Thời tiết hôm nay (1/3): Nồm ẩm và mưa dông quay trở lại Bắc Bộ

Như Hoa (t/h) 01/03/2023 08:18

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/3 khu vực Bắc Bộ tăng nhiệt mạnh, độ ẩm thấp tạo cảm giác hanh khô; Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, ít có khả năng mưa.

1. Dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/3

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/3 của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, miền Bắc duy trì nắng ráo và hanh khô, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời rét, có nơi rét đậm vào đêm và sáng sớm. Tuy nhiên nhiệt độ ban ngày tăng cao lên mức 23-25 độ C. Do đó một số thời điểm, người dân có thể cảm thấy oi nóng.

Dự báo kiểu thời tiết này còn kéo dài khoảng hơn 1 tuần nữa trước khi nồm ẩm và mưa dông quay trở lại Bắc Bộ.

Các tỉnh Trung Trung Bộ hôm này có mưa rào rải rác. Phía Bắc trời rét. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Nam Bộ hôm nay nắng, riêng miền Đông Nam Bộ cục bộ có nắng nóng kèm theo tia cực tím ở mức gây hại rất cao. Nền nhiệt cao nhất duy trì ở mức 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C do đó người dân cần bổ sung nước để tránh say nắng, chuột rút.

Thời tiết hôm nay (1/3): Khi nồm ẩm và mưa dông quay trở lại Bắc Bộ - Ảnh 1.

Tháng 3 năm nay, nền nhiệt trên cả nước sẽ có phần gay gắt hơn năm 2022. (Ảnh minh họa)

2. Chi tiết thời tiết hôm nay các tỉnh thành

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết các tỉnh thành trên cả nước:

Thời tiết hôm nay ngày 1/3 tại Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 1/3, thời tiết Hà Nội đêm và sáng có mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; sau nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 14 - 16 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22 - 24 độ.

Thời tiết hôm nay ngày 1/3 tại TP.HCM

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 1/3, thời tiết TP HCM có mây, không mưa, ngày nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất là 34 độ.

Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33 - 34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, có nơi dưới 11 độ C, cao nhất 22-25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Đêm và sáng có mây, không mưa, sáng sớm có sương mù, có mưa nhỏ vài nơi không đáng kể. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C, cao nhất 21-24 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Phía Bắc có mây, mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng, phía Nam nhiều mây, mưa rải rác. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, cao nhất 22-25 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, mưa rào rải rác, phía Nam có mây, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 23-30 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 26-29 độ C.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 31-33 độ C, miền Đông 33-35 độ C.

3. Dự báo thời tiết cuối tuần này, đầu tuần sau

Theo dự báo, tháng 3 năm nay, nền nhiệt trên cả nước sẽ có phần gay gắt hơn năm 2022. Miền Bắc sẽ đón khoảng 1-2 đợt không khí lạnh vào tuần đầu tiên của tháng, sau đó chuyển ấm nóng.

Trong tuần đầu tiên của tháng 3, tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong đó, một số ngày sẽ có mưa nhỏ vào các đợt không khí lạnh tăng cường.

Tới thứ 2 tuần sau (ngày 6/3), trời mưa nhẹ. Vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 8/3, tại Hà Nội có mưa nhẹ, nhiệt độ từ 21-24 độ C.

4. Thời tiết hôm nay tại các địa điểm du lịch

Sapa : Ban ngày: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ cao nhất 18 độ C. Gió Đông Nam và có thể thay đổi. Ban đêm: Chủ yếu có mây. Nhiệt độ thấp nhất 9 độ C. Gió Đông và có thể thay đổi.

Hạ Long : Ban ngày: Phần nào có mây. Nhiệt đô cao nhất 23độ C. Gió Đông ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Phần nào có mây. Nhiệt độ thấp nhất 17độ C. Gió Bắc và có thể thay đổi.

Nha Trang : Ban ngày: Chủ yếu có mây. Nhiệt độ cao nhất 28 độ C. Gió Đông Băc ở tốc độ 15 đến 30 km/giờ. Ban đêm: Nhiều mây. Nhiệt độ thấp nhất 22độ C. Gió Bắc Đông Bắc ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ.

Đà Lạt : Ban ngày: Phần nào có mây. Nhiệt độ cao nhất 25 độ C. Gió Đông ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Phần nào có mây. Nhiệt độ thấp nhất  13độ C. Gió Đông Bắc và có thể thay đổi.

Phú Quốc : Ban ngày: Phần nào có mây. Nhiệt độ cao nhất 31độ C. Gió Đông Đông Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Chủ yếu có mây. Nhiệt độ thấp nhất 25 độ C. Gió Nam Đông Nam và có thể thay đổi.

5. Chỉ số không khí hôm nay

Hà Nội : Chất lượng không khí kém ở mức 162 US AQI. Nhóm nhạy cảm tránh ra ngoài. Những người khác hạn chế ra ngoài

Đà Nẵng : Chỉ số không khí xấu ở mức 98 US AQI. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

TP.HCM : Chỉ số không khí kém ở mức 102 US AQI. Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhóm Nhạy cảm. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài

Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

Cập nhật lúc 06:30:02 01/03/2023 (Theo AirVisual)

* Ghi chú: Nhóm nhạy cảm bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp.



(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thời tiết hôm nay (1/3): Nồm ẩm và mưa dông quay trở lại Bắc Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO