Thêm 3 trường hợp đưa tin sai sự thật "Biến Đà Lạt" bị công an mời làm việc

01/05/2024 12:37

Ba người đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.

Sáng 1-5, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết đã mời ba người đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh, trật tự địa phương.

Thêm ba người đưa tin sai sự thật về Đà Lạt bị mời làm việc

Thêm ba người đưa tin sai sự thật về Đà Lạt bị mời làm việc

Cụ thể, Công an TP Đà Lạt đã làm việc với TA, ngụ phường 8 đưa ra thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử; KA ngụ phường 6 đưa thông tin nội dung “Biến Đà Lạt. Anh em ko nên đến chỗ đông người nhé…Khủng bố”.

Trường hợp thứ 3 là VT, ngụ phường 9 đưa thông tin cho rằng một nhóm người có thể sẽ bạo động ở Đà Lạt bằng hình thức sử dụng bom xăng, do đó mọi người nên ở nhà không tới nơi công cộng tập trung đông người.

Qua làm việc, cả ba trường hợp đều thừa nhận các thông tin đưa ra chỉ là suy đoán và kế thừa lại các thông tin lan truyền trên mạng xã hội chưa qua kiểm chứng hay xác thực. Cả ba đã thừa nhận hành vi sai phạm và cam kết không tái phạm.

Theo Công an TP Đà Lạt, ba trường hợp nêu trên đã đưa thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín, xâm phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, gây hoang mang dư luận tại địa phương.

Như PLO đã thông tin, chiều 30-4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Lâm Đồng phối hợp Công an huyện Đức Trọng đã triệu tập, làm việc với chủ tài khoản Facebook “Th.M”, 26 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.

Tài khoản “Th.M” đăng tải công khai trên trang Facebook cá nhân bài viết có nội dung “có biến tại BigC, 5 người cầm súng bị bắt, tất cả các trung tâm thương mại, dịch vụ, chợ, kinh doanh giải trí phải đóng cửa ngay lập tức!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thêm 3 trường hợp đưa tin sai sự thật "Biến Đà Lạt" bị công an mời làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO