Pháp luật

Thảm kịch của thai phụ 'bắt cá ba tay': Người đàn ông có ba đời vợ

13/12/2023 04:00

Hai ngày trước khi qua đời, nạn nhân đã liên lạc với người đàn ông cô mới quen được 3 tháng và thông báo rằng cô đang mang thai đứa con của anh.

Khi vừa phát hiện ra mình có thai với người đàn ông không phải người mà mình định gắn bó lâu dài, Leonila “Nila” Stickey bất ngờ mất mạng trong một chuyến đi săn. Cái chết này là tai nạn không may hay một vụ án mạng là câu hỏi mà phải mất nhiều năm cơ quan điều tra mới có được câu trả lời.
Thảm kịch của thai phụ ‘’bắt cá ba tay’’: Người đàn ông có ba đời vợ - 1

Russell Bertram

Tin nhắn giả danh

Với quá ít manh mối, vụ án rơi vào bế tắc cho đến khi các thám tử thẩm vấn lại chồng của thai phụ Leonila Stickney là David Stickney. David đã tiết lộ thêm thông tin bất ngờ. Theo đó, ngoài cựu cảnh sát trưởng Russell Bertram, vợ anh còn có quan hệ tình cảm với một bạn trai khác tên là Nathan Meeter.

Vào ngày 16/1/2010, các thám tử tìm gặp và phỏng vấn Nathan. Người đàn ông này nói rằng anh đã gặp và làm quen với Leonila khoảng ba tháng trước đó. Nathan khẳng định mặc dù biết cô sắp ly hôn nhưng Leonila hoàn toàn giấu anh việc đang đồng thời có quan hệ với Russell. Ngoài ra, trước khi cảnh sát tới thông báo, Nathan không hề biết rằng Leonila đã chết.

Vào ngày 22/10, hai ngày trước khi qua đời, Leonila liên lạc với Nathan thông báo cô đang mang thai. Người phụ nữ 26 tuổi tin rằng Nathan chính là cha đứa trẻ.

Theo Nathan, lý do tại sao anh không biết Leonila đã chết là do họ có liên lạc vào hai tuần sau ngày cô bị bắn. Đó là ngày 5/11, khi Nathan nhắn tin cho Leonila đề nghị gặp nhau nói chuyện trực tiếp, ai đó đã giả danh Leonila nhắn lại rằng sẽ không thể gặp anh nữa.

Người đàn ông có ba đời vợ

Tại thời điểm này, các nhà điều tra cũng tìm hiểu sâu hơn về lý lịch của Russell Bertram. Họ phát hiện ra anh ta đã nộp đơn xin phá sản và hiện đang mắc nợ số tiền 86.000 USD. Russell được cho là có động cơ mạnh mẽ khi đang phải cố gắng kiếm tiền nhanh chóng.

Các thám tử cũng biết việc Russell từng kết hôn và ly hôn ba lần. Những người vợ cũ nói với các nhà điều tra rằng Russell rất hay ghen tuông và nghi ngờ một cách ám ảnh, thường xuyên kiểm tra thông tin trong điện thoại của họ. Những người phụ nữ đều yêu cầu lệnh cấm đối với Russell.

Các nhà điều tra đưa ra giả thuyết Russell có thể đã xem nhật ký điện thoại của Leonila và biết việc cô qua lại với Nathan. Càng ngày, các thám tử càng chắc chắn vụ án không phải là một tai nạn.

Vào ngày 21/1/2011, họ tiếp tục thẩm vấn Russell và nêu ra vấn đề Leonila đang mang thai.

Russell cho biết vì anh ta đã thắt ống dẫn tinh nên không thể có con. Người đàn ông cũng thừa nhận đã gửi tin nhắn cho Nathan với lý do muốn xác nhận Leonila có đang hẹn hò với người đàn ông khác hay không.

Vào ngày 17/10/2011, một vụ kiện dân sự liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 900.000 USD của Leonila đã được giải quyết. Một phần ba số tiền thuộc về Russell, phần còn lại thuộc về chồng và con trai Leonila.

Theo Russell, Leonila để mình là người thụ hưởng tiền bảo hiểm nhằm mục đích gửi số đó về cho gia đình cô ở Philippines. Vì vậy, nếu anh ta trả nó cho người thân của Leonila thì sẽ làm giảm sự nghi ngờ của các nhà điều tra. Các thám tử liền chờ đợi để quan sát những gì sẽ xảy ra.

(Còn nữa)

--------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 14/12 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

1

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thảm kịch của thai phụ 'bắt cá ba tay': Người đàn ông có ba đời vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO