Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội từ 15/10/2024

09/09/2024 14:15

Bài viết sau có nội dung về thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội từ 15/10/2024 được quy định trong Nghị định 110/2024/NĐ-CP.

Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội từ 15/10/2024

Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội từ 15/10/2024 (Hình từ Internet)

Ngày 30/8/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 110/2024/NĐ-CP về Công tác xã hội.

1. Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội từ 15/10/2024

Theo quy định tại Điều 42 Nghị định 110/2024/NĐ-CP thì thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội như sau:

- Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội được cấp lại đối với một trong các trường hợp sau đây:

+ Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội bị mất hoặc hư hỏng.

+ Thay đổi thông tin hoặc có sai sót thông tin quy định tại các điểm a, b, c khoản 3 Điều 38 Nghị định 110/2024/NĐ-CP.

+ Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội hết thời hạn theo quy định tại khoản 2 Điều 38 Nghị định 110/2024/NĐ-CP.

- Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội

+ Giấy đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 110/2024/NĐ-CP.

Mẫu số 08

+ Bản chính giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội đối với trường hợp bị hư hỏng, thay đổi thông tin hoặc sai sót thông tin.

+ Bản sao văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận chuyên môn phù hợp với nội dung hành nghề đề nghị thay đổi đối với trường hợp thay đổi thông tin quy định tại điểm b khoản 3 Điều 38 Nghị định 110/2024/NĐ-CP.

+ 02 ảnh màu 04 cm x 06 cm được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ.

+ Giấy chứng nhận cập nhật kiến thức công tác xã hội tương đương 120 tiết học trong thời gian 05 năm đối với trường hợp tại điểm c khoản 1 Điều 42 Nghị định 110/2024/NĐ-CP.

- Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội

+ Người đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội nộp 01 hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến theo quy định tại khoản 2 Điều 42 Nghị định 110/2024/NĐ-CP cho cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề.

+ Người hành nghề công tác xã hội phải thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề trước ít nhất 15 ngày làm việc trước thời điểm giấy chứng nhận đăng ký hành nghề hết hạn.

+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội phải cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội; trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

2. Quy định về người làm công tác xã hội từ 15/10/2024

Người làm công tác xã hội thuộc một trong các trường hợp sau:

- Công chức, viên chức, người lao động làm công tác xã hội trong các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

- Người làm công tác xã hội trong các đơn vị, cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội ở các lĩnh vực xã hội, y tế, giáo dục, tư pháp, cơ sở giam giữ, trường giáo dưỡng và các lĩnh vực khác theo quy định của pháp luật.

- Người làm công tác xã hội trong các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức phi chính phủ, hội, hiệp hội, doanh nghiệp và tổ chức khác theo quy định của pháp luật.

- Người làm công tác xã hội độc lập.

(Theo quy định tại Điều 7 Nghị định 110/2024/NĐ-CP)

Xem thêm Nghị định 110/2024/NĐ-CP có hiệu lực kể từ ngày 15/10/2024.

Kể từ ngày 01/01/2027, người hành nghề công tác xã hội phải có giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội theo quy định tại Nghị định 110/2024/NĐ-CP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội từ 15/10/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO