Thị trường ngập tràn quà tặng trước ngày lễ Valentine

Quỳnh Mai 10/02/2023 09:01

Năm nay các món quà mà giới trẻ yêu thích vẫn chủ yếu là hoa, các loại gấu bông, thiệp mừng, chocolate, trang sức… Giá cả so với mọi năm cũng không có nhiều biến động.

Lễ Tình nhân hay ngày còn gọi là ngày Valentine (14/2) là một ngày lễ toàn thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Họ bày tỏ tình cảm của mình bằng cách tặng nhau hoa hồng, thiệp, chocolate và rất nhiều những món quà khác…

Năm nay, ngày lễ Tình nhân sẽ diễn ra vào thứ ba ngày 14/2 dương lịch. Không khí chuẩn bị cho ngày lễ này đã dần tấp nập, nhiều cửa hàng đã bày bán các sản phẩm quà tặng, phục vụ theo nhu cầu của khách hàng.

Thị trường ngập tràn quà tặng trước ngày lễ Valentine - Ảnh 1.

Chocolate vẫn là mặt hàng được săn đón hàng đầu trong mùa Valentine năm nay.

Theo khảo sát tại một số cửa hàng bán quà lưu niệm hay tại các siêu thị, nhà sách, sản phẩm cho mùa Valentine năm nay rất phong phú, đa dạng. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, năm nay các món quà mà giới trẻ yêu thích vẫn chủ yếu là hoa, các loại gấu bông, thiệp mừng, chocolate, trang sức… Giá cả so với mọi năm cũng không có nhiều biến động.

Theo nhân viên của một cửa hàng lưu niệm, năm nay ngoài vị chocolate truyền thống thì còn có nhiều vị có thể "đánh trúng" vào sự yêu thích của giới trẻ như bạc hà, matcha, dâu tây… Trong đó, chocolate vị matcha được khá nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, năm nay chocolate Bon bon – một loại chocolate có hình ảnh như những tiểu hành tinh lấp lánh, cũng hứa hẹn sẽ được lòng rất nhiều các bạn trẻ.

Thị trường ngập tràn quà tặng trước ngày lễ Valentine - Ảnh 2.

Hoa sáp trở thành mặt hàng chủ đạo của nhiều cửa hàng.

Ngoài các sản phẩm chocolate nhập khẩu hay thương hiệu thì năm nay sản phẩm handmade cũng có mặt nhiều trên thị trường. Có rất nhiều mẫu mã, mùi vị khác nhau để khách hàng lựa chọn, giá dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/ hộp.

Hoa cho ngày Valentine cũng là mặt hàng được chào bán từ rất sớm, đặc biệt là những loại hoa giấy, hoa sáp có mùi thơm đã sớm được nhiều cửa hàng nhập về để phục vụ các "thượng đế".

Chị Hà My, chủ một cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm và mỹ phẩm cho biết, nhiều năm nay cứ cách ngày lễ Valentine khoảng 2 tuần là đã phải nhập hoa sáp, vì nếu quá sát ngày mới nhập thì sẽ không có hàng để bán.

Thị trường ngập tràn quà tặng trước ngày lễ Valentine - Ảnh 3.

Chị Hà My cùng những bó hoa sáp tự tay chuẩn bị cho ngày lễ Valentine sắp tới.

"Hoa sáp giá cả rất phải chăng, lại có mùi thơm cùng rất nhiều màu sắc để khách hàng tha hồ lựa chọn. Hơn nữa, loại hoa này cũng có thể "trường tôn theo thời gian" nên nhiều năm nay, hoa sáp đã trở thành mặt hàng chủ đạo của cửa hàng trong ngày lễ Tình nhân. Nhiều khách hàng gọi điện đặt trước, thậm chí chưa đến ngày đã mua về để dành vì sợ "cháy hàng"", chị Hà My chia sẻ.

Cũng theo chị Hà My, ngoài hoa, chocolate, gấu bông… thì các sản phẩm mỹ phẩm cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu đối với khách hàng. Vì mỹ phẩm như dầu gội, dầu xả, phấn, son, má hồng, kem che khuyết điểm, nước hoa… đều mang tính "thực dụng", người được tặng gần như chắc chắn sẽ sử dụng lâu dài, không giống như hoa tươi chỉ có thể chơi được trong một thời gian ngắn.

Thị trường ngập tràn quà tặng trước ngày lễ Valentine - Ảnh 4.

Ngoài việc kinh doanh trực tiếp tại các cửa hàng thì thị trường buôn bán quà tặng cho ngày Valentine trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok cũng khá nhộn nhịp. Nguồn ảnh Facebook.

Cùng quan điểm với chị Hà My, chị Anh Thư - chủ một cửa hàng hoa tươi cũng cho hay, năm nay ngoài hoa tươi chị Anh Thư cũng nhập thêm một số loại hoa sáp, hoa giấy về bán trong dịp Valentine. Bởi chị cho rằng hoa tươi giá cả cao trong khi lại chỉ đẹp được một giời gian ngắn, còn đối với các loại hoa giả như hoa sáp hay hoa giấy thì có thể giữ làm kỷ niệm trong một khoảng thời gian dài.

Ngoài việc kinh doanh trực tiếp tại các cửa hàng thì thị trường buôn bán quà tặng cho ngày Valentine trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok cũng khá nhộn nhịp.

Có thể thấy, tại các trang mạng xã hội, rất nhiều tài khoản đăng bài bán các mặt hàng cho ngày Valentine trên trang cá nhân hoặc trong các hội nhóm, với hình ảnh sản phẩm là chocolate, hoa, mỹ phẩm, trang sức… được đăng tải đẹp mắt cùng chính sách ưu đãi khi mua hàng khá hấp dẫn, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thị trường ngập tràn quà tặng trước ngày lễ Valentine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO