Thu hồi hơn 2.400 tỷ đồng 'trợ cấp nhầm' người có công

07/09/2024 12:00

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, tính đến hết năm 2023, qua thanh tra, kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện gần 24.590 trường hợp hưởng sai chế độ ưu đãi người có công, thu hồi hơn 2.400 tỷ đồng tiền trợ cấp.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có công văn trả lời kiến nghị của cử tri TP Hà Nội liên quan đến chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Cụ thể, cử tri TP. Hà Nội đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm đối với cá nhân, tổ chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm giả hồ sơ người có công, thương binh, bệnh binh nhằm trục lợi.

Chi trả chế độ cho người có công. Ảnh: BĐVN.

Chi trả chế độ cho người có công. Ảnh: BĐVN.

Trả lời kiến nghị cử tri, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, tổng hợp báo cáo của các địa phương trên cả nước cho thấy, sau khi thanh tra, kiểm tra hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, đến cuối năm 2023, cơ quan chức năng phát hiện 24.590 trường hợp hưởng sai chế độ. Bộ này yêu cầu các địa phương khẩn trương khắc phục, nộp trả ngân sách số tiền trên 2.400 tỷ đồng.

“Các trường hợp gian lận, giả mạo để hưởng ưu đãi đã bị xử lý nghiêm. Việc chấm dứt trợ cấp đối với các đối tượng trên đã giảm chi ngân sách mỗi năm trên 400 tỷ đồng”, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thanh tra việc thực hiện chính sách với người hoạt động kháng chiến, có công tại 3 tỉnh Yên Bái, Hưng Yên và Phú Yên.

Thời gian tới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường thanh tra, giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người có công và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng kinh phí.

Hiện nay, cả nước có gần 1,4 triệu người hưởng trợ cấp người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thu hồi hơn 2.400 tỷ đồng 'trợ cấp nhầm' người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO