Thông tin mới nhất về vụ bé gái 3 tuổi có 9 vật thể giống đinh găm trong đầu

19/01/2022 12:59

PLBĐ - Vụ bé gái 3 tuổi ở Hà Nội được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật với 9 dị vật giống đinh ghim ở sọ não đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Hiện, Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự thụ lý điều tra vụ việc.

Sáng 19/1, Công an Hà Nội cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã trực tiếp thụ lý, xác minh làm rõ vụ bé gái 3 tuổi (ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện với 9 dị vật ở sọ não. "Phòng Cảnh sát hình sự được giao chủ trì điều tra để đưa ra kết luận chính xác", một lãnh đạo Công an Hà Nội chia sẻ với Tri thức trực tuyến.

Đánh giá vụ việc xảy ra có tính chất "nhạy cảm" và được dư luận quan tâm, vị lãnh đạo nhấn mạnh sau khi làm rõ bản chất vụ việc, cơ quan công an sẽ thông tin thêm.

Cũng trong sáng 19/1, trao đổi với VOV, ThS Phạm Ngọc Sơn - Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn) cho biết, bé gái vẫn đang được điều trị chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Các bác sĩ vẫn thường xuyên túc trực để chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhi. Ông Sơn cũng cho biết, thông tin cháu bé tử vong như một số trang thông tin trên mạng xã hội lan truyền là không chính xác.

Thông tin mới nhất về vụ bé gái 3 tuổi có 9 vật thể giống đinh ở hộp sọ - Ảnh 1.

Hình ảnh dị vật trong đầu bé gái 3 tuổi.

Trước đó, khoảng 17h20 ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận bé gái Đ.N.A (3 tuổi, trú xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) trong tình trạng hôn mê, co giật. Các bác sĩ khoa cấp cứu đã đặt ống, chụp phim, làm chẩn đoán và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường nên đã chuyển tuyến cho bệnh nhi lên Bệnh viện Xanh Pôn, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất. Tại bệnh viện Xanh Pôn, bé tiếp tục được chụp cắt lớp đa dãy và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống như đinh gỗ ghim đâm vào tổ chức não.

Được biết, khoảng 3 tháng trước, bệnh nhi từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được đưa lên cấp cứu rồi gia đình lại chuyển lên Bệnh viện Nhi trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé A. đã phải nhập viện vì có dị vật đường tiêu hóa.

Đáng chú ý, ngày 18/1, đường dây nóng của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 nhận cuộc điện thoại của ông Đỗ Hữu Chức (ông nội bé A.) về trường hợp của cháu. Lúc đó, ông nội bé gái không nắm được thông tin gì của bé nên gọi cho tổng đài để báo về tình trạng của cháu, nhờ trợ giúp.

Chiều 18/1, lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất đã vào cuộc điều tra nguyên nhân bé gái 3 tuổi nhập viện trong tình trạng có vật thể lạ giống đinh ở hộp sọ. Hiện, Công an huyện Thạch Thất đã triệu tập nhiều người để điều tra nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu cho biết bố mẹ cháu bé là anh Đỗ Văn Tr. và chị Nguyễn Thị L. Bố mẹ cháu đều là người ở địa phương, kết hôn từ năm 2012 và có 3 người con. Đến tháng 6/2021, anh chị ly hôn, 2 con đầu ở với bố và gia đình bên nội, con út là bé A. ở với chị L.

Chủ tịch UBND xã Canh Nậu cũng cho biết, hoàn cảnh 2 bên gia đình chị L. và anh T. đều rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Vì thế từ trước đến nay, anh chị luôn được địa phương quan tâm và ưu ái.

Về hoàn cảnh chị L., chị sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em, không có bố. Về phía anh T., mặc dù gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng ông nội yêu thương, đùm bọc các cháu. Anh T. làm thợ xây, cũng là người hiền lành, yêu con.

"Từ trước đến nay, kể cả khi chị L. và anh T. chưa ly hôn, xã cũng không nhận được phản ánh và điều tiếng gì về việc gia đình bạo hành con cái", Chủ tịch UBND xã Canh Nậu cho biết.

Theo thông tin chưa chính thức được khai thác từ gia đình, chị L. hiện sống cùng bé A. và một người đàn ông khác. Người đàn ông này cũng là người gốc ở xã Canh Nậu và bị khuyết tật bẩm sinh.

T.H (th)




(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thông tin mới nhất về vụ bé gái 3 tuổi có 9 vật thể giống đinh găm trong đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO