày đầu tháng 6/2024, bạn đọc T.T.H (SN1973, ở Hưng Hà, Thái Bình) bức xúc, gửi đơn đến Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) để phản ánh về hành trình  nâng mũi sụn lạnh Seogsun tại  Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Theo đó, chị H được Changwon cam kết chi phí nâng mũi là10 triệu đồng nhưng trong quá trình phẫu thuật, khoản tiền này bỗng trở thành 103 triệu đồng. Chị H bị rơi vào tình thế phải viết "giấy ghi nợ", "cầm cố" sổ tiết kiệm và CCCD để làm tin.

Nâng mũi sụn lạnh từ 10 triệu thành 103 triệu đồng

Chị H cho biết, chiều ngày 17/5/2024, chị H lên mạng xã hội Facebook tìm hiểu về phẫu thuật nâng mũi thì có một tài khoản Facebook tên Thoa tư vấn nâng mũi sụn lạnh Hàn Quốc không đau, không sưng, không cần nẹp mũi và không tăng chi phí, giá chỉ 10 triệu đồng.

Bằng chương trình giảm giá đặc biệt, từ mức giá 40 triệu đồng giảm xuống còn 10 triệu đồng, người phụ nữ tự nhận "trợ lý Thoa" giục chị H lên ngay vì nếu qua ngày, sẽ hết chương trình ưu đãi đặc biệt này và bác sĩ Hàn Quốc sẽ trở về nước.

Ngay sau đó, chị H được một xe ô tô đón tại nhà, đưa đến Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để bắt đầu phẫu thuật nâng mũi công nghệ "không đâu, không sưng".

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 11): Nâng mũi sụn lạnh hết 103 triệu đồng, nạn nhân thứ 9 của Changwon buộc ghi giấy nợ, 'cầm cố' sổ tiết kiệm, CCCD- Ảnh 2.
Cận cảnh phần mũi của chị T.T.H sau nâng tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng). Mũi bị đau nhức, viêm kéo dài, cung mày bị xô lệch, chị H buộc phải tháo sụn mũi theo chỉ định của bác sĩ. Ảnh: NVCC

Chị H cho biết: "Khoảng hơn 17h cùng ngày, tôi được đưa đến Changwon nhưng vì đi đường dài khá đói, nên tôi có ý định ra ngoài ăn tối rồi quay lại thì họ bảo ở đây có sữa và bánh rồi họ đưa cho tôi ăn. Sau đó, tôi được đưa lên tầng 3 ngồi chờ phẫu thuật. Trong lúc này, tôi được yêu cầu thanh toán 10 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản và tôi được đưa lên tầng".

Theo chị H, đến khoảng hơn 18h, sau khi vào phòng phẫu thuật, chị được bôi thuốc lên mặt, dán hai mắt, sau đó tiêm thuốc tê và trích máu ở phần đầu ngón tay. "Họ rạch mũi tôi ra rồi đưa ống nhựa hay vật gì đó vào mũi, làm tôi rất đau. Chỉ ít phút sau, tôi được thông báo không đưa được sụn sinh học lạnh này vào mũi vì tôi không có trụ. Chỉ còn cách duy nhất là thay loại sụn khác với giá 60 triệu đồng. Vì quá bất ngờ với cách báo giá này nên tôi bảo quá nhiều tiền, không làm nữa. Lúc này, người phụ nữ trẻ tên Chi nói rằng không làm không được, sụn đã bỏ ra, làm xong thì bảo người nhà chuyển tiền lên. Tôi biết gia đình nhà tôi như thế nào nên việc vay tiền là rất khó khăn, tôi từ chối thực hiện làm mũi nhiều lần nhưng không được. Họ giảm từ 60 triệu đồng xuống còn 58 triệu đồng và họ gợi ý cho tôi nợ 48 triệu đồng phần chưa thanh toán", chị H cho hay.

Bất ngờ thành 'con nợ' vì phát sinh tăng thêm tiền

Sau việc tăng thêm số tiền nói trên, chị H tưởng sẽ được thuận lợi thực hiện nâng mũi nhưng không ngờ số tiền nợ lại tăng thêm

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 11): Nâng mũi sụn lạnh hết 103 triệu đồng, nạn nhân thứ 9 của Changwon buộc ghi giấy nợ, 'cầm cố' sổ tiết kiệm, CCCD- Ảnh 3.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 11): Nâng mũi sụn lạnh hết 103 triệu đồng, nạn nhân thứ 9 của Changwon buộc ghi giấy nợ, 'cầm cố' sổ tiết kiệm, CCCD- Ảnh 4.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 11): Nâng mũi sụn lạnh hết 103 triệu đồng, nạn nhân thứ 9 của Changwon buộc ghi giấy nợ, 'cầm cố' sổ tiết kiệm, CCCD- Ảnh 5.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 11): Nâng mũi sụn lạnh hết 103 triệu đồng, nạn nhân thứ 9 của Changwon buộc ghi giấy nợ, 'cầm cố' sổ tiết kiệm, CCCD- Ảnh 6.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 11): Nâng mũi sụn lạnh hết 103 triệu đồng, nạn nhân thứ 9 của Changwon buộc ghi giấy nợ, 'cầm cố' sổ tiết kiệm, CCCD- Ảnh 7.

Bạn đọc T.T.H (SN1973, ở Hưng Hà, Thái Bình đã gửi đơn phản ánh đến Tòa soạn và kể lại chi tiết hành trình nâng mũi giá 10 triệu đồng thành 103 triệu đồng, trở thành "con nợ" của Changwon. (Mời độc giả click từng ảnh để đọc nội dung).

Tòa soạn xin được trích nguyên văn đơn phản ánh của bạn đọc H, như sau: "…Bác sĩ đút sụn vào mũi rồi lấy gương cho tôi xem. Họ bảo bây giờ phải bọc tru mũi 2 lớp 50 triệu đồng. Nếu không bọc thì da mũi mỏng, bục ra, đầu mũi tím, xưng, viêm rồi lại phải ra làm lại mũi. Vì không có tiền nên khi thắc mắc vì sao lại phát sinh thêm tiền thì Chi bảo "vào đăng ký vay trả góp". Sau đó, Chi ép tôi nói vào điện thoại giảm cho 5 triệu đồng, còn 45 triệu đồng. Tất cả là 103 triệu đồng. Chi bảo tôi nói vào điện thoại tôi chuyển khoản 10 triệu đồng và còn nợ lại 93 triệu đồng. Sau đó, Chi nhấn mạnh nếu không làm nhanh lên máu chảy ra nhiều rồi tim lên 130 rồi, có đồng ý làm nhanh lên không, không thì đứt mạch máu rồi chết ra đó. Lúc đó tôi sợ quá, tôi đồng ý làm 45 triệu bọc trụ mũi.

Sau đó, họ cắt sụn tai của tôi, làm xong là 21h20 phút. Bác sĩ cho tôi uống ít nước và ra vỗ bạn Chi là giao tôi cho một bạn nam ở đó canh tôi, rồi bảo: Muộn rồi, chị còn nợ 93 triệu, chị ở lại qua đêm, sáng mai cho nhân viên về cùng chị để lấy tiền.

Cả đêm đó tôi không có cơm ăn, không có thuốc uống, không được xuống đường mua thuốc. Bạn nam bảo đưa tiền để bạn mua bún đậu, tôi đưa 100k (100.000 đồng-PV). Họ cử bạn nam canh tôi, không cho ra khỏi phòng, họ giữ tôi trái phép cả một đêm. Tôi đau không có thuốc uống, tôi không thể ngủ được. Ngày hôm sau, 7h sáng, tôi đề nghị bạn nam dậy gọi xe cho tôi về thì người này bảo: "Chưa phải giờ làm việc của em, chị nói nhiều vậy".

Đến 8h20 có bác sĩ đến nói với tôi rằng: "Từ tối qua đến giờ không có thuốc uống thì không được". Tôi ức chế, một lúc sau, tôi nói ầm lên thì bạn nam kia mới dậy gọi cho bạn Chi và mua cho tôi một cái bánh mỳ ăn tạm. Lúc sau, bạn Chi đến và gọi xe, tôi cùng bạn nam về nhà tôi lấy tiền. Tuy nhiên, vì là ngày cuối tuần, ngân hàng không mở cửa nên bạn nam nhân viên bắt tôi phải đưa CCCD với sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng. Bạn đó cầm về Changwon. Bạn Chi bảo tôi nợ 93 triệu, tôi phải trả tiền xe đưa đón 2 chiều cho Changwon".

Không dám về nhà và nghe điện thoại số lạ sau nâng mũi

Chị T.T.H cho biết, vào ngày thứ 2 của tuần kế tiếp, tức ngày 20/5/2024, những người tự xưng đến từ Changwon tiếp tục đến nhà chị H ở Thái Bình để trả lại giấy tờ tuỳ thân kèm sổ tiết kiệm. Đồng thời yêu cầu chị này trả phần tiền còn lại là 93 triệu đồng bằng cách ra ngân hàng rút sổ tiết kiệm.

Chiều cùng ngày, chị H có mặt tại ngân hàng để tiến hành rút sổ tiết kiệm, tuy nhiên, nhận thấy biểu hiện sợ sệt, lo lắng nên ngay khi được hỏi về lý do rút tiền tiết kiệm, chị H đã không ngần ngại chia sẻ câu chuyện với các nhân viên ngân hàng.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 11): Nâng mũi sụn lạnh hết 103 triệu đồng, nạn nhân thứ 9 của Changwon buộc ghi giấy nợ, 'cầm cố' sổ tiết kiệm, CCCD- Ảnh 8.
Theo chị T.T.H, giấy ghi nợ này được thực hiện ngay sau nâng mũi tại Changwon. Ảnh: NVCC

Chị H ngay sau đó được hướng dẫn và gọi người nhà đến ngân hàng để đón trở lại nhà riêng. Tại nhà riêng, nhiều người thân của chị H đã yêu cầu những người lạ mặt, xăm trổ cung cấp các giấy tờ hoạt động của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon, bao gồm: Giấy phép hoạt động; bảng giá dịch vụ; hợp đồng thực hiện thẩm mỹ ký bởi Changwon và bệnh nhân.

Tuy nhiên, những người lạ mặt này đã không thể cung cấp và biện lý do "Giấy tờ để ở Hà Nội".

Đến ngày 21/5, nhà riêng chị H tiếp tục xuất hiện 4 người lạ mặt, xăm trổ và đề nghị chị H tiếp tục thanh toán khoản nợ 93 triệu đồng. Trước sức ép của những người thân trong gia đình chị H và hàng xóm, những người này tiếp tục ra về.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 11): Nâng mũi sụn lạnh hết 103 triệu đồng, nạn nhân thứ 9 của Changwon buộc ghi giấy nợ, 'cầm cố' sổ tiết kiệm, CCCD- Ảnh 9.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 11): Nâng mũi sụn lạnh hết 103 triệu đồng, nạn nhân thứ 9 của Changwon buộc ghi giấy nợ, 'cầm cố' sổ tiết kiệm, CCCD- Ảnh 10.

Cận cảnh sụn mũi của chị T.T.H được tháo ra theo chỉ định của bác sĩ vì viêm nhiễm sau vài ngày nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon. Ảnh: NVCC

Theo chị H, những ngày sau đó, chị tiếp tục nhận tin nhắn yêu cầu thanh toán nợ từ 3 số điện thoại. Thậm chí, là đe dọa sẽ đưa sự việc ra cơ quan chức năng và làm việc với ngân hàng để rút số tiền trong sổ tiết kiệm của chị H.

Chị H cho biết, mặc dù ngay sau đó, chị và gia đình đã trình báo tại cơ quan chức năng sở tại để được bảo vệ nhưng cũng kể từ thời điểm ngày 21/5 đến nay, chị H không dám trở về nhà riêng và cũng không dám nghe bất kỳ số điện thoại lạ nào gọi đến.

Về tình trạng sức khỏe, chị H cho biết, sau nhiều ngày nâng mũi, vùng mũi chị H bị viêm kéo dài, mưng mủ, đau nhức không nguôi. Đến ngày 31/5/2024, vì quá đau đớn, chị H đã đến bệnh viện và thực hiện tháo sụn mũi, điều trị vùng viêm theo chỉ định của bác sĩ.

Trong thời gian thực chuyên đề này, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, tiền mất tật mang, để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.

Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 11): Nạn nhân nâng mũi thứ 9 của Changwon bị giữ sổ tiết kiệm, có nhà không dám về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO