Thầy dạy lái xe coi học viên như người thân, luôn sáng tạo trong từng giờ học

PV 25/02/2024 16:32

"Luôn sáng tạo trong từng giờ học", đó chính là quan điểm của thầy Phạm Tấn Duy (hiện đang công tác tại Trung tâm Đào tạo lái xe Bình Dương) về vấn đề làm thế nào nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức của học viên.

Tạo cho học viên tâm thế thoải mái khi tiếp thu kiến thức

Đến với nghề dạy lái xe bằng sự đam mê, thầy giáo trẻ Phạm Tấn Duy chia sẻ, cái duyên người chọn nghề – nghề chọn người đối với anh tự nhiên tựa như máu thịt và hơi thở. Chính vì vậy, suốt nhiều năm dạy học, anh luôn tận tâm với nghề, coi học viên như người thân và luôn luôn sáng tạo trong từng giờ học.

Thầy dạy lái xe coi học viên như người thân, luôn sáng tạo trong từng giờ học- Ảnh 1.

Ảnh: NVCC

"Mình quan niệm, học viên phải có tâm thế thoải mái thì hiệu quả tiếp thu kiến thức mới cao được. Chính vì vậy, mình luôn tìm cách gần gũi, rút ngắn khoảng cách với học viên. Giáo viên cứng nhắc, khắt khe, gò bó và xa cách sẽ khiến người học dễ bị căng thẳng, e dè, khó tiếp kiến thức hiệu quả" – anh Duy bày tỏ.

Chọn lựa phương pháp lấy học viên làm trung tâm, trong từng buổi học, thầy Duy luôn khuyến khích học viên chủ động bày tỏ ý kiến, trao đổi, tranh luận, phản biện để tìm phương pháp học tập phù hợp.

Chia sẻ kiến thức trực tuyến giúp học viên chủ động hơn

Hiện đang thực hiện công tác giảng dạy tại Trung tâm Đào tạo lái xe Bình Dương, công việc bận rộn ngốn không ít thời gian nhưng thầy Phạm Tấn Duy vẫn chọn lan tỏa kiến thức lái xe thông qua nền tảng TikTok để thỏa đam mê truyền đạt kiến thức tới cho học viên mỗi ngày.

Thầy dạy lái xe coi học viên như người thân, luôn sáng tạo trong từng giờ học- Ảnh 2.

Ảnh: NVCC

Khi được hỏi về quan niệm của bản thân đối với hình thức này, thầy Duy thẳng thắn chia sẻ, đây là một xu hướng học tập hoàn toàn phù hợp với thời đại 4.0 như hiện nay. Không chỉ là công cụ mang tri thức đến với học viên ở khắp mọi miền trên dải đất hình chữ S, hình thức này còn giúp học viên chủ động hơn với việc học và thay đổi mạnh mẽ quá trình tự học của học viên.

"Thông qua các nền tảng mạng xã hội như TikTok, mình có thể kết nối và truyền đạt kiến thức tới học sinh khắp mọi miền Tổ quốc. Từ đó, góp phần "thổi lửa" tri thức cho học viên, truyền cho các bạn hứng thú, sự chủ động, tích cực trong quá trình tự học và tự trau dồi kiến thức của bản thân" – thầy giáo trẻ bộc bạch.

Thầy dạy lái xe coi học viên như người thân, luôn sáng tạo trong từng giờ học- Ảnh 3.

Ảnh: NVCC

Nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và bằng sự đam mê, tận tâm với nghề dạy học, thầy giáo trẻ Phạm Tấn Duy hiện đang tích cực trong công tác giảng dạy tại trung tâm và hoạt động tích cực trên nền tảng TikTok. Hiện kênh TikTok Thầy Duy Dạy Mẹo Lái Xe của anh đã đạt được gần 200 nghìn lượt theo dõi.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thầy dạy lái xe coi học viên như người thân, luôn sáng tạo trong từng giờ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO