Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?

27/05/2024 14:23

Sau 3 ngày nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon, chị N.T.T.H (SN1981, ở Thái Nguyên) đã xuất hiện các dấu hiệu biến chứng, sốt kéo dài. Chị H được bác sĩ chỉ định tháo sụn để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn từ vùng mũi bị viêm nhiễm.

Nhập viện cấp cứu vì sốt cao không ngừng sau nâng mũi ở Changwon

Sau loạt 8 bài viết phản ánh về các  "thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ", Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) tiếp tục nhận được thêm 6 phản ánh của bạn đọc là nạn nhân của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A -22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nâng tổng số nạn nhân đã phản ánh đến Tòa soạn là 16 người. Theo đó, bài viết này phần nội dung phản ánh của nạn nhân thứ 8 của Changwon gặp biến chứng kéo dài sau nâng mũi.

Trong đơn phản ánh, chị N.T.T.H (SN1981, quê ở Ba Vì, sinh sống tại Thái Nguyên) cho biết, thông qua những quảng cáo trên mạng xã hội, ngày 13/5/2024, chị H được một người tự xưng tên Anh là nhân viên chăm sóc khách hàng tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế  Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt) tư vấn về dịch vụ nâng mũi công nghệ sụn sinh học lạnh Seogsun với cam kết không phẫu thuật, không sưng, không đau, không cần ăn kiêng, không biến chứng, không phải nghỉ làm và quan trọng là chi phí không đổi, chỉ 10 triệu đồng.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon viêm mũi, sốt không ngừng, nhập viện cấp cứu sau nâng mũi- Ảnh 2.
Chị H cho biết, vài ngày sau phẫu thuật tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon, vùng mũi của chị H bắt đầu đau nhức kéo dài, chảy máu. Ảnh: NVCC

Với khẳng định chắc nịch từ phía  Changwon rằng "không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào", cùng ngày 13/5, chị H đã di chuyển từ Thái Nguyên xuống Hà Nội để thực hiện nâng mũi tại Changwon (tòa nhà 22A-22B Đại Cồ Việt).

Chị H cho biết: "Mũi của tôi đã nâng trước đó, nhưng vì không thẩm mỹ nên khi vừa có khoản vay ngân hàng gần 30 triệu, tôi quyết định dành 10 triệu để rút sụn cũ, làm sụn mới để mũi đẹp hơn. Tôi được hứa hẹn rằng sẽ có bác sĩ Hàn Quốc khám và thực hiện nâng mũi. Thế nhưng, khi đến khám, tôi không thấy bất kỳ người Hàn Quốc nào. Tôi cũng không được xem sản phẩm mũi sụn sinh học lạnh Seogsun có cấu trúc, hình dáng như thế nào. Đến khi lên bàn phẫu thuật, họ bịt mắt và sau khi rạch phía bên trong vách ngăn mũi ra, những người làm cho tôi báo rằng, mũi của tôi bị bao sơ nặng, mũi bị gồ, sống mũi và đầu mũi mỏng, rễ rách phần màng da mũi, phải thêm tiền để nâng cấp sụn, cải thiện căn cơ mũi thì mới "bao đẹp"".

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon viêm mũi, sốt không ngừng, nhập viện cấp cứu sau nâng mũi- Ảnh 3.
Mặc dù thực hiện nâng mũi bằng sụn sinh học lạnh Seogsun và thêm các dịch vụ khác tại Changwon nhưng chị H không được không được cung cấp hợp đồng sử dụng dịch vụ. Chị H chỉ được cung cấp hóa đơn thanh toán như ảnh. Ảnh: NVCC

Khi được báo chi phí tăng thêm, chị H mới ngỡ ngàng và không khỏi lo lắng, bức xúc bởi thời điểm này, chị H đang nợ ngân hàng hơn 1 tỷ đồng. Khoản tiền làm mũi là trích từ khoản vay tín dụng một ngân hàng khác gần 30 triệu đồng, chị chỉ có thể dành cho sửa mũi 10 triệu đồng. Phần còn lại của khoản vay, chị H phải lo chữa trị cho con trai vừa gẫy tay.

"Họ báo cho tôi chi phí tăng thêm là 25 triệu đồng, tôi rất bức xúc với cách báo giá của Changwon, khi tôi tỏ thái độ bất bình thì nam bác sĩ làm cho tôi đã thể hiện thái độ không vừa ý, vung tay và đá vào chân bàn, làm các đồ vật va vào nhau kêu lẻng xẻng, khiến tôi rất sợ. Lúc này, bác sĩ từ chối làm cho tôi và yêu cầu tôi đi về. Vách mũi tôi đang mổ hở ra, không thể đi ra khỏi phòng phẫu thuật, tôi đã van xin họ vì ở nhà còn 3 con thơ đang chờ mẹ", chị H tiếp lời, ngay sau khi van xin, vị bác sĩ không đeo biển tên thực hiện phẫu thuật mũi cho chị H đã "hạ giọng", báo chi phí phát sinh thêm là 65 triệu đồng, giảm xuống còn 25 triệu đồng. Tuy nhiên, vì không còn tiền, chị H tiếp tục năn nỉ giảm giá, khoản phát sinh 25 triệu đồng được giảm thêm, còn 23 triệu đồng.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon viêm mũi, sốt không ngừng, nhập viện cấp cứu sau nâng mũi- Ảnh 4.
Trong ngày 23 và 24/5, chị H đã đến Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon để yêu cầu trả lại giấy tờ tùy thân và bồi hoàn chi phí để chị H có tiền nhập viện tháo sụn, điều trị vùng mũi viêm theo chỉ định của bác sĩ nhưng chị H không nhận được sự hợp tác. Ảnh: NVCC
  • Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 5): Nâng mũi ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, một phụ nữ Hà Nội nhập viện cấp cứu, 'suýt' nhiễm trùng máu, phải chỉ định ngưng thai

    Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 5): Nâng mũi ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, một phụ nữ Hà Nội nhập viện cấp cứu, 'suýt' nhiễm trùng máu, phải chỉ định ngưng thaiĐỌC NGAY

Sau đó, chị H buộc phải đóng 23 triệu đồng và buộc quẹt thẻ trả thêm 17 triệu đồng ngay khi đang nằm trên bàn phẫu thuật. Sau khi ra khỏi phòng mổ, chị H tiếp tục chuyển thêm 2 triệu đồng là số tiền cuối cùng có trong thẻ tín dụng.

Với tổng chi phí 33 triệu đồng. Chị H thanh toán 29 triệu đồng cho dịch vụ nâng mũi tại Changwon, chị H xin nợ lại 4 triệu đồng vì không đủ tiền và phía Changwon đã giữ lại CCCD của chị H để "cầm cố", làm tin, hẹn trả lại căn cước sau 10 ngày cắt chỉ mũi và đóng đủ phần tiền còn lại.

Ba ngày sau khi nâng mũi, phần mũi chị H bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu đau đớn không ngừng. Đến ngày thứ 8 sau phẫu thuật, mũi chị H bắt đầu chảy máu, mưng mủ. Quá lo lắng, ngày thứ 9 sau phẫu thuật, chị H đã đến khám tại Bệnh viện C Thái Nguyên. Tại đây, chị H được chẩn đoán "viêm loét niêm mạc mũi, viêm vách ngăn mũi phải". Chị H được chỉ định tháo chỉ, tháo sống mũi, rửa vết thương, uống thuốc và điều trị phục hồi vùng mũi.

Ngày 23/5, chị H tiếp tục đến khám tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và được chẩn đoán "mũi viêm, có dấu hiệu nhiễm trùng"; chỉ định "tháo mũi, lau rửa sạch khoang đặt sụn".

Đến đêm cùng ngày, chị H sốt kéo dài và được cấp cứu tại Bệnh viện E (Hà Nội).

Changwon phủ nhận kết quả khám bệnh của các Bệnh viện

Ngày 25/5, thông tin tới phóng viên, chị H cho biết, bản thân bị sốt không ngừng, vùng mũi đau nhức kéo lên toàn bộ vùng đầu. Phần đầu mũi và bên trong lỗ mũi đều để lại sẹo, vách ngăn mũi bên phải nhìn giống bị hoại tử.

Cũng theo chị H, trong ngày 23 và 24/5, sau nhiều lần đến Changwon để yêu cầu cơ sở này trả lại giấy tờ tùy thân và bồi hoàn chi phí để chị H làm thủ tục nhập viện, tháo sụn, điều trị viêm khoang mũi theo chỉ định của bác sĩ nhưng đến nay, chị H mới chỉ được trả lại giấy tờ tùy thân là CCCD.

Chị H uất ức, trong hai ngày có mặt tại Changwon, chị H cung cấp các giấy tờ/phiếu khám chữa bệnh của Bệnh viện E Thái Nguyên, Bệnh viện TƯ Quân đội 108 với các chẩn đoán viêm vùng mũi, dấu hiệu nhiễm trùng và chỉ định tháo sụn… cho Changwon nhưng tất cả nhân viên ở đây đều phủ nhận về tính chân thực của các giấy tờ. Điều này khiến chị H vô cùng bức xúc và cho rằng bản thân chưa bao giờ bị bị đối xử một cách tàn nhẫn, bị coi thường sức khỏe, tính mạng như thế này.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon viêm mũi, sốt không ngừng, nhập viện cấp cứu sau nâng mũi- Ảnh 6.
Sau nhiều ngày nâng mũi tại Changwon, chị H đã được đến Bệnh viện E Thái Nguyên, Bệnh viện TW Quân đội 108 khám và được chẩn viêm vùng mũi, có dấu hiệu nhiễm trùng. Ảnh: NVCC

Chị H cho biết, những ngày qua, khi có mặt tại Changwon để yêu cầu trả lại giấy tờ tùy thân, chị H yêu cầu Changwon cho tiếp cận khu vực chứa trữ sụn mũi, chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ và Quyết định phê duyệt danh mục kỹ thuật hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có thể hiện danh mục tạo hình/phẫu thuật nâng mũi… Tuy nhiên, chị H không được đáp ứng.

Chị H cho rằng, phản ứng từ chối cung cấp giấy tờ đến cách hành xử của Changwon với khách hàng có nhiều điểm ngờ vực, cộng thêm những tổn hại của sức khỏe nên chị H càng tin rằng, sản phẩm sụn sinh học lạnh Seogsun mà Changwon quảng cáo là sai sự thật và nghi ngờ về năng lực, trình độ chuyên môn của những người hành nghề tại Changwon.

Bởi vậy, chị H đã gửi đơn đến Chuyên trang Gia đình và Xã hội để tố cáo những dấu hiệu gian dối, lợi dụng niềm tin của khách hàng để lừa tiền bằng các hoạt động tạo hình, thẩm mỹ chưa được cấp phép để xâm hại, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác tại Changwon. Đồng thời, đề nghị Tòa soạn vào cuộc xác minh, phản ánh đa chiều, khách quan để cảnh tỉnh những chị em có nhu cầu làm đẹp khác.

Vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn im lặng trước hàng chục biến chứng của khách hàng nâng mũi tại Changwon?


Từ tháng 04/2024, khi Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) tiếp nhận hàng loạt phản ánh của độc giả là khách hàng của Changwon gặp nhiều biến chứng sau nâng mũi, ngày 19/4, phóng viên Báo đã đặt lịch, liên hệ làm việc tại Sở Y tế Hà Nội để phối hợp cung cấp thông tin Báo đã tiếp nhận, đồng thời, ghi nhận vai trò quản lý nhà nước của Sở Y tế này.

Tuy nhiên, đến thời điểm ngày 25/5, dù đã nhiều lần liên hệ, phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống chưa thể ghi nhận được những động thái của Sở Y tế đối với những cơ sở làm đẹp khiến hàng loạt khách hàng gặp biến chứng nguy hiểm cho thân thể trên địa bàn như đã phản ánh. 

Điều này cũng khiến các nạn nhân của Changwon cũng như bạn đọc của Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) có quyền đặt dấu chấm hỏi về vai trò quản lý nhà nước của Sở Y tế Hà Nội. 

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon viêm mũi, sốt không ngừng, nhập viện cấp cứu sau nâng mũi- Ảnh 7.

Tối ngày 25/5, trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Đầu mối quản lý các cơ sở khám chữa bệnh, thẩm mỹ là phòng quản lý hành nghề của Sở Y tế và cấp quận … UBND quận Hai Bà Trưng đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính cơ sở này về lĩnh vực quảng cáo… còn việc giải quyết những phản ánh về mặt chất lượng dịch vụ, hiện theo luật Khám bệnh chữa bệnh mới, phải lập hội đồng chuyên môn đánh giá…".

Tại sao đã hơn một tháng trôi qua, Sở Y tế vẫn không có thông tin phản hồi về tình trạng khách gặp nạn tại Changwon như báo nêu? Sở Y tế Hà Nội cần bao nhiêu thời gian nữa mới lập được hội đồng chuyên môn đánh giá để có cách giải quyết xác đáng với các nạn nhân mà báo đã nêu?

Được biết, trước đây theo Quyết định số 23/QĐ-XPVPHC ngày 01/4/2024 của UBND quận Hai Bà Trưng về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Hộ kinh doanh thẩm mỹ quốc tế Changwon bị xử phạt 22,5 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi: "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định";

Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo. Đồng thời, giao bà Trần Thị Thu - chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ quốc tế Changwon phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. UBND phường Lê Đại Hành theo dõi, đôn đốc, quản lý.

  • Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 2): Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói gì về sụn sinh học lạnh Seogsun của ChangWon?

    Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 2): Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói gì về sụn sinh học lạnh Seogsun của ChangWon?ĐỌC NGAY

Cùng thời điểm, tại địa chỉ số 22A-22B Đại Cồ Việt, UBND phường Lê Đại Hành cũng đã ban hành quyết định số 97 xử phạt Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ - Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu.Group số tiền 4.000.000 đồng vì Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc công ty không niêm yết hoặc niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Đây là địa chỉ khám và thực hiện nâng mũi mà rất nhiều nạn nhân gặp biến chứng.

Ở diễn biến khác, trong buổi làm việc với phóng viên vào ngày 4/5/2024, dù phóng viên đã cung cấp các bài viết đăng tải, phản ánh về nâng mũi tại Changwon và website http://thammychangwon.vn đang thực hiện quảng cáo, thu hút khách hàng nâng mũi bằng công nghệ sụn sinh học lạnh Seogsun và các dịch vụ can thiệp khác như nâng ngực, tạo hình mông… tuy nhiên, bà Đào Thị Thu Hoàn – Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành khẳng định: "Về chuyên môn phải là bên y tế. Về mặt quản lý nhà nước thì phường kiểm tra và người ta có đầy đủ giấy tờ. Phường chỉ quản lý về mặt giấy tờ thôi".

Trong thời gian thực chuyên đề này, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, tiền mất tật mang, để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.

Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO