Thông tin mới nhất vụ 222 người phải nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang

15/03/2024 11:38

Cơ quan chức năng đang tổ chức điều tra, xác định định rõ nguyên nhân và sẽ công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại quán Trâm Anh (đường Bà Triệu, Nha Trang) khiến 222 người phải nhập viện, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Khánh Hoà chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tích cực điều trị cho bệnh nhân, tạm đình chỉ cơ sở gây ra vụ việc này.

Thông tin mới nhất vụ 222 người phải nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang- Ảnh 2.
Các ca ngộ độc sau ăn cơm gà của quán Trâm Anh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu tạm thời đình chỉ cơ sở nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định. Đồng thời, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm chuyển gấp tới đơn vị kiểm nghiệm được chỉ định gần nhất để xét nghiệm, xác định rõ nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Qua vụ việc này, đại diện Bộ Y tế cũng nhấn mạnh công tác tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong tổng số 222 ca nghi ngộ độc, có gần 160 ca phải nhập viện điều trị. Số còn lại đã được khám và kê đơn thuốc cho mang về nhà. Hiện nay, tất cả các bệnh nhân đều có dấu hiệu sinh tồn ổn định, tỉnh táo.

Địa phương đã lập đoàn kiểm tra, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, điều tra nguyên nhân. Tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh quán ăn này.

Thông tin mới nhất vụ 222 người phải nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang- Ảnh 3.
Phần cơm gà nghi khiến nhiều người bị ngộ độc ở quán Trâm Anh. ảnh VTC

Theo Công thương, UBND tỉnh Khánh Hòa, sau khi kiểm tra, chủ quán cơm gà xuất trình được Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, không xuất trình được hợp đồng mua bán và các giấy tờ khác liên quan đến nguyên liệu thực phẩm. Cơ sở không kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn theo đúng theo quy định.

Đến chiều 14/3, gần 100% bệnh nhân đã được lấy mẫu bệnh phẩm, sức khoẻ các bệnh nhân ổn định, không có ca nào diễn biến nặng. Một số bệnh nhân còn triệu chứng buồn nôn, sốt, đi cầu phân lỏng nhiều lần, đau quặn bụng từng cơn.

Hiện việc xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn vẫn chưa có kết quả. Do vậy cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân khiến 222 người nhập viện.

Thông tin mới nhất vụ 222 người phải nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang- Ảnh 4.
Quán cơm gà Trâm Anh tạm đóng cửa

Trước đó, ngày 13/3, Sở Y tế nhận được thông tin nhiều người phải nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm do ăn cơm gà trên địa bàn TP. Nha Trang. Cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ kinh doanh quán Cơm gà Trâm Anh để điều tra.

Trong đêm cùng ngày, đại diện quán Cơm gà Trâm Anh đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng, chủ động liên hệ các bệnh nhân, đến bệnh viện thăm hỏi để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để tìm nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thông tin mới nhất vụ 222 người phải nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO