Thấy gì từ việc Hồng Diễm, Việt Anh liên tục bị chê?

11/06/2024 18:00

Khán giả quá quen và gần đây khá thất vọng với loạt diễn viên nổi đình đám trên phim giờ vàng như Việt Anh, Mạnh Trường, Hồng Diễm. Trong khi đó những gương mặt trẻ trung hơn Trọng Lân, Hoàng Hà, Việt Hoa, Anh Đào, hay mới mẻ hơn như Maya... lại ghi điểm.

Hồng Diễm , Việt Anh, Mạnh Trường... bị chê

Hồng Diễm là diễn viên nữ có chỗ đứng trong lòng khán giả nhờ loạt vai chính trong Cầu vồng tình yêu, Cả một đời ân oán, Hướng dương ngược nắng , Hoa hồng trên ngực trái ...

Là diễn viên tay ngang, cô tham gia không quá nhiều phim nhưng vẫn có nhiều vai chất lượng nhờ diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc.

Diễn xuất của Hồng Diễm bắt đầu hụt hơi khi vai nữ luật sư của cô trong Hành trình công lý bị chê nhạt nhòa, nhiều tình tiết vô lý. Sang đến phim Trạm cứu hộ trái tim , Hồng Diễm bỗng trở thành diễn viên bị chê nhiều nhất phim.

Bỏ qua những tình huống bất hợp lý từ kịch bản, những cảnh khóc lóc nặng về tâm lý vốn là sở trường của Hồng Diễm cũng không chinh phục được khán giả. Nhiều người cho rằng cô bê nguyên một nét diễn khổ sở từ phim này qua phim khác.

Thấy gì từ việc Hồng Diễm, Việt Anh liên tục bị chê? - Ảnh 2.
Thấy gì từ việc Hồng Diễm, Việt Anh liên tục bị chê? - Ảnh 3.
Hồng Diễm mất điểm vì diễn xuất không bứt phá.

Sau Đừng nói lời yêu Chúng ta của 8 năm sau , Mạnh Trường rơi vào lối diễn một màu, không bứt phá. Từng chinh phục khán giả ở cả vai chính diện lẫn phản diện, Mạnh Trường được cho là quá an toàn khi gần đây chỉ đóng những dạng vai soái ca, người đàn ông giàu có.

NSƯT Việt Anh sau loạt vai đình đám trong Người phán xử, Sinh tử ... cũng không tạo được ấn tượng mạnh trên màn ảnh nhỏ. Màn kết hợp của anh và Hồng Diễm ở Hành trình công lý không quá nổi bật. Gần đây anh tiếp tục đảm vai doanh nhân trong Những nẻo đường gần xa. Vai doanh nhân quen thuộc của anh lại nhạt nhòa so với dàn diễn viên trẻ.

Thấy gì từ việc Hồng Diễm, Việt Anh liên tục bị chê? - Ảnh 4.
Diễn viên Maya đóng vai phụ, gây chú ý khi vừa xuất hiện ở Mình yêu nhau bình yên thôi.

Trong khi khán giả đã quá quen mặt với loạt diễn viên từng nổi đình đám trên phim giờ vàng, những cái tên trẻ trung hơn như Trọng Lân, Hoàng Hà, Việt Hoa, Anh Đào, hay ít xuất hiện như Maya,... lại ghi điểm.

Trao cơ hội cho người mới

Có lẽ đã đến lúc, các đạo diễn phim giờ vàng nên mạnh dạn trao cơ hội cho những gương mặt mới. Dù ít được khán giả biết đến hơn, nhưng vẫn đủ để gây bất ngờ.

Phim Những nẻo đường gần xa của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền vừa lên sóng quy tụ toàn diễn viên chưa từng đóng vai chính, thậm chí thứ chính. Đạo diễn khẳng định việc chọn người mới là thách thức, nhưng cũng có lợi thế nhất định.

"Gần như toàn bộ ê-kíp là người mới. Lợi thế là khán giả không bị ấn tượng quá nhiều bởi những vai cũ của họ. Quan điểm làm phim của tôi là phim nào cũng phải có người trẻ. Lần này số lượng gương mặt mới khá nhiều. Một vài nghệ sĩ trong phim sẽ đóng vai trò trụ cột trong phim, truyền động lực cho những diễn viên mới vào nghề", đạo diễn Mai Hiền nói.

Thấy gì từ việc Hồng Diễm, Việt Anh liên tục bị chê? - Ảnh 5.
Thấy gì từ việc Hồng Diễm, Việt Anh liên tục bị chê? - Ảnh 6.
Cù Thị Trà, Kiên Trần trong Những nẻo đường gần xa.

NSƯT Lê Mạnh - Phó giám đốc Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình Việt Nam (VFC) - cho biết từ bộ phim này nhà sản xuất mạnh dạn đề xuất và đưa lên phim đội hình diễn viên toàn người trẻ, đầy đủ tiềm năng để tiến xa hơn.

"Sắp tới, hy vọng những gương mặt trẻ sẽ xuất hiện nhiều hơn trong vũ trụ phim của VFC", ông Lê Mạnh bày tỏ.

Thấy gì từ việc Hồng Diễm, Việt Anh liên tục bị chê? - Ảnh 7.
Thấy gì từ việc Hồng Diễm, Việt Anh liên tục bị chê? - Ảnh 8.
Những nẻo đường gần xa kể về những người trẻ lập nghiệp ở thành phố.

Những nẻo đường gần xa đứng đầu về tỷ suất người xem trong bảng xếp hạng các chương trình giải trí, phim truyện được xem nhiều nhất (tính trong tuần đầu tiên của tháng 6). Đây là thành tích ấn tượng cho một bộ phim không có nhiều tên tuổi "ăn khách".

Thực tế, nhiều diễn viên nổi tiếng sẵn sàng làm nền cho lớp trẻ. Diễn viên Việt Anh chia sẻ trong phim mới, anh đóng vai trò như chiếc phao để hỗ trợ diễn viên trẻ.

Việt Anh không ngại xuất hiện trên truyền hình để khán giả nhẵn mặt. Nhưng khi dồn hết khả năng mà không đem được cảm nhận mới mẻ cho người xem, anh cho rằng nên dừng lại, nhường chỗ cho người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thấy gì từ việc Hồng Diễm, Việt Anh liên tục bị chê?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO