Thị trường lịch Tết 2024: Đa dạng, độc đáo trên ‘chợ’ online

09/12/2023 18:09

GĐXH - Trong khi lịch Tết ở các hiệu sách truyền thống cơ bản vẫn giữ nguyên các mẫu mã quen thuộc như mọi năm, ít có những thiết kế mới mẻ, độc đáo thì sự đa dang của lịch Tết trên các sàn thương mại điện tử lại đem đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn và nhiều sự lựa chọn.

Tiết trời se lạnh, người dân bắt đầu tìm kiếm những quyển lịch Tết để đón chào năm mới. Trong thời đại số hóa ngày nay, lịch Tết có sẵn không chỉ tại các hiệu sách truyền thống mà còn trên các sàn thương mại điện tử. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Lịch Tết tại các hiệu sách truyền thống không có nhiều khác biệt

Ở các hiệu sách đều trưng bày những bộ sưu tập lịch năm mới nhiều màu sắc, từ những mẫu truyền thống với hình ảnh các cảnh đẹp, phong cảnh Việt Nam, đến những tác phẩm nghệ thuật được chế tác tỉ mỉ, sử dụng chất liệu cao cấp và có giá trị sưu tầm.

Trung bình giá lịch xé sẽ từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng, còn lịch để bàn và lịch treo tường sẽ có giá từ 80.000 đồng đến 900.000 đồng mỗi sản phẩm. Mặc dù giá lịch ở các hiệu sách có thể cao hơn mua trên các sàn thương mại điện tử nhưng lại mang đến sự tin cậy về chất lượng và sự đảm bảo về nguồn gốc của sản phẩm nên vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Người tiêu dùng có thể cầm tận tay, so sánh và lựa chọn từng mẫu lịch theo sở thích riêng của bản thân.

Bạn Phương Linh (19 tuổi, sinh viên Học viện Tài chính cũng cho biết: “Em cũng hay đi mua văn phòng phẩm ở nhà sách. Ngoài lịch truyền thống ra thì năm nay có cả những cuốn lịch in theo các thương hiệu hoạt hình, truyện tranh, siêu nhân, hấp dẫn đối với giới trẻ hơn”.

Thị trường lịch Tết 2024: Đa dạng, độc đáo trên ‘chợ’ online - Ảnh 1.

Tại các hiệu sách, cửa hàng tiện ích, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy các cuốn lịch Tết bắt mắt với giá cả phù hợp

Thị trường lịch Tết 2024: Đa dạng, độc đáo trên ‘chợ’ online - Ảnh 2.

Gam màu đỏ vàng làm chủ đạo hoạ tiết phúc thọ cho năm mới an lành

Thị trường lịch Tết 2024: Đa dạng, độc đáo trên ‘chợ’ online - Ảnh 3.

Lịch Tết không chỉ đơn thuần là một công cụ để đo thời gian mà còn mang trong mình vẻ đẹp truyền thống và ý nghĩa tâm linh sâu sắc

Chia sẻ về biến động của giá lịch Tết năm nay, chị Phương Ly (30 tuổi, một khách hàng quen thuộc ở nhà sách Phương Nam) cho rằng: “Tôi nghĩ giá cả của nhiều mặt hàng tăng lên theo tình hình chung nên lịch Tết cũng phải tăng giá do đối mặt với chi phí sản xuất và nguyên vật liệu tăng”.

Thị trường lịch Tết 2024: Đa dạng, độc đáo trên ‘chợ’ online - Ảnh 4.

Một bạn trẻ đang tìm mua lịch để bàn tại một hiệu sách truyền thống

Bạn Ngọc Linh (sinh viên Cao đẳng FPT) cho rằng: “Mình nghĩ lịch Tết năm 2024 sẽ đắt hơn do có sự thay đổi về thiết kế. Kiểu thiết kế ngày càng thịnh hành nhất là những thiết kế của gen Z, sẽ có nhiều thiết kế ấn tượng hơn cho lịch. Ngoài ra, còn có những nơi làm lịch Tết dưới dạng kêu gọi quyên góp nữa. Ví dụ như bên trại chó mèo Hà Nội năm vừa rồi có design lịch Tết gồm hình ảnh các em chó, mèo bị bỏ rơi được cưu mang. Giá của những cuốn lịch đó khá đắt so với những cuốn lịch thông thường khác”.

Lịch Tết đa dạng mẫu mã “đổ bộ” các sàn thương mại điện tử

Trên thực tế, những cuốn lịch được rao bán trên những sàn thương mại điện tử thì có giá rẻ hơn với những thiết kế mẫu mã đặc sắc và độc đáo hơn rất nhiều ở ngoài các cửa hàng. Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn một cuốn lịch ưng ý trong hàng trăm, thậm chí hàng nghìn sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau chỉ trong vài phút. Đa dạng về mẫu mã, chủ đề và kích thước, lịch Tết bán online đảm bảo mọi người đều có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp với sở thích và ngân sách cá nhân.

Trên sàn thương mại điện tử Shopee có giá lịch Tết dao động từ 55.000 đồng đến 450.000 đồng, nhưng lại không đa dạng bằng sàn thương mại điện tử Tiki về giá lẫn kiểu mẫu. Giá lịch Tết trên Tiki dạo động từ 5.000 đồng đến 700.000 đồng/1 sản phẩm chưa tính phí vận chuyển.

Thị trường lịch Tết 2024: Đa dạng, độc đáo trên ‘chợ’ online - Ảnh 5.

Lịch treo tường độc đáo ở Shopee

Thị trường lịch Tết 2024: Đa dạng, độc đáo trên ‘chợ’ online - Ảnh 6.

Những đợt săn khuyến mãi kích thích nhiều người tiêu dùng hơn

Thị trường lịch Tết 2024: Đa dạng, độc đáo trên ‘chợ’ online - Ảnh 7.

Mẫu lịch Tết Thư Pháp đang lên ngôi với kiểu mẫu tối giản đẹp mắt

Yếu tố quyết định giá cả của lịch Tết trên sàn thương mại điện tử bao gồm chất liệu và mức độ phổ biến của sản phẩm. Những chiếc lịch bằng giấy thông thường, sản xuất hàng loạt, thường có giá rẻ hơn so với những tác phẩm được làm từ chất liệu cao cấp hoặc có số lượng giới hạn.

Thị trường lịch Tết 2024: Đa dạng, độc đáo trên ‘chợ’ online - Ảnh 8.

Thiết kế tinh tế với tay xách để người mua có thể đem đi tặng

Thời gian cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá cả của lịch Tết trên sàn thương mại điện tử. Trong các dịp lễ, đặc biệt là mùa Tết, các nhà cung cấp thường tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc cung cấp các ưu đãi đặc biệt để thu hút người mua.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thị trường lịch Tết 2024: Đa dạng, độc đáo trên ‘chợ’ online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO