Thông báo quan trọng liên quan hơn 35.000 người mua trái phiếu của Vạn Thịnh Phát

Theo Ý Linh 06/09/2024 20:10

TAND TP HCM sẽ đưa ra xét xử đối với bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm giai đoạn 2 vào ngày 19-9. Phiên xét xử dự kiến kéo dài 1 tháng.

Chiều tối 6-9, thẩm phán Nguyễn Thị Hà (chủ toạ phiên xử) đã ký thông báo về cách thức cụ thể trong tổ chức xét xử đối với vụ án của Trương Mỹ Lan và đồng phạm xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị liên quan.

Theo đó, TAND TP HCM sẽ đưa ra xét xử đối với bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm giai đoạn 2 vào ngày 19-9. Phiên xét xử dự kiến kéo dài 1 tháng.

Các bị cáo bị cáo buộc các tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Rửa tiền; Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. 

Thông báo quan trọng liên quan hơn 35.000 người mua trái phiếu của Vạn Thịnh Phát- Ảnh 1.
Bị cáo Trương Mỹ Lan

Đây là một trong những vụ án lớn, thu hút sự chú ý của dư luận do quy mô số lượng người liên quan và tính chất phức tạp của vụ án. 

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, vụ án có 35.824 bị hại và 534 cá nhân, tổ chức có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Phiên toà được mở công khai tại trụ sở TAND TP HCM. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của thẩm phán Nguyễn Thị Hà, HĐXX đề nghị các bị hại và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan theo dõi thông tin về ngày, giờ xét xử vụ án và cập nhật diễn biến vụ án trên Trang thông tin điện tử TAND TP HCM.

Tòa án cũng sẽ xét xử vắng mặt bị hại, đương sự theo quy định tại Điều 62; Điều 65 và Điều 292 Bộ luật Tố tụng hình sự và đảm bảo quyền, lợi ích của các bị hại, đương sự theo đúng quy định của pháp luật. 

HĐXX cho rằng việc xét xử vắng mặt các bị hại, đương sự không gây ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án và không ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của các bị hại, đương sự.

Cũng theo HĐXX, đối với các cá nhân sở hữu trái phiếu nhưng không thuộc 6 mã trái phiếu sau: QT2018.12.01; ADC 2018.09; ADC 2018.09.01; ADC 2019.01; SET.H2025; SNW-2018.10 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông; Công ty Cổ phần đầu tư Sunny World; Công ty Cổ phần đầu tư Quang Thuận và Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại TP HCM (Setra) phát hành thì không nằm trong phạm vi xét xử đối với vụ án này.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thông báo quan trọng liên quan hơn 35.000 người mua trái phiếu của Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO