Thẩm mỹ viện DrD có hay không việc nhập nhèm về giấy phép hoạt động?

Lê Vy 23/03/2020 10:38

PLBĐ - Mặc dù trên website có đăng tải công khai thông tin giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp nhưng giấy phép này chỉ sử dụng cho cơ sở 2, còn cơ sở 1 lại hoạt động theo hình thức là công ty con của Bệnh viện Đông Đô.

Nâng ngực bị nhiễm trùng bác sỹ nói không xác định được nguyên nhân

Vừa qua tại Cơ sở 1 của Thẩm mỹ viện DrD ở số 5 Xã Đàn (tầng 8 Bệnh viện Đông Đô), Đống Đa, Hà Nội có trường hợp nâng ngực bị nhiễm trùng dẫn đến phải tháo bỏ túi ngực.

Cụ thể, vào ngày 05/02/2020, chị Nguyễn Thị K.L quê Yên Bái có đến Thẩm mỹ viện DrD ở số 5 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Sau khi xuất viện về nhà khoảng chục ngày thì có tình trạng sốt, ngực đau nhức và chảy mủ. Theo chị K.L, “mủ căng tức cả 2 bầu ngực và chảy nhiều đến mức vỡ, rách cả vết mổ”.

Ngay lập tức chị K.L đã liên hệ đến Thẩm mỹ viện DrD và được tư vấn, kê đơn thuốc. Sau khi uống thuốc vẫn không đỡ, ngày 24/2 chị K.L xuống khám lại, bác sỹ kết luận ngực chị bị nhiễm khuẩn phải tiến hành tháo bỏ túi ngực ra.

tmv1-bb-baaacyOyGg
Hình ảnh ngực chị K.L bị nhiễm trùng chảy mủ sau nâng ngực.

Trao đổi với PV, bác sỹ Lê Hữu Điền -  Thẩm mỹ viện DrD xác nhận có trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị K.L đến thẩm mỹ viện nâng ngực và bị nhiễm trùng buộc phải tháo bỏ túi ngực. “Phẫu thuật nâng ngực là thuộc xâm lấn can thiệp ngoại khoa, việc nhiễm trùng có thể gây ra do vi khuẩn bên ngoài, hoặc do dụng cụ, hoặc từ máu bệnh nhân đi vào vết thương gây nhiễm trùng. Nhiễm trùng ngay sau mổ là khi phẫu thuật xong vết thương không liền được, đó là do kỹ thuật mình không tốt, còn sau đó là do bệnh nhân chăm sóc, sau 3 tháng phẫu thuật nhiễm trùng là do máu. Đối với trường hợp này không thể xác nhận được nguyên nhân cụ thể”.

Tuy nhiên trước đó chia sẻ với PV, chị K.L cho biết: Trước khi tiến hành làm cũng được nhân viên tư vấn về nguy cơ nhiễm trùng, nếu nhiễm trùng xảy ra dưới 15 ngày sau phẫu thuật sẽ được hoàn tiền 100% vì chưa đến giai đoạn do bệnh nhân làm nhiễm trùng, việc nhiễm trùng này chắc chắn không phải do em vì em giữ gìn vệ sinh rất cẩn thận.

Ngày 27/02/2020, Thẩm mỹ viện DrD đã cho chị K.L ký biên bản thỏa thuận lấy lại 100% tiền và cam kết không được kiện cáo hoặc đăng tải, chia sẻ thông tin cho bên thứ ba hay trên mạng xã hội, truyền thông.

Có hay không việc nhập nhèm về giấy phép hoạt động?

Trao đổi về giấy phép hoạt động, bác sỹ Điền đưa ra bản đăng ký kinh doanh là Trung tâm thẩm mỹ, thuộc Bệnh viện Đông Đô (tức là công ty con của Bệnh viện Đông Đô chứ không phải thẩm mỹ viện – theo lời BS Điền).

Cũng theo vị bác sĩ này thì “việc chịu trách nhiệm chung vẫn là Giám đốc bệnh viện, còn chịu trách nhiệm về Trung tâm là ông. Khoa thẩm mỹ của bệnh viện lại thuộc Trung tâm thẩm mỹ, hoạt động chung về trang thiết bị, cơ sở vật chất và phòng mổ của bệnh viện. Tôi là người của của bệnh viện, là Trưởng khoa Thẩm mỹ của Bệnh viện Đông Đô, có đóng bảo hiểm ở đây.”

Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, trong số 2639 danh mục kỹ thuật của Bệnh viện Đông Đô được Bộ Y tế phê duyệt (đăng tải công khai trên website của Bệnh viện Đông Đô) không có danh mục về phẫu thuật thẩm mỹ.

tmv2
Danh mục kỹ thuật của Bệnh viện Đông Đô được Bộ Y tế phê duyệt đăng công khai trên website của bệnh viện.

Theo ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Hành nghề y dược tư nhân Sở Y tế Hà Nội thì các bệnh viện có thể phối hợp với một đơn vị thẩm mỹ khác hoặc thành lập một đơn nguyên thẩm mỹ, tuy nhiên trong danh mục kỹ thuật được Bộ Y tế phê duyệt bệnh viện đó phải có chức năng phẫu thuật thẩm mỹ.

Luật sư Lê Nam (Đoàn luật sư TP HN) cho biết: Căn cứ vào quy định tại Thông tư 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế ngày 14/11/2011, một trong những điều kiện để bổ nhiệm Trưởng khoa là người đó phải làm việc toàn thời gian tại Bệnh viện; không đứng tên cho bất kỳ cơ sở khám chữa bệnh nào khác.

Căn cứ vào đó, bác sỹ Lê Hữu Điền vừa làm Trưởng khoa Thẩm mỹ Bệnh viện Đông Đô vừa phụ trách chuyên môn trong giấy phép 4794/QĐ-SYT do Sở Y tế cấp cho Cơ sở 2 tại phòng khám số 69 Lê Đức Thọ liệu có hợp lý?

Điều khiến cho khách hàng nhầm lẫn là Cở sở 2 của Thẩm mỹ viện DrD có giấy phép về phòng khám riêng, chỉ được thực hiện các dịch vụ như mí, mũi, môi, cằm... và chăm sóc trẻ hóa da. Tuy nhiên, trên tất cả các trang quảng cáo của Thẩm mỹ viện đều quảng cáo chung các dịch vụ đại phẫu như nâng ngực, cắt mỡ, tạo hình thành bụng... Việc quảng cáo theo hình thức “hai trong một” này dẫn đến việc: Khi nào cơ sở 2 có khách hàng nâng ngực, hút mỡ vẫn có thể chuyển về Bệnh viện Đông Đô để thực hiện.

Trước đó, ngày 21/11/2019 Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt đối với Thẩm mỹ viện DrD tại số 69 Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội với mức phạt 43 triệu về việc quảng cáo dịch vụ trái phép và không đảm bảo điều kiện về trang thiết bị.

Pháp luật và Bạn đọc sẽ tiếp tục thông tin!

 Lê Thủy

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thẩm mỹ viện DrD có hay không việc nhập nhèm về giấy phép hoạt động?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO