Thời hạn quyết định tuyển dụng và nhận việc công chức theo quy định mới nhất

01/10/2024 10:30

Dưới đây là nội dung cụ thể về thời hạn quyết định tuyển dụng và nhận việc công chức theo quy định tại Nghị định 116/2024/NĐ-CP.

Thời hạn quyết định tuyển dụng và nhận việc công chức theo quy định mới nhất

Thời hạn quyết định tuyển dụng và nhận việc công chức theo quy định mới nhất (Hình từ internet)

Quy định mới nhất về thời hạn quyết định tuyển dụng và nhận việc công chức

Cụ thể, ngày 17/9/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 116/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức và Nghị định 06/2023/NĐ-CP quy định về kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Trong đó, đối với quy định về thời gian quyết định tuyển dụng và nhận việc công chức, tại khoản 10 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP đã sửa đổi Điều 17 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, theo đó:

(1) Chậm nhất là 05 ngày làm việc kể từ ngày hết thời hạn hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng theo quy định tại khoản 1 Điều 16 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức ra quyết định tuyển dụng và thông báo tới người trúng tuyển. Cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức có trách nhiệm yêu cầu cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về lý lịch tư pháp cấp Phiếu lý lịch tư pháp của người trúng tuyển.

(2) Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày có quyết định tuyển dụng, người được tuyển dụng phải đến nhận việc, trừ trường hợp quyết định tuyển dụng quy định thời hạn khác hoặc được cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức đồng ý gia hạn.

(3) Trường hợp người được tuyển dụng không đến nhận việc trong thời hạn quy định tại (2) hoặc Phiếu lý lịch tư pháp xác định thuộc một trong các trường hợp không được đăng ký dự tuyển công chức thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức hủy bỏ quyết định tuyển dụng.

(4) Hết thời hạn quy định tại (2), cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan và gửi thông báo tới những người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề (theo thứ tự) so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển mà kết quả tuyển dụng bị hủy bỏ theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Nghị định 138/2020/NĐ-CP hoặc quyết định tuyển dụng bị hủy bỏ theo quy định tại khoản 3 Điều này để hoàn thiện hồ sơ, ra quyết định tuyển dụng chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày hết thời hạn quy định tại (2).

Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định 138/2020/NĐ-CP (trong trường hợp tổ chức thi tuyển) hoặc quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định 138/2020/NĐ-CP (trong trường hợp tổ chức xét tuyển).

Sửa đổi quy định về thông báo kết quả tuyển dụng công chức

Cụ thể, tại khoản 8 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP cũng đã sửa đổi Điều 15 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định về thông báo kết quả tuyển dụng công chức như sau:

- Chậm nhất là 05 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành việc chấm thi vòng 2 (kể cả phúc khảo, nếu có), Hội đồng tuyển dụng có trách nhiệm tổng hợp kết quả, báo cáo người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức. Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phê duyệt kết quả chậm nhất là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo tổng hợp kết quả.

- Chậm nhất là 02 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả trúng tuyển, Hội đồng tuyển dụng phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức và gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển tới người trúng tuyển. Nội dung thông báo phải ghi rõ thời hạn người trúng tuyển phải đến cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng.

Xem thêm tại Nghị định 116/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 17/9/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thời hạn quyết định tuyển dụng và nhận việc công chức theo quy định mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO