Thông tin chính thức về vụ cô giáo tát, đánh tới tấp vào đầu nhiều học sinh tiểu học

Thanh Hải 17/05/2019 09:13

PLBĐ - Tại cuộc làm việc của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng với trường Tiểu học Quán Toan và đại diện một số sở, ngành liên quan vào chiều 16/5, giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang đã bật khóc nói lời xin lỗi gia đình học sinh và các ban ngành, đoàn thể về hành động của mình.

Liên quan đến vụ cô giáo đánh học sinh lớp 2 phải nhập viện ở Hải Phòng gây xôn xao dư luận, chiều 16/5, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tổ chức, ông Nguyễn Kim Pha, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã cung cấp thông tin chính thức về vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang tát, đánh học sinh Hoàng Gia Đức ở Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Như VOV đã thông tin, vào ngày 8/5, phụ huynh em Hoàng Gia Đức có phản ánh: Trong giờ kiểm tra cuối kỳ môn Tiếng Việt, em Đức bị cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đánh bằng tay và thước kẻ, khiến em bị bầm tím ở mặt và chân. Sau khi xác minh thông tin, UBND quận Hồng Bàng đã ra quyết định đình chỉ công tác 1 tháng, đình chỉ giảng dạy 6 tháng, không bố trí công tác chủ nhiệm 1 năm đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang.

Tuy nhiên, hôm 15/5, trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện clip ghi lại hình ảnh cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đánh nhiều học sinh khác trong buổi thi này. Ngoài cô Trang còn có cô Lê Thị Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 dùng tay đánh hai học sinh. Clip này đã gây phẫn nộ trong dư luận và cộng đồng mạng.

nu-giao-vien-danh-hoc-sinh-o-hai-phong-3-2254456-bb-baaaciO6zN
 Hàng loạt học sinh bị nữ giáo viên này tát vào mặt, đầu và cầm thước đánh liên tiếp vào lưng, mông và chân các em. (Ảnh: Cắt từ clip)

Đoạn clip trên được chính mẹ của học sinh Hoàng Gia Đức đăng tải. Cùng với việc đưa clip lên mạng xã hội, mẹ cháu Đức cũng đưa các hình ảnh kết quả khám bệnh của cháu (chảy máu tai, phù nề vùng mũi... ).

Mẹ Đức cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình còn cô Trang không có ý kiến gì về việc trên.

giao-vien-danh-hoc-sinh-trong-phong-thi1
Gia đình cháu Đức bức xúc tung các bằng chứng chứng minh cô Trang bạo hành con em mình. (Ảnh: Mạng xã hội)

Được biết, chiều 16/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có buổi làm việc trực tiếp tại Trường Tiểu học Quán Toan về việc cô Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1987, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8) đánh học sinh.

Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, đại diện lãnh đạo Công an TP, quận Hồng Bàng, phường Quán Toan, đại diện gia đình và toàn bộ Ban giám hiệu nhà trường.

903dddcf2c3cbcd2e59f2ff0cdb902c4
Quang cảnh cuộc họp xử lý vụ việc chiều 16/5. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Tại buổi làm việc, cô Phạm Thị Vân - chủ nhiệm lớp 2A7 thừa nhận đã vi phạm quy chế coi thi khi vào lớp không nhiệm vụ và cho biết có nhìn thấy cô Trang đánh cháu Đức. Bản thân cô Vân cũng đánh hai cháu học sinh khác.

“Tôi đã làm bản kiểm điểm, xin lỗi phụ huynh, học sinh và xin lỗi các đồng chí” - cô giáo Vân nói.

Về phía cô Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên này cũng đã thừa nhận và nói lời xin lỗi về hành động mình đã làm với các em học sinh và mong muốn có cơ hội được sửa sai. 

Sự việc xảy ra tôi rất hối hận vì làm ảnh hưởng tới các đồng nghiệp, các ban ngành trong toàn thành phố Hải Phòng.

Tôi xin lỗi gia đình em Đức, xin lỗi các ban ngành, đoàn thể vì làm ảnh hưởng tới các ban ngành, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, hình ảnh thành phố, uy tín nhà trường. Cho tôi một cơ hội được sửa sai...”, cô Trang bật khóc khi nói lời xin lỗi.

6088978914328704501886857096168185044402176-n-1558010194020
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đã bật khóc nức nở và nói lời xin lỗi. (Ảnh: Dân Trí)

Thông tấn xã Việt Nam cũng đưa tin, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã giao UBND quận Hồng Bàng kiểm tra, xử lý kỷ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang. Cùng với đó là xem xét kỷ luật đối với giáo viên Chủ nhiệm lớp 2A7 và những người liên quan nếu có; kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan với mức cao nhất theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Công an thành phố Hải Phòng tiếp tục theo dõi sức khỏe của học sinh Hoàng Gia Đức để tiếp tục xử lý cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật. Sở Giáo dục và Đào tạo cần tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn ngành về việc ứng xử với học sinh, nâng cao đạo đức nhà giáo.

Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Dương Đình Ổn đã giao Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp hội đồng xét kỷ luật đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang theo quy định; kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đối với Trường Tiểu học Quán Toan trong công tác quản lý viên chức và điều hành hoạt động nhà trường; Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức buổi họp công khai xin lỗi phụ huynh học sinh Hoàng Gia Đức trước tập thể lớp 2A7.

Theo ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, phía quận Hồng Bàng và Sở Giáo dục đã khẩn trương xử lý khi xảy ra sự việc nhưng chưa triệt để.

“Chúng tôi không bao che, đồng thời đề nghị phải xử lý nghiêm để làm gương, thông báo toàn thành phố để các địa phương biết, chấn chỉnh trong toàn ngành giáo dục, kể cả tập thể Ban giám hiệu và giáo viên” – ông Nam chia sẻ trên báo Lao Động.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thông tin chính thức về vụ cô giáo tát, đánh tới tấp vào đầu nhiều học sinh tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO