Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 13): Cơ sở thẩm mỹ Changwon bị đình chỉ hoạt động 18 tháng sau vệt bài của Gia đình và Xã hội

18/06/2024 14:21

Theo đại diện lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội), quận đã chỉ đạo, xử lý thông tin Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) nêu liên quan đến tuyến bài "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ".

Tạm đình chỉ hoạt động của Changwon trong thời gian 18 tháng

Ngày 17/6, trao đổi với phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) cho biết: "Sau khi nhận được thông tin báo nêu, Quận đã chỉ đạo phòng y tế và UBND phường Lê Đại Hành tổ chức kiểm tra. Thực tế, Quận đã tổ chức kiểm tra và đã có quyết định xử phạt đối với cơ sở thẩm mỹ Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt) số tiền 80 triệu đồng liên quan đến quảng cáo và hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi không có giấy phép. Đồng thời tạm đình chỉ hoạt động trong thời gian 18 tháng".

"Riêng cơ sở này, Quận đã kiểm tra rất nhiều lần và đã xử phạt. Vừa rồi, tiếp thu những ý kiến của báo chí, Quận tiếp tục kiểm tra và ra quyết định xử phạt đối với cơ sở thẩm mỹ Changwon. Quận đang giao phòng y tế có công văn phúc đáp thông tin cụ thể đến Báo", bà Hiền cho hay.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 13): Cơ sở thẩm mỹ Changwon bị đình chỉ sau vệt bài của Gia đình và Xã hội - Ảnh 2.

Trước đó, Ban Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã tiếp nhận rất nhiều (tính đến ngày 17/6 có 17 nạn nhân) phản ánh của bạn đọc về việc viêm mũi, mưng mủ, hoại tử vùng mũi… sau thực hiện nâng mũi bằng sụn sinh học lạnh Seogsun và sụn Platinum tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng và cơ sở số 10 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội).

Đáng chú ý, các ca nâng mũi diễn ra từ từ 12/2023 đến trước thời điểm ngày 8/5/2024 đều là thời điểm Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Chu.Group chưa được cấp phép dịch vụ nâng mũi. Bởi phòng khám này chính thức được Sở Y tế Hà Nội ban hành Quyết định bổ sung 9 danh mục kỹ thuật chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh là từ ngày 8/5/2024. Trong đó, có danh mục: nâng mũi bằng vật liệu đôn nhân tạo (danh mục 430 theo Thông tư 43/2013/TT-BYT của Bộ Y tế).

Trong thời gian thực chuyên đề này, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, tiền mất tật mang, để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.

Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 13): Cơ sở thẩm mỹ Changwon bị đình chỉ hoạt động 18 tháng sau vệt bài của Gia đình và Xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO