Thêm một trường hợp bé trai 7 tuổi bị chó nhà nuôi cắn tử vong

Thanh Hải 20/04/2019 10:25

PLBĐ - Sau khi bị con chó lai của nhà nuôi tấn công, bé trai 7 tuổi (ở Thái Nguyên) được đưa vào bệnh viện ở địa phương, khâu gần 200 mũi rồi chuyển tiếp xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Những ngày gần đây, khi dư luận còn chưa hết bàng hoàng vì liên tiếp phải đón nhận tin dữ về việc người bị chó cắn tử vong thương tâm, thì mới đây, tiếp tục là một trường hợp bị chó dữ tấn công gây xôn xao mạng xã hội.

Về vụ việc này, sáng nay 20/4, báo Lao Động thông tin ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Một cháu học sinh bị chó cắn bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Theo ông Hưng, cháu bé đang học lớp 1, Trường Tiểu học Khôi Kỳ, huyện Đại Từ.

Thông tin ban đầu, sáng 19/4, sau khi tan học, cháu bé về nhà, lúc này không có ai ở nhà. Trong lúc ở nhà 1 mình, cháu đã bị chó nhà nuôi "tấn công". Đây là con chó lai khá lớn được người thân cho cách đây hơn 20 ngày. Vì còn nhỏ, nên cháu bé không thể chống đỡ được sức mạnh của con chó.

"Đây là sự việc hết sức thương tâm. Chúng tôi đã chỉ đạo các thầy cô quan tâm, động viên, thăm hỏi gia đình và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu. Đồng thời, cũng sẽ nhắc nhở các phụ huynh trong việc bảo đảm an toàn cho học sinh cũng như người khác khi nhà có nuôi vật nuôi", ông Hưng nói.

cho-can
Sau khi bị chó cắn, cháu bé được đưa vào viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. (Ảnh: An ninh thủ đô)

Được biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hôn mê, kích thích, rối loạn nhịp thở, vết thương phức tạp vùng nách 2 bên, dập nát cánh tay trái và hậu môn.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị đa chấn thương. Bệnh nhi được cấp cứu khâu 200 mũi. Do tình trạng bệnh khá nặng, bệnh nhi đã được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng bệnh nhi đã không qua khỏi.

Với trường hợp của cháu bé, bác sĩ Trần Văn Toàn, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, các bác sĩ đã cố gắng hết sức để cứu cháu bé nhưng cháu đã không qua khỏi. Bác sĩ Toàn đã rất đau đớn và đặt câu hỏi trên trang cá nhân “có nên nuôi chó không?, nhất là giống chó to khỏe và nguy hiểm?".

Như báo An ninh thủ đô đã đưa tin, đầu tháng 4 vừa qua, một cháu bé 7 tuổi tại Kim Động, Hưng Yên cũng bị đàn chó của hàng xóm lao vào tấn công.

Dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu và chuyển tuyến lên Bệnh viện Việt Đức nhưng cháu bé không qua khỏi do mất quá nhiều máu và các tổn thương nghiêm trọng.

Hiện nay đang bắt đầu thời điểm nắng nóng cũng là điều kiện dễ bùng phát bệnh dại trên đàn chó, trách nhiệm của chủ nuôi chó cũng cần được tăng cường, không thả rông chó ở chỗ đông người, các bậc phụ huynh cũng cần chú ý quan sát trẻ trong mọi trường hợp tránh tình huống đáng tiếc xảy ra.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thêm một trường hợp bé trai 7 tuổi bị chó nhà nuôi cắn tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO