'Tháng cô hồn' đốt thứ này sẽ giúp cân bằng khí trường, phúc lộc, tài thọ, điều hòa cảm xúc tinh thần

16/08/2024 08:01

Tháng 7 Âm lịch là thời điểm âm khí cực thịnh, nhất là khoảng trước và sau ngày Rằm 1 tuần. Gia chủ thường sử dụng nụ trầm hương với quan niệm trầm hương là linh mộc hấp thụ linh khí trời đất, có ý nghĩa lớn trong tâm linh, đẩy năng lượng xấu.

Từ xa xưa, các thầy thuốc Đông y sử dụng nụ trầm là vị thuốc quý nhằm trợ tim, bổ nguyên khí, làm ấm thân, giúp thanh lọc cơ thể. Việc đốt nụ trầm, hay xông trầm hương giúp mang đến những giá trị sức khỏe và tâm linh, cân bằng lại không gian sống.

Trong phong thủy, trầm hương được coi là vật phẩm hộ mệnh, giúp xua đuổi năng lượng xấu, điềm gở, mang lại may mắn, tài lộc, hóa dữ thành lành cho người sở hữu.

Các nhà phong thủy dùng nụ trầm để xua đi năng lượng xấu, thanh trừ uế khí, vận hạn không tốt... trong nhà và nơi làm việc để người sống và làm việc trong đó có lại bầu không khí trong sạch, thoải mái, dễ chịu, hài hòa khí vận phong thủy.

'Tháng cô hồn' đốt thứ này sẽ giúp cân bằng khí trường, phúc lộc, tài thọ, điều hòa cảm xúc tinh thần- Ảnh 1.
Gia chủ thường sử dụng nụ trầm hương với quan niệm trầm hương là linh mộc hấp thụ linh khí trời đất, có ý nghĩa lớn trong tâm linh, đẩy năng lượng xấu.

Khi nào nên xông đốt trầm hương?

Theo quan niệm dân gian, một số người cho rằng: Khác với các loại tẩy xú uế bạn hay mua về xông, đôi khi nó sẽ tẩy sạch cả đều xấu lẫn tài lộc (giống như khi bệnh chúng ta dùng kháng sinh thì nó sẽ loại bỏ cả vi khuẩn có hại lẫn có lợi) thì ngược lại việc xông đốt trầm hương là giải pháp tuyệt vời 3 trong 1 khi giúp chúng ta: Xua đuổi tà khí, xú uế; Thu hút tài lộc, vượng khí cho gia chủ; Thanh lọc không khí; An thần, giảm stress, giúp tĩnh tâm.

Khi xông đốt trầm hương, hương thơm nhẹ dịu của trầm hương sẽ khiến chúng ta có những phút giây thư giãn, nhẹ nhàng. Khi chúng ta thả lỏng bản thân, lắng nghe mùi hương bên tách trà trong không gian tĩnh lặng, chúng ta sẽ thấy mọi việc trở nên nhẹ nhàng, buông bỏ hay đeo đuổi chỉ là cách chúng ta chọn và khi tâm an thì vạn sự sẽ an.

Xông đốt trầm hương vào tháng cô hồn, dịp lễ, tết, khai trương

Có lẽ, chúng ta cũng biết đến trầm hương từ bao đời đã trở thành lá bùa hộ mệnh cho mọi nhà. Vào dịp năm mới hay khai trương mọi người đều muốn có những điều mới mẻ, may mắn. Việc xông đốt trầm hương vào những dịp như thế sẽ mang dương khí từ trầm hương vào nhà giúp thu hút tài lộc, may mắn dung hòa các yếu tố âm dương mang sự tươi mới cho gia chủ.

Còn đối với dịp cuối năm, giờ phút thiêng liêng giao thoa giữa năm cũ và năm mới thì người ta thường dùng trầm hương để xông nhà. Mục đích của việc này là để xua đuổi những vận xui điềm gở trong năm cũ để đón những điều mới mẻ trong năm mới thu hút tài lộc, mong muốn một năm mới may mắn, tài lộc.

'Tháng cô hồn' đốt thứ này sẽ giúp cân bằng khí trường, phúc lộc, tài thọ, điều hòa cảm xúc tinh thần- Ảnh 2.
Các gia đình nên đốt hương trầm thơm an toàn có nguồn gốc, do các công ty phong thủy có uy tín chọn lựa.

Vào giây phút Giao thừa, khói hương trầm thơm thanh ngát cùng không gian đất trời giao mùa sẽ đem đến tâm hồn chúng ta những cảm giác bình yên. Hương khói trầm tựa như cầu nối tâm linh gởi đến người thân đã mất về ước mong một năm cho gia đình nhiều sức khỏe, bình an, may mắn.

Đặc biệt vào tháng cô hồn, các gia đình nên đốt hương trầm thơm an toàn có nguồn gốc, do các công ty phong thủy có uy tín chọn lựa. Bởi nguyên liệu tuyển chọn là loại trầm rục tự nhiên tốt nhất hiện nay, giúp bảo toàn các tinh túy tự nhiên mà không ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Hương trầm thơm tốt có công dụng cân bằng khí trường, luân chuyển yếu tố ngũ hành để đạt vượng khí, phúc lộc, tài thọ, điều hòa cảm xúc và tinh thần... cho các thành viên trong nhà.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia phong thủy, việc dọn dẹp, phát quang cây cối rậm rạp xung quanh nhà, tăng thêm bóng điện hoặc lắp đèn có công suất chiếu sáng cao nhằm chiếu sáng cửa nhà, nâng cao trạch vận cho nhà ở.

Các gia đình có thể cân nhắc việc lựa chọn để có thể treo đèn lồng đỏ phía trước hiên nhà. Bởi theo quan niệm, đèn lồng đỏ màu sắc chủ về may mắn, mang lại Dương khí khá dồi dào.

Từ xa xưa, dân gian cho rằng việc treo đèn lồng đỏ ở phía trước cửa nhà không chỉ về sự soi sáng, chỉ đường cho người sống trong nhà, còn tránh việc bị "người cõi âm" quấy phá.

Để tháng 7 Âm lịch thêm phúc đức, nhiều người thường tổ chức phóng sinh, cúng chúng sinh, đi chùa sám hối cho gia tiên đã khuất và bản thân cũng như những người trong gia đình, công đức vào chùa, công đức đúc chuông, xây chùa, đắp tượng Phật... để tăng thêm phúc của bản thân và gia đình.

Những điều cần lưu ý xông đốt trầm hương

Không được đóng kín không gian khu vực xông trầm hương vì khói sẽ gây hại cho sức khỏe hít phải quá nhiều sẽ gây ngộp thở.

Công dụng của trầm hương để tẩy xú uế, thu hút tài lộc cho nên khi đốt trầm chúng ta nên mở cửa để không khí lưu thông, đẩy các năng lượng xấu, xú uế, âm khí (phong long) ra ngoài. Thu hút dương khí vào nhà cũng như để không gian nhà của chúng ta được sạch hơn.

Việc xông trầm hương sẽ tạo ra khói và chúng ta sẽ hít trực tiếp. Vì vậy đặc biệt cẩn trọng phải mua đúng loại trầm hương nguyên chất để xông đốt, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

* Thông tin phong thủy trong bài mang tính tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
'Tháng cô hồn' đốt thứ này sẽ giúp cân bằng khí trường, phúc lộc, tài thọ, điều hòa cảm xúc tinh thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO