Thiếu niên 16 tuổi bị điện giật tử vong thương tâm khi đang làm phụ hồ

Thanh Hải 31/07/2019 08:57

PLBĐ - Một thiếu niên 16 tuổi đang làm phụ hồ cho công trình sửa chữa nhà dân ở Tiền Giang bất ngờ bị điện giật dẫn đến thiệt mạng.

Báo Công an nhân dân đưa tin, khoảng 10h30 ngày 30/7, em Nguyễn Nam T. (SN 2003, trú xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, Tiền Giang) đang phụ hồ để sửa phần nhà sau của ông Nguyễn Văn M. (SN 1956, trú xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành). 

Thời điểm này, ổ điện máy trộn hồ bị lỏng, bất ngờ rơi xuống vũng nước ngay bên cạnh em T. Do thiếu cảnh giác nên T. lỡ chân bước xuống vũng nước, bị điện giật ngã xuống đất. 

Nghe thấy tiếng hét của em T., một người làm cùng phát hiện sự cố, nhanh chóng ngắt nguồn điện đồng thời sơ cứu nhanh nhưng nạn nhân tử vong sau đó. Vụ việc được trình báo cơ quan chức năng.

thieu-nien-16-tuoi-bi-dien-giat-tu-vong
Hiện trường vụ điện giật khiến em T. tử vong. (Ảnh: Thanh niên)

Theo thông tin trên báo Thanh niên, ngay nhận được tin báo, Công an huyện Châu Thành đã có mặt phối hợp các đơn vị nghiệp vụ có liên quan và Công an xã Tân Lý Đông tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ điện giật chết người. 

Xác định đây là vụ tai nạn lao động, không có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình an táng theo phong tục.

Vụ tai nạn chết người này tiếp tục là điều cảnh báo trước vấn đề kém an toàn lao động tại các công trình xây dựng nhất là lắp đặt hệ thống, thiết bị điện không đảm bảo kỹ thuật vào mùa mưa.

Cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cũng xảy ra một vụ tai nạn điện giật. Về vụ việc này, báo Giao thông đưa tin, theo một số người dân xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, chiều 30/7, trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn hi hữu khi một tài xế xe tải bị điện giật treo lơ lửng trên đường dây điện dẫn đến nguy kịch.

Cụ thể, vào thời điểm trên, người dân phát hiện anh N.V.T., SN 1986, quê tại tỉnh Thái Nguyên bị điện giật, treo lơ lửng trên đường dây điện trung thế tại xã Thị Hòa.

Phát hiện ra sự việc, người dân xung quanh đã tìm cách ứng cứu, đưa đến bệnh viên trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do, anh T. điều khiển xe tải BKS 20C - 138.51 lưu thông trên đường. Trong lúc quay đầu, phần cabin đã vướng vào dây điện có vỏ nhựa bọc nên đã leo lên tháo gỡ thì bất ngờ bị điện hút treo lơ lửng trên không.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả.

20190731-074421-1564533924-width1004height565
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Một trường hợp tử vong do điện giật khác cũng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Cụ thể, xác nhận với phóng viên báo Gia đình và Xã hội, ông Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một người đàn ông bị điện giật tử vong khi đang sửa máy quạt nước tại hồ tôm của gia đình.

20190731071959-1564533941067217251461
Hồ tôm nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: S.N)

Nạn nhân là ông Dương Văn Th. (SN 1966, trú tại thôn 8, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân).

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 30/7. Vào thời điểm trên, ông Th. đi ra hồ tôm để sửa máy quạt nước tạo ô xy cho tôm thì chẳng may bị rò rỉ điện khiến nạn nhân bị giật.

Sau khi xảy ra sự việc người dân đã thông báo cho chính quyền địa phương, đồng thời người thân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Tối cùng ngày thi thể nạn nhân đã được người nhà đưa về mai táng.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thiếu niên 16 tuổi bị điện giật tử vong thương tâm khi đang làm phụ hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO