Thêm 1 thành viên xin từ nhiệm, Ban kiểm soát Lộc Trời chỉ còn 1 người

Theo PV 11/09/2024 10:45

Ông Tiêu Phước Thạnh là thành viên thứ hai trong Ban kiểm soát Tập đoàn Lộc Trời xin từ nhiệm sau bà Nguyễn Thị Thúy. Do đó, ban kiểm soát của LTG hiện chỉ còn Trưởng ban Uday Krishna.

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (mã: LTG) vừa công bố đơn từ nhiệm vị trí thành viên Ban kiểm soát của ông Tiêu Phước Thạnh.

Trong đơn, ông Thạnh cho biết vì lý do cá nhân, ông đề nghị ĐHĐCĐ và Ban kiểm soát chấp thuận đơn từ nhiệm từ ngày 6/9/2024.

Ông Tiêu Phước Thạnh sinh năm 1988, có trình độ cử nhân Kinh tế, đã gia nhập Lộc Trời từ năm 2010 với vị trí Phó phòng kế toán Ngành Lương thực. Hiện, ông Thạnh đang giữ chức Trưởng Ban kiểm soát của CTCP Nông sản Lộc Trời, một công ty thành viên quan trọng của Lộc Trời.

Thêm 1 thành viên xin từ nhiệm, Ban kiểm soát Lộc Trời chỉ còn 1 người- Ảnh 1.
Ông Tiêu Phước Thạnh

Theo bản cung cấp thông tin được Lộc Trời công bố vào hạ tuần tháng 6/2024, ông Tiêu Phước Thạnh còn là Chủ tịch HĐQT của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Hiếu Nhân, CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Đại Tài và CTCP Lương thực Hưng Phước. Đây đều là những công ty liên kết của Lộc Trời, với tỷ lệ sở hữu từ 46% - 48%.

Trước khi ông Tiêu Phước Thạnh nộp đơn từ nhiệm, bà Nguyễn Thị Thúy cũng xin từ chức thành viên ban kiểm soát. Như vậy, ban kiểm soát của Lộc Trời hiện chỉ còn Trưởng ban Uday Krishna.

Chưa đầy 2 tháng qua, Lộc Trời liên tục có biến động trong cơ cấu lãnh đạo cấp cao. Gần nhất vào ngày 22/08, ông Johan Sven Richard Boden - Thành viên HĐQT Lộc Trời nộp đơn xin từ nhiệm với lý do cá nhân. Đáng nói, ông Johan Boden mới được bầu vào HĐQT Lộc Trời từ ngày 26/06, tức mới nhậm chức được 2 tháng.

Hồi giữa tháng 7/2024, HĐQT Lộc Trời ra quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc với ông Nguyễn Duy Thuận. Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị tạm thời điều hành hoạt động của doanh nghiệp cho tới khi bổ nhiệm CEO mới.

Ông Nguyễn Duy Thuận tham gia Lộc Trời từ tháng 6/2019 và có 4 năm đảm nhận vị trí CEO. Việc miễn nhiễm ông Thuận diễn ra trong bối cảnh tập đoàn này đang thua lỗ.

Đến thời điểm hiện tại, Lộc Trời vẫn chưa công bố BCTC quý 2/2024 và BCTC bán niên năm 2024. Trong thông báo mới nhất, Công ty tiếp tục xin gia hạn thời gian công bố do chưa thể khắc phục được các sự kiện bất khả kháng.

Trong quý I/2024, Lộc Trời có doanh thu thuần gần 3.850 tỷ đồng, nhưng sau khi trừ các khoản chi phí, công ty báo lỗ sau thuế hơn 96 tỷ đồng, tăng 15 tỷ đồng so với cùng kỳ 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thêm 1 thành viên xin từ nhiệm, Ban kiểm soát Lộc Trời chỉ còn 1 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO