Thu giữ 5.182 đôi giả nhãn hiện nổi tiếng được rao bán trên Zalo

Thanh Hải 08/06/2020 20:08

Nhiều mẫu giày mang thương hiệu Stan Smith, hãng Adidas bày bán ở Việt Nam không dưới 2,3 triệu đồng nhưng tại cơ sở của bà Trần Thị Duyên, mức giá rao bán chỉ 150 nghìn đồng/đôi.

Sáng ngày 8/6, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp cùng thành viên của Tổ công tác về Thương mại điện tử (Tổ công tác 368) thành lập Đoàn kiểm tra xác minh các vi phạm trong thương mại điện tử.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh giày dép tại số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội do bà Trần Thị Thanh Duyên, làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động kinh doanh giày dép, chủ cơ sở sử dụng tài khoản Zalo có tên GIẦY với số điện thoại và tên của bà Duyên để kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Phát hiện cơ sở bán giày hàng hiệu rởm trên Zalo, thu giữ gần 5.200 đôi - 1

Qua kiểm tra rà soát, Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ 5.182 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas, Nike...

Theo kiểm tra bước đầu, một số mẫu giày mang thương hiệu Stan Smith, hãng Adidas bày bán ở Việt Nam không dưới 2,3 triệu đồng nhưng tại cơ sở này, bà Duyên chỉ rao bán trên Zalo có giá 150 nghìn đồng.

Phát hiện cơ sở bán giày hàng hiệu rởm trên Zalo, thu giữ gần 5.200 đôi - 2

Thực tế kiểm tra và qua khai nhận của bà Duyên, cơ sở kinh doanh mua trôi nổi giày dép các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Sau đó bán cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh, đặc biệt chỉ bán theo mô hình online (ứng dụng Zalo) và tại gian hàng của các sàn thương mại điện tử.

Các sản phẩm giày dép, tất, lót giày mà cơ sở đang kinh doanh được đóng gói trong các túi ni lông hoặc có hộp giấy chưa được gập hoàn thiện đi kèm, trên hàng hóa và hộp giấy có các nhãn hiệu Adidas, Nike.

Qua kiểm tra rà soát, Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ 5.182 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas, Nike để tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở kinh doanh giày dép này để đảm bảo xử lý triệt để, đúng quy định của pháp luật.

(Theo Dân trí)

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/phat-hien-co-so-ban-giay-hang-hieu-rom-tren-zalo-thu-giu-gan-5200-doi-20200608155405423.htm

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thu giữ 5.182 đôi giả nhãn hiện nổi tiếng được rao bán trên Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO