Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 15): Cận cảnh cơ sở thẩm mỹ Changwon buộc phải đóng cửa sau phản ánh của Gia đình và Xã hội

22/06/2024 07:16

Sau loạt bài viết "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ" của Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã buộc đóng cửa, tạm đình chỉ hoạt động.

Ngày 21/6, ghi nhận của phóng viên cho thấy, cơ sở thẩm mỹ Changwon tại địa chỉ 22A-22B Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đang trong tình trạng "cửa đóng then cài".

Theo đó, phía bên ngoài tòa nhà này, ngoài những barie sắt được dựng chắn tại lối ra vào chính của tòa nhà, UBND phường Lê Đại Hành cũng dựng bảng thông báo với nội dung: "Cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ quốc tế Changwon, địa chỉ số 22 Đại Cồ Việt bị đình chỉ hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trong thời gian 18 tháng theo Quyết định số 52/QĐ-XPVPHC ngày 11/6/2024 của UBND quận Hai Bà Trưng".

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 15): Changwon đã 'cửa đóng then cài' sau phản ánh của Gia đình và Xã hội - Ảnh 2.
Sau loạt bài viết "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ" của Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã "cửa đóng then cài".

Liên quan đến cơ sở này, từ đầu tháng 4/2023 đến nay, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã tiếp nhận 17 phản ánh của độc giả là nạn nhân bị biến chứng vùng mũi sau nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt). Trong đó, đã đăng tải 9/17 trường hợp với các biến chứng khác nhau.

Sau khi các phản ánh được đăng tải, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức, kiểm tra cơ sở thẩm mỹ Changwon tại số 22A-22B Đại Cồ Việt.

Sau đó, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng đã ký, ban hành 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh số 22 Đại Cồ Việt trong lĩnh vực Văn hóa Quảng cáo và lĩnh vực Y tế.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 15): Changwon đã 'cửa đóng then cài' sau phản ánh của Gia đình và Xã hội - Ảnh 3.
Dòng thông báo tạm đình chỉ được UBND phường Lê Đại Hành giăng bên ngoài tòa nhà cùng các barie sắt.

Cụ thể, Hộ kinh doanh thẩm mỹ Quốc tế Changwon bị xử phạt 35 triệu đồng vì hành vi: "Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có cấp phép hoạt động khám bệnh chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh".

Ngoài ra, Hộ kinh doanh thẩm mỹ Quốc tế Changwon cũng bị xử phạt 45 triệu đồng, vì hành vi: "Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động hoặc tại địa điểm không được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh".

Hình thức xử phạt bổ sung đối với cơ sở này là "Đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời gian 18 tháng kể từ ngày 11/6/2024".

Trong thời gian thực chuyên đề này, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, tiền mất tật mang, để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.

Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 15): Cận cảnh cơ sở thẩm mỹ Changwon buộc phải đóng cửa sau phản ánh của Gia đình và Xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO